กางปฏิทินเช็ค31 ธันวาคม 54 ไปหัวเราะ ฮ่า-ฮ่าเคานต์ดาวน์รับ พ.ศ. 2555 ที่ไหนดี?

กางปฏิทินเช็ค31 ธันวาคม 54 ไปหัวเราะ ฮ่า-ฮ่าเคานต์ดาวน์รับ พ.ศ. 2555 ที่ไหนดี?

ปีเก่ากำลัง ไปปีใหม่  กำลังมา...


หลายคนตอนนี้คงตั้งหน้าตั้งตา นับถอยหลังเวลา เตรียมตัวต้อนรับ  พุทธศักราช 2555 หรือ ค.ศ.2012  จนเป็นอันไม่อยากจะทำอะไร เพื่อร่วมเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง   ในงาน เคาท์ดาวน์ต่างๆ ที่กลายเป็นคอนเซปต์  และโปรเจ็คหย่ายยไปแล้วในทุกๆปี


แน่นอนตามงานเคาท์ดาวน์ต่างๆสีสันที่ขาดไม่ได้  คือ ความสนุกสนาน  ในรูปแบบต่างๆไม่ว่าจะเป็นการจัดแสดงคอนเสิร์ต  กิจกรรมของเหล่า ศิลปิน ดารา นักร้อง  พร้อมๆ กับการรอเวลานับถอยหลัง 5 4 3 2 1  เข้าสู้วันใหม่ เดือนใหม่ และปีใหม่ ตามด้วยการจุดพลุหลากหลาย เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขที่แท้จริง 


ซึ่งในวันส่งท้ายปี 2554 สู่ปี 2555 นี้ ทั่วประเทศไทยของเราก็มีหลายสถานที่ที่เขาจัดกิจกรรม งานเคาท์ดาวน์กันอย่างน่าดูสนุกเอาการ และยิ่งใหญ่ไม่ยอมกันเลยทีเดียว


กางปฏิทินเช็ค31 ธันวาคม 54 ไปหัวเราะ ฮ่า-ฮ่าเคานต์ดาวน์รับ พ.ศ. 2555 ที่ไหนดี?

มติชนออนไลน์ จึงขอรวบรวม ที่"เคาท์ดาวน์" เพื่อเป็นอีกทางเลือก สำหรับใครหลายคนที่ยังไม่รู้ว่า  จะไปต้อนรับปีใหม่ที่ไหนดี


1. งาน "Bangkok Countdown Smile Up2012 @ Central World"    งานเคาท์ดาวน์ทุกปี   ไม่มีที่ไหน เป็นที่สุด ความยิ่งใหญ่ อลังการ และคนเยอะ(โคตรๆ) เท่ากับ  ลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์แล้ว  ซึ่งในปีนี้ กรุงเทพมหานคร ถึงกับเป็นโต้โผใหญ่จัดงานดังกล่าวขึ้น  ในธีม "สไมล์ อัพ"   เพื่อเป็นการปลอบขวัญคนไทย ภายหลังเหตุการณ์ความไม่สงบในปีที่ผ่านมา รวมถึงสถานการณ์อุทกภัยที่สาหัสสากรรจ์ กันถ้วนหน้า  โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก และเป็นการคืนรอยยิ้ม ให้กับคนกรุงเทพมหานคร คนไทย และชาวต่างชาติ ท่ามกลางการวางมาตรการเรื่องความปลอดภัย ความสะอาด และการอำนวยความสะดวก การปิดถนน โดยจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจและเทศกิจ เข้าดูแลประชาชนอย่างเข้มงวด


กางปฏิทินเช็ค31 ธันวาคม 54 ไปหัวเราะ ฮ่า-ฮ่าเคานต์ดาวน์รับ พ.ศ. 2555 ที่ไหนดี?

