สร้างมงคลชีวิตปี 2555 เสริมชะตา ชวด-ฉลู-ขาล-เถาะ-มะโรง-มะเส็ง

สร้างมงคลชีวิตปี 2555 เสริมชะตา ชวด-ฉลู-ขาล-เถาะ-มะโรง-มะเส็ง

หน้า “วิถีชีวิต” วันอาทิตย์นี้ และวันอาทิตย์หน้า ทีมงานเราจัดทำเป็นหน้าพิเศษส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยได้นำคำแนะนำของนักโหราศาสตร์ คือ อ.คฑา ชินบัญชร เกี่ยวกับการ “เสริมดวงชะตา-สร้างมงคลชีวิต” ในปี 2555 “ตามปีนักษัตร” ที่เกิด มาบอกกล่าวกัน โดยอาทิตย์นี้มาดูกัน 6 ปีนักษัตรก่อน ดังนี้...


เคล็ดมงคลผู้ที่เกิด ‘ปีชวด’


ผู้ที่เกิดปีชวด-ปีหนู ปีมะโรง 2555 สมพงศ์กับคนปีชวด เรียกว่าสามสมพงศ์ และมีดาวมงคลส่องสองดวง ทั้งเรื่องหน้าที่การงานและโชคลาภ ดวงแรกดาวตู้ทองคำหรือดาวกิมกุ่ย ทำให้มีโชคลาภเงินทอง มีโอกาสเป็นเถ้าแก่ ดาวดวงที่สองคือดาวขุนพลหรือดาวเจี่ยงแช ส่งเสริมตำแหน่งหน้าที่การงาน มีโอกาสแสดงความเป็นผู้นำเต็มที่ ครึ่งปีหลังจะเกิดผล ปี 2555 มีเดือนที่ดีคือ เมษายน พฤษภาคม สิงหาคม ธันวาคม แต่ต้องระวังคนที่คิดทำร้าย ประสงค์ไม่ดี เพราะมีดาวเสือขาวหรือดาวแป๊ะโฮ้ว เล็งอยู่

เนื่องจากคนปีชวดมีดาวขุนพลส่อง แนะนำให้ไปไหว้ศาลเจ้ากวนอู ไหว้ศาลเจ้าพ่อเสือ ย่านเสาชิงช้า และควรจัดตั้งเจ้าพ่อกวนอู หันหน้าทิศตะวันตก ส่วนเลขนำโชค คือ 1, 5, 9

เคล็ดมงคลผู้ที่เกิด ‘ปีฉลู’

ผู้ที่เกิดปีฉลู-ปีวัว ปีมะโรง 2555 ส่งผลต่อปีฉลูนิดหน่อย แต่ไม่รุนแรงเท่าปะทะชน อีกทั้งยังมีดาวมงคล ส่องสามดวง จากร้ายจะกลายเป็นดี ดาวมงคลดวงแรก ดาววาสนาหรือดาวฮกแช ดวงที่สองดาวฟ้าคุณธรรม หรือดาวเทียนเต็ก จะมีผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือ สุดท้ายดาวโป๊ยจ่อหรือที่แปลว่าเสลี่ยงที่ใช้แปดคนหาม จะทำให้มีคนนับหน้าถือตา มีชื่อเสียง ปี 2555 มีเดือนที่ดี คือ พฤษภาคม มิถุนายน สิงหาคม กันยายน ธันวาคม

เนื่องจากปีมะโรงให้โทษต่อคนปีฉลูนิดหน่อย เพื่อความสบายใจ ในปี 2555 ควรไปฝากดวงชะตาที่วัดเล่งเน่ยยี่หรือวัดมังกรกมลาวาส และจัดตั้งปี่เซียะ หันหน้าทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อทำลายและป้องกันสิ่งไม่ดี ส่วนเลขนำโชค คือ 1, 2, 4

เคล็ดมงคลผู้ที่เกิด ‘ปีขาล’

ผู้ที่เกิดปีขาล-ปีเสือ ปีมะโรง 2555 จะเป็นปีแห่งการเคลื่อนไหวของคนปีขาล หน้าที่การงานก้าวหน้าพอควร เนื่องจากมีดาวบุ๋นส่องชีวิต และยังมีดาวม้าปีกหรือดาวเอียเบ๊ ส่องให้มีความเปลี่ยนแปลงในหน้าที่การงาน เช่น เลื่อนตำแหน่ง เดินทางไกลมีโชคลาภ และยังมีดาวบุ้นเชียง จัดเป็นดาวบุ๋นส่องชีวิต การศึกษา วิชาการ ผลการเรียน จะดีมาก แต่ต้องระวังการบาดเจ็บ เนื่อง
จากมีดาวร้ายส่อง คือดาวสุนัขฟ้า และดาวโศกอาลัยหรือดาวเตี่ยวแขะ กับดาวเทียนเข่าหรือดาวฟ้าร่ำไห้ ส่งผลต่อสถานที่อยู่อาศัย และความเป็นอยู่

เนื่องจากคนปีขาลมีดาวม้าปีก ต้องเดินทางท่องเที่ยวทิศตะวันออก ทิศตะวันตก ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ต้องไปไหว้ทีกงเทพสวรรค์ เจ้าพ่อเสือ และบุ้นเชียงตี่กุง ตั้งอยู่หน้าพระประธานของวัดเล่งเน่ยยี่ ขอให้รุ่งเรือง ประสบความสำเร็จ และจัดตั้งม้า หันหน้าทิศตะวันออก สุภาษิตจีนว่าไว้ “ม้าถึง กิจการสำเร็จ” ส่วนเลขนำโชค คือ 3, 6, 9

