10 เหตุผล คาดไม่ถึง ทำไมผู้ชาย ถึงชอบชวนทะเลาะ

10 เหตุผล คาดไม่ถึง ทำไมผู้ชาย ถึงชอบชวนทะเลาะ


…….การทะเลาะมีปากเสียงให้ขุ่นอารมณ์กับ น่าจะมีสาเหตุมาจากความ ไม่เข้าใจกัน แต่มีหลากหลายสถานการณ์ที่ผู้ชายชอบทำตัวงี่เง่า ผู้หญิงเราพยายามจะเลี่ยงไม่ให้เกิดเหตุสะเทือนอารมณ์ความรักแล้ว แต่ดูเหมือนว่าผู้ชายจะมีเหตุผลในใจบางอย่างถึงยอมเดินหน้าชนให้เกิดการ ทะเลาะกันจนได้ 

มาดูกันสิคะว่า เหตุผลที่ผู้หญิงอย่างเราคาดไม่ถึงมีอะไรบ้าง… 
  
…….   เหตุผลที่ 1 เขาแค่อยากให้คุณหยุดก็เท่านั้นเอง บางทีการที่ผู้หญิงอย่างเราทำอะไรมากเกินไปมันก็ก่อให้เกิดความน่าเบื่อ ผู้ชายเค้าก็เลยใช้เรื่องงี่เง่า มาทะเลาะเพื่อหยุดคุณไว้… 

…….   เหตุผลที่ 2 นั่นคือการปฏิเสธ “คำขอ”  ของคุณทางอ้อม หากคุณต้องการให้เค้าทำอะไรสักอย่างหนึ่งโดยที่เค้าไม่เต็มใจ เค้าจะพยายามหาเรื่องมาทะเลาะเพื่อหลีกเลี่ยงคำขอจากคุณทันทีเลยล่ะค่ะ 

…….   เหตุผลที่ 3 เขาแค่ต้องการเวลาเป็นส่วนตัว ห้ามคุณจุ้น เรื่องบางเรื่องผู้หญิงอย่างก็ไม่จำเป็นต้องรู้หมดก็ได้ ปล่อยให้ผู้ชายเค้าอยู่ในโลกส่วนตัวบ้าง…
 
 …….   เหตุผลที่ 4 เขาต้องการเตือนว่านี่เป็นข้อห้าม ทีหลังห้ามทำกับเขาอย่างนี้อีก คุณเป็นของฉันนะ…ฉันจะทำยังไงก็ได้ นิสัยแบบนี้แหละค่ะ ที่คุณผู้ชายเขาไม่ชอบ เราต้องให้เกียรติเค้าทั้งต่อหน้าและลับหลัง 

…….   เหตุผลที่ 5 เขาต้องการให้คุณเคารพความคิดเห็นของเขาบ้าง อย่าเอาแต่ความคิดตัวเองเป็นใหญ่นะคะ ฟังเค้าบ้าง ยอมรับความเห็นเค้าบ้าง… 

…….   เหตุผลที่ 6 เขาต้องการติดสอยห้อยตามไปกับคุณ บางครั้งการได้เข้าไปอยู่ในโลกของผู้หญิงบ้างก็สามารถทำให้เค้าสบายใจ ไม่ว่าเราจะไปไหนกับใคร เค้าก็อยากที่จะตามเราไปด้วย… 

…….   เหตุผลที่ 7 เขาแค่ต้องการ “กัน” ไว้ดีกว่า “แก้” สาเหตุก็ประมาณมาจากความหึง เพราะผู้ชายเวลาหึงบางครั้งก็ ดูเว่อๆ เขาก็อยากให้คุณแสดงความรักมั่นคงต่อเขา 

  ……   เหตุผลที่ 8 เขาแค่ต้องการให้คุณสนใจเขามากขึ้น ผู้หญิง เราคิดว่าผู้ชายเค้าไม่ค่อยสนใจเรา เราก็ทำเป็นไม่สนใจเค้าบ้าง…นี่แหละค่ะที่ทำให้เค้าคิดมากเลยกลายเป็นทะเลาะ กัน เพราะเค้าคิดว่าที่เราไม่สนใจเค้านั้นอาจเป็นเพราะเรามีคนอื่นก็ได้… 

…….   เหตุผลที่ 9 เขาเพียงไม่ต้องการทำงานบ้านเฉยๆ เหตุผลทั้งหลายแหล่ มันเป็นเรื่องที่เราอาจคาดไม่ถึง…แต่ เหตุผลนี้สิ ยิ่งกว่าข้อไหนๆ ผู้ชายเค้าก็มีบ้างที่เหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน สังสรรค์กับเพื่อน จะให้มีเวลาทำการบ้านตลอดเวลาคงไม่ได้ ผู้หญิงอย่างเราๆ เนี่ยก็ต้องเข้าใจเค้าด้วยนะคะ (เค้าบ้าง…เราบ้าง) 

…….   เหตุผลที่ 10 เขาไม่อยากทำการบ้านอีกแล้ว ข้อ นี้ก็เหมือนกันกับข้อที่ 9 นั่นแหละค่ะ ถ้าอยากให้เค้าทำการบ้านกับเราบ่อยๆ ก็ลองหาเทคนิคเล่นสยิวกับเค้าดูบ้าง (เป็นการชวนให้เค้าสนใจเรามากยิ่งขึ้นค่ะ) 
  


ขอขอบคุณ : นิตยสาร SPICY


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์