แว่วๆว่า  งาน  "Bangkok Countdown Smile Up2012 @ Central World"     ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 31 ธันวาคม 2554 ตั้งแต่เวลา 18.00 - 01.00 น.   นี้   เขาใช้เทคนิคการแสดง แสง สี เสียง ขั้นเทพที่สั่งตรงมาจากเกาหลีเชียงนะ  ซึ่งระหว่างรอเวลา นับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ ขาแชะ ภาพอัพโหลดลงเฟซบุ๊กต้องไปพลาดถ่ายภาพกับต้นคริสมาสต์ยักษ์ ตุ๊กตาหมีน้อยใหญ่   พร้อมกับร่วมร้อง เล่น เต้น แดนซ์ไปกับ ศิลปินดังคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็นกอล์ฟ พิชญะ, Mike D.Angelo, ริท + เซน The Star 6, คชา นนทนันท์ AF8, K-OTIC, XIS, Rookie BB, Vivid Kiss Me Five,  เฟย์ ฟาง แก้ว, พะแพง AF4, โบว์ AF5, โรส + บี้ KPN, Tattoo Color, Slot Machine และ The Richman Toy 

2.  งาน "Pattaya Countdown 2012" หลังประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นกับ Pattaya Countdown 2011 ที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก คนร่วมงานเกือบครึ่งล้านคน ปีนี้ เมืองพัทยาก็ไม่ยอมน้อยหน้า ประกาศขอจัดงานเคาท์ดาวน์ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกครั้ง  ณ "แหลมบาลีฮาย" จังหวัดชลบุรี  ภายใต้แนวคิด "HAPPINESS YOU CAN IMAGINE - เพียงแค่คิด ก็รู้สึกได้ถึงความสุข" เน้นมอบ "ความสุข" และใช้สีชมพู ซึ่งเป็นสีที่ช่วยเสริมเรื่องพระพลานามัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาเป็นสีหลักของงาน   


กางปฏิทินเช็ค31 ธันวาคม 54 ไปหัวเราะ ฮ่า-ฮ่าเคานต์ดาวน์รับ พ.ศ. 2555 ที่ไหนดี?

"Pattaya Countdown 2012" เป็นเทศกาลเฉลิมฉลองการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ยิ่งใหญ่ และยาวนานที่สุดในประเทศไทยและภาคพื้นเอเชีย ด้วยการเฉลิมฉลองอย่างจุใจ 7 วัน 7 คืน โดยงานเริ่มขึ้นตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม - วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2554  โดยในคืนวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2554 จะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3  ตั้งแต่เวลา 22.15 - 01.15 น. โดยไฮไลท์ของงานคือการจุดพลุไฟขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา  และการแสดงของศิลปินยอดนิยมจำนวนมากจาก จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่จะมาสร้างสีสันและมอบความสุขให้กับคนไทยตลอดระยะเวลาการจัดงานดังกล่าว

กางปฏิทินเช็ค31 ธันวาคม 54 ไปหัวเราะ ฮ่า-ฮ่าเคานต์ดาวน์รับ พ.ศ. 2555 ที่ไหนดี?

3.งาน "ขอนแก่น เคาท์ดาวน์ ปาร์ตี้ปีแสง 2012 : มหัศจรรย์โลกแห่งแฟนตาซี"    ณ  บริเวณถนนศรีจันทร์ (สี่แยกประตูเมือง - ศาลหลักเมือง) โดยเนรมิตให้ประตูเมืองขอนแก่นกลายเป็นสวนแห่งจินตนาการ ด้วยแสงสีเสียงที่ถูกปลุกให้ความฝันกระโจนโลดแล่นขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมด้วยการยิงเลเซอร์ประตูเมือง เพื่อให้ผู้ร่วมงานร่วมนับถอยหลังพร้อมกันสู่ปี 2012 ด้วยกัน   ตื่นตาตื่นใจ กับบรรยากาศมหัศจรรย์แห่งโลกแฟนตาซี   อาทิ The Light Gardent สวนเรืองแสงนำดวงไฟนับหมื่นดวงมาสร้างบรรยากาศของสวนธารณประตูเมืองขอนแก่น ให้เสมือนอยู่ในโลกใต้บาดาล เต็มไปด้วยสัตว์และดอกไม้จากใต้ทะเล กระติ๊บข้าวยักษ์เรืองแสงโซน FUN STREET นอกจากนี้ ยังมีโซนกระโจมอวยพร ให้นักท่องเที่ยวสามารถรับคำอวยพรปีใหม่จากกระโจม และในค่ำคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2554 ร่วมนับถอยหลังสู่ปี 2555 ท่ามกลางการจุดพลุที่ใหญ่ พร้อมเวทีวงคอนเสิร์ตบอดี้สแลม

กางปฏิทินเช็ค31 ธันวาคม 54 ไปหัวเราะ ฮ่า-ฮ่าเคานต์ดาวน์รับ พ.ศ. 2555 ที่ไหนดี?