เคล็ดมงคลผู้ที่เกิด ‘ปีเถาะ’

ผู้ที่เกิดปีเถาะ-ปีกระต่าย ปีมะโรง 2555 คนปีเถาะยังมีเรื่องราววุ่นวาย แต่ยังโชคดีมีดาวเทียนอิดหรือดาวเทียนอิดกุ้ยนั้ง เป็นดาวอุปถัมภ์อันแรงกล้า ผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชาให้ความอุปถัมภ์ช่วยเหลือ กิจการสู่ความสำเร็จ แต่ต้องระวังการไปอยู่แปลกที่แปลกถิ่นไม่คุ้นเคย เพราะมีดาวร้ายเม็กอ๊วกเล็งชีวิต รวมถึงดาวแป่ฮู้ ดาวเจ็บไข้ได้ป่วย

เนื่องจากคนปีเถาะมีดาวเจ็บป่วยเล็งชีวิต ปีมะโรงเป็นคู่ศัตรูปีเถาะจึงต้องดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ ควรไปไหว้พระประธานวัดเล่งเน่ยยี่ คือพระศรีศากยมุนีพุทธเจ้า พระอมิตาภะพุทธเจ้า และพระไภษัชยคุรุพุทธเจ้า เพื่อเสริมบารมี หลังจากไหว้พระประธานแล้วก็ให้ไหว้ฮั้วท้อเซียงซือหรือเซียงซือกง ขอให้ท่านคุ้มครอง แวะเข้าห้องยาเซียงซือกง ทำบุญตามกำลังศรัทธา และจัดตั้งกวาง หันหน้าทิศตะวันตก ซึ่งเป็นทิศมงคล และควรบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลเพื่อช่วยสะเดาะเคราะห์ ส่วนเลขนำโชค คือ 2, 5, 7

เคล็ดมงคลผู้ที่เกิด ‘ปีมะโรง’

ผู้ที่เกิดปีมะโรง-ปีงูใหญ่ ปี 2555 เป็นปีมะโรง ปีนักษัตรของตัวเอง ถือว่าล่วงเกินเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย ต้องไปฝากชะตากับทางวัดเป็นเรื่องแรก มีดาวส่วยแก่คือเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ยเสด็จผ่าน มาคู่กับเทพเจ้าประจำปี และยังมีดาวมงคลคือดาวแห่งสติปัญญาหรือดาวฮั้วก่าย แต่ต้องเจอกับอุปสรรคก่อนจึงจะประสบความสำเร็จ

เนื่องจากคนปีมะโรงปีนี้ล่วงเกินเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย ควรไปฝากชะตากับวัดเล่ง เน่ยยี่ และทำบุญสะเดาะเคราะห์กับมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งหรือมูลนิธิร่วมกตัญญู และจัดตั้งไก่ 1 คู่ หันหน้าทิศตะวันออก เป็นทิศมงคลของปีนี้ ซึ่งไก่กับมังกรเป็นมิตรกัน ส่วนเลขนำโชค คือ 1, 7, 9

เคล็ดมงคลผู้ที่เกิด ‘ปีมะเส็ง’

ผู้ที่เกิดปีมะเส็ง-ปีงูเล็ก ปีมะโรง 2555 คนเกิดปีมะเส็งมีดาวมงคลส่องถึงสามดวง ดาวมงคลดวงแรกคือดาวพระอาทิตย์หรือดาวไท้เอี้ยง เป็นดาวมงคลธาตุหยางร้อนแรง ดวงที่สองคือดาวฟ้ามงคลหรือดาวเทียนฮี้ จะมีเรื่องน่ายินดี และดวงสุดท้ายดาวตำหนักหยกหรือดาวเง็กตึ้ง หมายถึงมีเงินทองสมบูรณ์ คนปีมะเส็งทางบ้านจะมีงานมงคล มีผู้อุปถัมภ์ให้ความช่วยเหลือ

เนื่องจากปี 2555 คนปีมะเส็งก็ต้องระวัง เพราะช่วงปลายอาจจะมีเหตุไม่คาดคิด ควรสักการะป้ายชื่อไท้เอี้ยงหรือพระอาทิตย์ ที่วัดเล่งเน่ยยี่ ขวามือก่อนถึงโบสถ์พระประธาน และควรเข้าไปไหว้
เทพเจ้าไช่ซิ้งเอี้ยหรือเทพเจ้าโชคลาภ เพื่อประทานโชคลาภให้แก่เรา และเพราะคนปีมะเส็งมีดาวเง็กตึ้งหรือตำหนักหยกส่องชีวิต ควรจัดตั้งง่วนป้อทองหรือทองก้อน ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ถือเป็นทิศมงคลของปีนี้ เพื่อรับโชคลาภได้เต็มที่ ส่วนเลขนำโชค คือ 1, 2, 4

ทั้งนี้ นี่ก็เป็นเกณฑ์ชะตา และโดยเฉพาะการ “เสริมดวงชะตา-สร้างมงคลชีวิต” ของผู้ที่เกิดปีนักษัตรชวด-ฉลู-ขาล-เถาะ-มะโรง-มะเส็ง ตามคำแนะนำของ อ.คฑา ชินบัญชร ซึ่งเนื่องจากเราแจกแจงให้ชัดเจน จึงใช้พื้นที่มาก ดังนั้น อีก 6 ปีนักษัตรคือ มะเมีย-มะแม-วอก-ระกา-จอ-กุน ก็รบกวนอดใจรอกันนิด...


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์