ดีไม่ดีอาจมีผลต่อไทย‘ดวงต่างชาติ’ปีนี้ใครช่วย?-ใครฉุด?

ดีไม่ดีอาจมีผลต่อไทย‘ดวงต่างชาติ’ปีนี้ใครช่วย?-ใครฉุด?

เพราะโลกปัจจุบันเป็นยุค ’โลกไร้พรมแดน“ ดังนั้นเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นในประเทศหนึ่ง ก็อาจส่งผลต่อเนื่องเป็นลูกโซ่ถึงประเทศอื่น ๆ ด้วย ทั้งในด้านดีและไม่ดี เช่นการเกิด

วิกฤติเศรษฐกิจในซีกโลกตะวันตก เศรษฐกิจไทยก็พลอยแย่ไปด้วย เกิดแผ่นดินไหว สึนามิ ในประเทศอื่น แต่ไทยก็อาจโดนหางเลขด้วยได้

ถามว่าปีใหม่ 2555 ประเทศอื่นจะเกิดอะไรบ้าง?

ประเด็นนี้ก็มีโหรในไทยให้ความสนใจพยากรณ์...

ทั้งนี้ อ.มาศ เคหาสน์ธรรม ประธานสถาบันค้นคว้าวิชาการฮวงจุ้ย (ประเทศไทย) ได้สำรวจตรวจดวงในประเด็น ’ปีมังกร 2555 ส่งผลต่อโลกอย่างไร?“ และก็มีการวิเคราะห์ดวงประเทศต่าง ๆ ออกมา เช่น...

ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปี 2555 จะได้ชื่นชมกับประชาคมอาเซียนที่รวมตัวกันเข้มแข็ง แต่อากาศในประเทศแถบนี้จะแปรปรวนบ่อย เกิดโรคใหม่ ๆ และภัยธรรมชาติมากต่อเนื่อง ระวังอุบัติภัยทางน้ำ เช่น คลื่นยักษ์สึนามิ ฝนตกหนัก พายุสตอมเซอจ และน้ำท่วมใหญ่อีกปี ซึ่งอาจจะรุนแรงกว่าปีที่ผ่านมาด้วย

ประเทศในเอเชียตะวันออก จะเป็นเหยื่อกระแสลมเปลี่ยนทิศบ่อย ๆ และในปีนี้ให้จับตาดูประเทศเกาหลีเหนือให้ดี จะยังคงสร้างความหวาดหวั่นให้กับประเทศรอบข้างทั้งหลาย จะชวนทะเลาะกับเกาหลีใต้ ส่วนญี่ปุ่นยังมีโอกาสโดนภัยธรรมชาติอีกในปีนี้ รวมถึงผลกระทบทางการเมืองเรื่องการเปลี่ยนนายกรัฐมนตรีด้วย

ประเทศในเอเชียใต้ พลังแห่งการโต้แย้ง ทะเลาะ การแข่งขัน จะส่งผลต่อภูมิภาคนี้ ซึ่งได้แก่ประเทศอินเดีย ปากีสถาน ที่จะยังคงตึงเครียด มีโอกาสเกิดเหตุก่อวินาศกรรมในอินเดีย ซึ่งก็จะไม่ลังเลที่จะส่งกำลังทหารเพื่อแก้ปัญหากับปากีสถาน มากกว่าจะไปพุ่งเป้ากระชับความสัมพันธ์กับจีนเพื่อหาสมดุลในภูมิภาค

ประเทศออสเตรเลีย ในปีมะโรงนี้ดาวดีมาอยู่ที่ออสเตรเลีย นำมาซึ่งโชคดีโชคลาภการเงิน เศรษฐกิจเฟื่องฟู แต่ถ้าไทยจะทำธุรกิจด้วยก็ยังต้องระวัง เพราะเศรษฐกิจก็จะยังไม่ค่อยดีนัก ประชาชนจะได้รับความทุกข์ยากและไม่พอใจ เจ้าหน้าที่รัฐบาลจะถูกท้าทายกับเรื่องสิทธิมนุษยชน มีการประท้วงด้วยคนกลุ่มใหญ่

ประเทศในตะวันออกกลาง ปัญหาดินแดนอิสราเอลและปาเลสไตน์ไม่จบง่าย ๆ จากการหนุนของสหรัฐอเมริกา บริเวณฉนวนกาซาร์อิสราเอลจะยังมีอิทธิพลเหนือประเทศอื่น และยังสร้างความไม่พอใจมากขึ้นให้กับอิหร่านด้วย ความตึงเครียดขัดแย้งในภูมิภาคนี้คือเรื่องน้ำมัน น้ำมันจะถูกดันราคาให้มีราคาสูงมาก

