3 คน รักหมดใจ วาเลนไทน์นี้

3 คน รักหมดใจ วาเลนไทน์นี้


วาเลนไทน์ใกล้เข้ามาทุกที....คุณกำลังคิดถึงใคร ถ้าพูดคำว่า "รัก" คุณคิดว่า คุณ "รัก" ใคร วาเลนไทน์นี้พิเศษหน่อย เพราะสิ่งที่คุณอ่านอยู่ อาจทำให้คุณคิดอะไรได้มากกว่าคำว่า "รัก" และอาจเปลี่ยนคุณให้เป็นคนใหม่ได้ขึ้นมา

คนแรกที่คุณนึกถึง คือใคร ไม่สำคัญ แต่หลังจากคุณอ่านบทความนี้จบ ให้คิดใหม่อีกครั้ง

คนแรก....คนในครอบครัว...
เราไม่อยากจะจำกัดความเพียง "แม่" แต่ครอบครัวคือส่วนสำคัญส่วนหนึ่งในชีวิตของคุณ ไม่ว่าที่ผ่านๆมาคุณจะรู้สึกอย่างไรกับคนในครอบครัวของคุณ ต่อไปนี้ขอให้คุณคิดว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น คนในครอบครัวจะรักและห่วงใยคุณเสมอ คนในครอบครัวจะรักเราโดยไม่มีเงือนไข่ อาจจะมีเงื่อนไขเดียวคือ "ให้เราดูแลตัวเองให้ได้" สิ่งที่คุณจะตอบแทนครอบครัวได้ เริ่มจากวาเลนไทน์นี้ โดยการมอบสิ่งดีๆให้กับคนในครอบครัว ไม่ว่าจะด้วยคำพูด การกระทำ หรือการให้สิ่งของที่สื่อความหมายของคำว่า "รัก"

คนที่สอง....ตัวคุณเอง...
มีคนกล่าวว่า หากคุณไม่รู้จักรักตัวเอง...คุณก็ไม่สามารถรักคนอื่นได้อย่างที่ควรเป็น การที่คุณรู้จักรักตัวเอง ทำให้คุณรู้จักตัวเอง เข้าใจตัวเอง และจะทำให้คุณมีความสุขกับสิ่งที่คุณทำในที่สุด หากตอนนี้คุณคิดว่า คุณรักบุคคลอื่นๆที่นอกเหนือจากคนในครอบครัว มากกว่าตัวคุณเอง จงคิดใหม่ รักตัวเองให้มากกว่าคนอื่นโดยไม่เป็นการเห็นแก่ตัว การรักตัวเอง คือทำสิ่งดีๆให้ตัวเอง ชื่นชมตัวเอง อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง

คนสุดท้าย...ผู้มีพระคุณ....
อาจจะไม่ใช่คนในครอบครัว แต่บุคคลใดก็ตามทำให้คุณเป็นคุณมาจนทุกวันนี้ ขอจงระลึกไว้ว่า คุณได้รับสิ่งดีๆเหล่านี้มาเพื่อทำสิ่งดีๆต่อไป อาจจะเป็นครูบาอาจารย์ อาจจะเป็นเพื่อน ใครก็ตามที่ทำให้คุณรู้สึกมีความสุข ใครก็ตามที่คุณสามารถปรับทุกข์ได้ คุณควรตอบแทนเขาเหล่านั้น ไม่ใช่การทดแทนบุญคุณ แต่เป็นการแสดงน้ำใจของคุณเองที่มีต่อผู้อื่น และจะทำให้คุณเป็นสุขได้ยิ่งขึ้น

ไม่ต้องสงสัยว่า...ทำไมเราไม่พูดถึง "คนรัก หรือ แฟน" เพราะคนๆนี้อาจจะสุขกับเรา แต่จะทุกข์กับเราหรือไม่นั้น เราไม่สามารถคาดเดาได้ และเขาจะทุกข์กับเราไปได้นานแค่ไหน ถ้าเขาอยู่กับเราแม้ยามเราทุกข์หรือไม่เป็นตัวของตัวเอง เขาก็จะอยู่ในข้อ "ผู้มีพระคุณ"

วันวาเลนไทน์แม้จะไม่ใช่วันสำคัญของคนไทยหรือชาวพุทธ หากเรานำมาปรับใช้ เราจะได้สิ่งที่เราคิดว่า เราได้ประโยชน์จากวันนี้ และเมื่อคุณอ่านมาถึงตรงนี้ คนแรกที่คุณคิดถึงคือใคร?


ขอบคุณ : SweetNokk @ pooyingnaka.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์