4.  Chiang Mai Countdown 2012  จากการร่ววมมือกันขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ร่วมและเทศบาลนครเชียงใหม่จับมือหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดทุ่มเนรมิตลานข่วงประตูท่าแพเป็นสถานที่ จัดงานเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในค่ำคืนวันที่ 30-31 ธันวาคม 2554 เพื่อร่วมกันนับถอยหลังและก้าวเข้าสู่ปีใหม่พร้อมกัน  ซึ่งภายในงานจะเต็มไปด้วยบรรยายกาศทั้งแสง สี เสียง ที่ยิ่งใหญ่ตระการตาพร้อมที่จะสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับชาวไทยและชาวต่างชาติ  ไม่ว่าจะเป็น  Display Land mark “Wonder Land ดินแดนมหัศจรรย์ แห่งความสุข” ที่สามารถบันทึกภาพแห่งความทรงจำในเทศกาลแห่งความสุข และอุ่นเครื่องด้วยวงดนตรีสตริง พร้อม DJ เปิดแผ่น การแสดง Cover Dance สนุกสนานกับการแสดงคอนเสิร์ตจากเหล่าศิลปินชื่อดัง นำโดย เอ็ม อรรถพล, รุจ เดอะสตาร์, แก้ม เดอะสตาร์ ,เซน แอมป์ และจูเนียร์ สุดยอดอลังการแฟชั่นโชว์ โดยนางแบบ-นายแบบ ที่มาร่วมสร้างความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

นอกจากนี้ ยังให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมในกิจกรรม “ฮักเจียงใหม่ ยกมือขึ้น Live in Chiangmai การเล่นเวฟมนุษย์ ฮักเจียงใหม่ ยกมือขึ้น” บนลานกิจกรรมและบนถนนท่าแพตลอดทั้งสายด้วยจำนวนคนนับแสน ไฮไลท์ของงานกับการนับถอยหลังก้าวเข้าสุ่ศักราชใหม่กับนาฬิกายักษ์ “ Count Down Wall” พร้อมร่วมร้องเพลงอวยพรปีใหม่และชมพลุดอกไม้ไฟสุดตระการตาจำนวน 2,012 นัด จนทำให้ท้องฟ้าในยามค่ำคืนเต็มไปด้วยสีสันแห่งความสุขมาร่วมเฉลิมฉลองกับเทศกาลแห่งความสุขต้อนรับปีใหม่ “สนุกปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์” เพื่อการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2010 ในวันที่ 30-31 ธันวาคม 2554 ณ บริเวณข่วงประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่

กางปฏิทินเช็ค31 ธันวาคม 54 ไปหัวเราะ ฮ่า-ฮ่าเคานต์ดาวน์รับ พ.ศ. 2555 ที่ไหนดี?

5. งาน Night Paradise Hatyai Countdown 2012  ณ บริเวณถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 ถนนธรรมนูญวิถี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  30-31 ธ.ค.  54  กิจกรรมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ได้จัดเตรียมเวทีและซุ้มจำหน่าย อาหาร-เครื่องดื่ม ซึ่งคืนส่งท้ายปี  31 ธันวาคม  มันส์กับคอนเสิร์ตจากวง KLEAR, KALA   สาวๆพลาดไม่ได้ เพราะเราจะได้กรี๊ดไปกับ หนุ่มบอย ปกรณ์ ที่จะมามอบความสุขกันจนข้ามศักราชใหม่

กางปฏิทินเช็ค31 ธันวาคม 54 ไปหัวเราะ ฮ่า-ฮ่าเคานต์ดาวน์รับ พ.ศ. 2555 ที่ไหนดี?