ประเทศในแอฟริกา มีการมาเยือนของดาวไม่ดีในปีนี้ ทำให้เกิดเรื่องวุ่นวาย ปะทะ แย่งชิง ระเบิด สงคราม ความวุ่นวาย ความไม่สงบที่มีให้เห็นเป็นปกติก็จะยิ่งเกิดมากเป็นพิเศษในปีนี้ ขณะที่ความพยายามของนานาชาติที่จะให้เกิดสันติภาพในแถบนี้เดินสวนทางอย่างลำบาก เพราะสงครามพร้อมที่จะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

ประเทศในอเมริกาใต้ ภัยธรรมชาติมีโอกาสเกิดบ่อย มีโรคภัยไข้เจ็บ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศยังกระทบกระทั่ง ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องสิทธิมนุษยชน มีสงครามย่อย ๆ จากอุณหภูมิทางการเมืองที่พร้อมจะปะทุ

ประเทศรัสเซีย ปีนี้ก็ดาวดีมาเยือน จะมีการแข่งขันมากทั้งด้านต่างประเทศและเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวขยายตัว การเกษตรมีบทบาทเพิ่มขึ้น การเลือกตั้งเพื่อแย่งอำนาจภายในทำให้ระบบการเงินสะพัดมาก

ประเทศจีน นโยบายท้องถิ่นสำหรับประชาชนจะยังให้สิทธิเสรีภาพน้อยล้าหลังประเทศอื่น ขณะที่ฐานอำนาจการทหารจะแข็งแกร่งจนถูกมองว่ามีนโยบายทางทหารแข็งกร้าว พร้อมข่มขู่ตอบโต้ใครด้วยแสนยานุภาพเพื่อประเทศตนเอง แต่ปีนี้จีนก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง รวมถึงความเสียหายอื่นอันเกิดจากภัยธรรมชาติ พายุไซโคลน ภัยจากน้ำ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเศรษฐกิจก็จะประสบความสำเร็จเติบโตขึ้นจากปีที่แล้ว ซึ่งด้วยมีพลังอำนาจที่ดีที่มาเยือนในปีนี้ ระบบเศรษฐกิจจีนจะขยายฐานและเจริญรุ่งเรืองอย่างมาก

ประเทศในยุโรป ที่บางประเทศเคยทำให้เศรษฐกิจโลกหงอย ปีนี้มีดาวดีมาเยือน จะนำความสำเร็จและความมั่นคงมาให้ มีการจับมือกันระหว่างชาติที่ยังมั่งคั่งเพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของประเทศในภูมิภาค แต่ผลจากปัญหาต่อเนื่องที่สะสมมาจากปีก่อน ๆ ก็จะเป็นการทดสอบฝีมือกอบกู้ความมั่งคั่งที่สูญเสียไปของบางประเทศ ขณะที่การเมืองจะพัฒนาได้ช้า แต่ก็จะพบว่ามีคนหนุ่มรุ่นใหม่โด่งดังขึ้นทางการเมือง หรือทางเศรษฐกิจ

ปิดท้ายที่ ประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศที่เกี่ยวโยงกับเศรษฐกิจไทยมาก ตลาดส่งออกใหญ่ของไทย ซึ่งปีก่อนตุปัดตุเป๋มาก ปีนี้มีดาวดีมาเยือน จะเจริญรุ่งเรืองทางการค้าการลงทุนหลังจากถดถอยไปนาน ค่าเงินดอลลาร์จะแข็งขึ้น แต่มีโอกาสเป็นข้อโต้แย้งไม่ลงรอยกันของหน่วยงานสำคัญของประเทศ และเป็นปีที่มีการเลือกตั้งทั่วไป มีโอกาสเกิดการสาดโคลนเผยเรื่องอื้อฉาวของคู่แข่ง แล้วฝ่ายที่เสนอนโยบายเชิงก้าวหน้าจะมีชัย

และนี่ก็เป็นคำทำนายดวงเมืองต่างประเทศ โดย อ.มาศ เคหาสน์ธรรม ซึ่งประเทศที่ไม่ไกลจากไทย และที่เกี่ยวพันเกี่ยวโยงกับไทย ก็มีทั้งที่ไม่ค่อยจะดี และที่ดี ทั้งในเรื่องธรรมชาติ การเมือง และเรื่องเศรษฐกิจ

ก็มาช่วยกันลุ้นให้เรื่องไม่ดีไม่กระทบมาถึงไทยมาก

ลุ้นให้เรื่องที่ดีมีอานิสงส์ถึงเมืองไทยเราด้วยเต็มที่!!.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์