จะอยู่อย่างไร ... เมื่อ ถูกผู้ชายหักอก

จะอยู่อย่างไร ... เมื่อ  ถูกผู้ชายหักอก


จะอยู่อย่างไร ... เมื่อ " ถูกผู้ชายหักอก

 "มีคนเคยบอกว่า " อกหัก ดีกว่ารักไม่เป็น "


สมัยก่อนอาจจะใช่ แต่สมัยนี้เห็นทียอมรักไม่เป็น ดีกว่าอกหัก เพราะอกหักทีไรหัวใจแทบสลายทุกที ที่ผ่านมาแอบเห็นน้ำตาของสาวๆ ซึ่งถูกหักอกมานักต่อนักแล้ว และเพราะความอยากรู้ว่าเหตุผลใด เป็นเหตุผลสุดฮิตที่ทำให้สาวๆ เสียอกเสียใจ และลืมผู้ชายอันเป็นที่รักไม่ได้เสียที

... จากการตระเวนสอบถามสาวๆ หน้าใสที่เดินขวักไขว่ไปมาตามท้องถนน ปรากฏว่า มีหลายสาเหตุด้วยกัน


แต่ที่เข้าวินมาเป็นอันดับแรก เพราะผู้ชายคนนั้นเป็นคนแรกผู้หญิงยุคนี้ยังให้ความสำคัญกับผู้ชายที่เป็นคนแรก ไม่ว่าจะเป็นแฟนคนแรก พาคนรัก ไปรู้จักกับพ่อ แม่เป็นคนแรก และที่สำคัญสำหรับสาวๆ ยุคนี้แม้จะเป็นยุคไร้พรหมจรรย์ แต่สาวๆ ส่วนใหญ่ก็ยังให้ความสำคัญกับผู้ชายคนแรก ที่เธอยอมเสียพรหมจรรย์ให้ ดังนั้น เวลาถูกผู้ชายซึ่งเป็นคนแรกของชีวิตหักอก มันจึงเป็นความเจ็บปวดอย่างที่สุด ความผูกพัน ความผูกพัน เพราะในช่วงเวลาที่หญิงชาย ซึ่งตัดสินใจคบหากัน ย่อมหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ทั้งคู่
จะอยู่ด้วยกันแทบตลอดเวลา ดังนั้น จึงเกิดความผูกพัน ทั้งในแง่ของความสุข ไปกินข้าวด้วยกัน ซื้อสุนัขมาเลี้ยงด้วยกัน ทุกอย่างล้วนแล้วแต่เป็นความผูกพันทั้งสิ้น หรือแม้แต่ความทุกข์ที่เกิดจากการทะเลาะกัน มันก็ถือเป็นความผูกพันอย่างหนึ่งด้วย อีกฝ่ายหนึ่งโมโห อีกฝ่ายหนึ่งเข้ามาปลอบประโลม ซึ่งเมื่อทั้งคู่ได้เรียนรู้ซึ่งกัน และกัน แล้วก็ยากที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งโดยเฉพาะฝ่าย ที่กำลังจะถูกทิ้งนั้นจะที่ตัดใจลง ยิ่งเพียงเหลือบไปเห็นของขวัญ รูปพกในกระเป๋าก็ยิ่งตอกย้ำ ความคิดถึงอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน

นอกจากสิ่งของแล้ว " สถานที่ " ก็เป็นส่วนสำคัญ โดยเฉพาะเป็นที่ที่เคยทำกิจกรรมบ่อยๆ อย่างโรงภาพยนตร์ สวนสาธารณะ หรือบ้านก็ตาม


พอไปยืนมุมที่เคยจูงมือ โอบไหล่ หัวเราะต่อกระซิก ยิ่งทำให้ช้ำใจ เขาเป็นเพื่อนมาก่อน  ตอนเป็นเพื่อนก็สนิทกันมาก พอเป็นแฟนกันก็ยิ่งมีความสนิทสนม แนบแน่นเข้าไปใหญ่ เมื่อเลิกกัน แต่ถ้ายังเจอกัน เพราะเรียนที่เดียวกันหรือทำงาน ที่เดียวกันยิ่งทำให้ยากที่จะลืม เพราะยังไม่มีคนใหม่ข้อนี้แหละที่สาวๆ หลายคนบอกตรงกันว่า เพราะฉันยังไม่มีคนใหม่ ฉันจึงเจ็บปวด แต่ถ้ามีคนใหม่เมื่อไร ปัญหาถูกหักอกคงทุเลาไปได้เยอะ เพราะคนใหม่ ( ที่เข้าที ) จัดเป็นยาชั้นเยี่ยมยิ่งกว่าหมอไหนๆ เลยทีเดียว
 
ผู้มีประสบการณ์ด้านอกหัก อย่าง " ยิ้ม " วลัยพร ลาภทวี สาวสวยวัย 24 ปี แจงเหตุผลที่เธอลืมยากว่า เธอเพิ่งเคยมีแฟน พอมีแฟนมันเป็นความภูมิใจเล็กๆ ของผู้หญิง


เวลาเขาทำอะไรก็ดีไปหมด ช่วงเวลาที่คบกัน มันจึงเป็นเวลาที่มีความสุข แต่พอเลิกกันมันยากที่จะลืม สาวหน้าใสวัย 24 ปี " แพร์ " หรรษา แก้วชิงดวง บอกเหตุผลว่า ที่ลืมไม่ได้ เพราะผู้หญิงมักทำใจยอมรับไม่ได้ที่โดนทิ้ง ทำให้ย้อนถามตัวเองว่า เราทำอะไรผิดหรือเปล่า เขาถึงทิ้งเราไป ผู้หญิงเป็นคนชอบคิดมาก เมื่อหาคำตอบไม่ได้ ความคิดก็ยังวนเวียนอยู่ ทำให้ตัดใจไม่ได้สักที ถึงจะมีล้านเหตุผลที่ทำให้
" ลืม " ยาก
แต่อย่างน้อยสิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงไว้

เมื่อผิดหวังในความรัก ขอให้รักตัวเองให้มากๆ รวมทั้งทำอะไรขอให้มีสติ ไตร่ตรองให้รอบคอบ และอยู่กับเพื่อน อยู่กับครอบครัว แล้วจะรู้ว่ายังมีคนที่ยังรักเราอยู่



ที่มา:fwmail

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์