6.งาน "Colorful Phuket Countdown 2012"    จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ณ.สนามชัย อ.เมือง จ.ภูเก็ต  พบกับกิจกรรมความยิ่งใหญ่ ของ เมืองไข่มุกอันดามัน  ต่างๆ และการแสดงมินิคอนเสิร์ตมากมาย อาทิ ศิลปิน โปงลางสะออน หญิง ธิติกานต์ ต่าย อรทัย พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง เบนซ์ พรชิตา ซี มัณฑนาวี คีแนน K-OTIC ROOM 39 ตลอด 3 วัน รวมไปถึงชมการประกวด Stage Dance Contest สัมผัสมหัศจรรย์แห่งแสงสีในอุโมงค์โคมไฟใต้ทะเลอันตระการตาทอดยาวกว่า 20 เมตร
 
โดยในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2554 จัดให้มีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 (NBT) กรมประชาสัมพันธ์ ในการร่วมนับถอยหลังพร้อมจุดพลุอย่างยิ่งใหญ่ตระการตาด้วย


กางปฏิทินเช็ค31 ธันวาคม 54 ไปหัวเราะ ฮ่า-ฮ่าเคานต์ดาวน์รับ พ.ศ. 2555 ที่ไหนดี?

7. งาน "ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 3 แผ่นดิน" บริเวณสนามลานลูกกอล์ฟ บ้านห้วยเกี๋ยง ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย  โดย มีกิจกรรมแสดงศิลปวัฒนธรรมสามแผ่นดิน การจำหน่ายสินค้า การนับถอยหลังขึ้นสู่ปีใหม่ และมีพิธีทำบุญตักบาตรในวันขึ้นปีใหม่ 

ส่วนที่ อ.เมือง จ.เชียงราย  ก็มีการจัดงานเคาท์ดาวน์  ที่เขาว่า ตระการตาด้วยการแสดงกลองสะบัดชัย การแสดงการละเล่นพื้นบ้าน รวมไปถึงการแสดงวัฒนธรรม 4 ภาค ทั้งยังมีการแสดงแสง สีเสียง จากกลุ่มศิลปินชั้นนำอีกคับคั่ง  ในวันที่ 31 ธันวาคม 2555 ตั้งแต่ 20.30 น. เป็นต้นไป ที่ถนนบรรพปราการ ตั้งแต่สี่แยกประตูสลี จนถึงสี่แยกสะพานดำ (บริเวณหอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติฯ)

กางปฏิทินเช็ค31 ธันวาคม 54 ไปหัวเราะ ฮ่า-ฮ่าเคานต์ดาวน์รับ พ.ศ. 2555 ที่ไหนดี?

8. เทศกาลดนตรีเขาค้อเค้าท์ดาวน์ มิวสิคเฟสติวัล "เข็นร็อคขึ้นเขา"    บริเวณกรีนโซน บาย บลิส เขาค้อ ต.ทุ่งสมอ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์  งานนี้ มีกลุ่มศิลปินตำนานเพลงร็อค อาทิ วงไมโคร ,วงหินเหล็กไฟ ,ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์,อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ,แมว จิระศักดิ์ ปานพุ่ม ,วิด ไฮเปอร์ ,เป้ ไฮร็อค ,และวงฟาเรนไฮต์  ขอบอกว่างานนี้ไม่ฟรี  แต่เขาเปิดขายบัตรในราคา 1,400 บาท และจำกัดเพียงแค่ 20,000 ใบเท่านั้น

แต่ถ้าติดใจความหนาวเย็นและบรรยากาศของ จ.เพชรบูรณ์  แบบอิงวิถีชีวิตธรรมชาติ  ก็ไปร่วม “งานฉลองปีใหม่ชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง” บริเวณ ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ และบ้านภูทับเบิก อ.หล่มเก่า  ได้  ซึ่งเป็นการจัดงานเฉลิมฉลองวันปีใหม่ของชาวเขาเผ่าม้งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ไทย นอกจากจะได้ร่วมกิจกรรมรื่นเริงต่างๆ แล้ว ยังได้เห็นการแต่งกาย และวัฒนธรรมพื้นบ้านต่างๆ ของชาวม้ง อีกด้วย

กางปฏิทินเช็ค31 ธันวาคม 54 ไปหัวเราะ ฮ่า-ฮ่าเคานต์ดาวน์รับ พ.ศ. 2555 ที่ไหนดี?

9.  "Hua Hin Countdown 2012"  ณ บริเวณ ด้านหน้าของศูนย์การค้าหัวหิน มาร์เก็ตวิลเลจ  ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก็จัดงาน  โดยมีกิจกรรมบันเทิงมากมาย อาทิ การแสดงคอนเสิร์ตของศิลปิน การประดับประดาไฟสีสันสวยงามตระการตา และร่วมทับถอยหลังไปพร้อมๆ กันในบริเวณงาน ส่วนที่ตลาดซิคาด้า ตลาดนัดศิลปะหลากไอเดีย จัดงาน “Cicada Countdown 2012” ขึ้นบริเวณ Cicada Market (ตลาดจั๊กจั่น-สวนศรี) ซึ่งจะมีการตกแต่งโคมไฟที่สวยงามจากงานแฮนด์เมด ฟังดนตรีสนุกๆ เลือกชมสินค้าแฮนเมด และอิ่มอร่อยไปกับอาหารจานเด็ด

กางปฏิทินเช็ค31 ธันวาคม 54 ไปหัวเราะ ฮ่า-ฮ่าเคานต์ดาวน์รับ พ.ศ. 2555 ที่ไหนดี?

10. งาน"ส่งตะวันสุดท้ายปลายปี สังขละบุรีสุดแดนตะวันตก" ร่วมส่งท้ายปลายปีกันแบบผสมผสานวัฒธรรมไทย-มอญ  บริเวณสะพานอุตตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ   อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี  ภายในงานมีพิธีพิธีสงฆ์สะเดาะเคราะห์สืบชะตา การปล่อยโคมกะเหรี่ยง (โคมขนาดใหญ่ ขนาดเท่ารถบรรทุก) จำนวน 9 ดวง และโคมบริวารอีกนับพันดวง การเคาท์ดาวน์ขึ้นสู่ปีใหม่ การจุดพลุเฉลิมฉลองวันปีใหม่ และการตักบาตรในเช้าวันปีใหม่บนสะพานไม้ที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของสังขละบุรี

ส่วนที่ อ.ทองผาภูมิ ก็จัดงาน “สัมผัสอากาศเย็น เด่นในตำนานเหมืองแร่ที่ปิล็อก” ที่นอกจากจะได้เคาท์ดาวน์บนภูเขาแล้ว ก็ยังได้เข้าไปชมอุโมงค์การทำเหมืองขุดในอดีต เที่ยวชมธรรมชาติ ขุนเขา และสายหมอก อีกทั้งยังมีการแสดงของชนพื้นเมืองในพื้นที่อีกด้วย

11. งาน " รับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม"   ร่วมต้อนรับดวงตะวันก่อนใครในปีใหม่ที่จะมาถึงที่ จ.อุบลราชธานี  บริเวณอุทยานแห่งชาติผาแต้ม ร่วมส่งท้ายปีเก่าด้วยพิธีต่อแสงตะวัน และรับแสงตะวันใหม่ในยามเช้า พร้อมร่วมทำบุญตักบาตรเพื่อเป็นสิริมงคล หรือที่บริเวณผาชะนะได ซึ่งมักจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปชมแสงแรกของปีเป็นจำนวนมาก   และในบริเวณอุทยานแห่งชาติผาแต้ม ก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ อีกหลายที่ ทั้งการไปชมภาพเขียนสีประวัติศาสตร์ที่บริเวณผาแต้ม ความอัศจรรย์ของแท่งหินลักษณะคล้ายดอกเห็ดที่เสาเฉลียง และความพิเศษที่ไม่เหมือนใครของน้ำตกแสงจันทร์ หรือน้ำตกลงรู หนึ่งในอันซีนไทยแลนด์

ไฮไลท์ของงานก็ คือ การร่วมนับถอยหลัง ณ จุดที่มีทัศนียภาพที่งดงาม บริเวณเชิงสะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 มิตรภาพแห่งที่ 2  (มุกดาหาร-สะหวันนะเขต) ซึ่งเป็นจุดที่เกิดปรากฏการณ์พญานาคเล่นน้ำ เมื่อช่วงปี 2553 ที่ผ่านมา  พร้อมกิจกรรมบนเวทีการแสดงขนาดใหญ่ และชมการจุดพลุดอกไม้ไฟ ในช่วงเข้าสู่ศักราชใหม่ รวม 2 หมื่น 5 พัน 555 นัดด้วย


กางปฏิทินเช็ค31 ธันวาคม 54 ไปหัวเราะ ฮ่า-ฮ่าเคานต์ดาวน์รับ พ.ศ. 2555 ที่ไหนดี?

13 . งาน "อัมพวารื่นเริงเถลิงศกใหม่ 2555"   ร่วมกันนับถอยหลังกันแบบย้อนยุค  ท่ามกลางบรรยากาศคึกคักย่านตลาดน้ำ ออกสเต็ปลีลาศเบาๆ กับวงสุนทราภรณ์ พร้อมร่วมร้องเพลง "สวัสดีปีใหม่"   ส่งท้ายปี  ก่อนที่ ตื่นมาใส่บาตรวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2555 ตั้งแต่เวลา 07.30 น. ณ บริเวณริมเขื่อนหน้าที่ว่าการอำเภออัมพวา (ตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา) จังหวัดสมุทรสงคราม



กางปฏิทินเช็ค31 ธันวาคม 54 ไปหัวเราะ ฮ่า-ฮ่าเคานต์ดาวน์รับ พ.ศ. 2555 ที่ไหนดี?

14. "ตากเคาท์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2555"   จังหวัดตาก สยบคำทำนายข่าวลือ ด.ช.ปลาบู่ ด้วยการจัดงานนับถอยหลังสู่ปีใหม่ กันที่บริเวณบนสันเขื่อนภูมิพล โดยกิจกรรมในงานประกอบไปด้วย การแสดงดนตรี สลับกับการแสดงของชนเผ่า เช่น ระบำเกลียวเชือก ระบำเที่ยวเมืองตาก การแสดงนักเรียนโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ตาก โรงเรียนในอำเภอสามเงา โรงเรียนในบ้านตาก เป็นต้น ชมการประดับไฟแสงสีบนสันเขื่อนฯ และแพท่องเที่ยวในเขื่อนภูมิพลที่สวยงาม และเมื่อเข้าสู่ ปีใหม่ 2555 ชมพลุ แสงสี เสียง ที่สวยงามเต็มท้องฟ้า และไฟน้ำตกข้อความสวัสดีปีใหม่ สำหรับผู้ไปร่วมงานจะได้ร่วมลุ้นรางวัลใหญ่ เช่น ตู้เย็น ทีวี เครื่องซักผ้า จักรยานและอื่นๆ กว่า 50 รางวัล


หากใครไม่อยากสนุกสนาน รื่นเริงเฉลิมฉลองกันแบบวุ่นวายโกลาหลมากด้วยผู้คนในทางโลก โลกีย์   แต่อยากไหว้พระสวดมนต์ให้เป็นสิริมงคลกับชีวิต   ต้องไม่พลาดร่วม  "สวดมนต์ข้ามปี 2555" ซึ่งมหาเถรสมาคม (มส.) ร่วมกับรัฐบาล จัดโครงการสวดมนต์ข้ามปี ทำความดีถวายในหลวง เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา ถือเป็นกิจกรรมที่สร้างความเป็นสิริมงคลให้กับประเทศไทย หลังต้องประสบกับสถานการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ พร้อมประสานงานกับทุกวัด ทั้งในและต่างประเทศ จัดกิจกรรมปฏิบัติธรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยคัดเลือกบทสวดมนต์พระปริตร ซึ่งมีความสำคัญในการป้องกันภัยพิบัติ เสริมความเจริญรุ่งเรือง และขจัดทุกข์โศกโรคภัย มาใช้ในการประกอบพิธี


กางปฏิทินเช็ค31 ธันวาคม 54 ไปหัวเราะ ฮ่า-ฮ่าเคานต์ดาวน์รับ พ.ศ. 2555 ที่ไหนดี?

สำหรับการประกอบพิธีสวดมนต์ข้ามปีนั้น  จะจัดขึ้นในคืนวันที่ 31 ธันวาคม โดยมีศูนย์กลางใน 4 ภูมิภาค ส่วนกลางประกอบพิธี ณ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จ.นครพนม และที่ภาคใต้ ที่วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร จ.สุราษฎร์ธานี โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 23.00 น.เป็นต้นไป


ขณะที่กิจกรรมสวนมต์ข้ามปีในกรุงเทพฯ  จะจัดขึ้นทั้งในบริเวณท้องสนามหลวง วัดสุทัศน์เทพวราราม วัดเทวราชกุญชร วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร วัดไตรมิตรวิทยาราม วัดราชาธิวาสราชวรวิหาร วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม วัดปากน้ำภาษีเจริญ และวัดราชโอรสาราม


กางปฏิทินเช็ค31 ธันวาคม 54 ไปหัวเราะ ฮ่า-ฮ่าเคานต์ดาวน์รับ พ.ศ. 2555 ที่ไหนดี?


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์