ผู้ชายเกินครึ่งให้อภัย หากแฟนแอบคบ ผู้หญิง

ผู้ชายเกินครึ่งให้อภัย หากแฟนแอบคบ ผู้หญิง


ผลการศึกษาว่าด้วยเรื่อง "การนอกใจ" จัดทำโดยมหาวิทยาลัยเท็กซัส-ออสติน ระบุว่า กว่าร้อยละ 50 ของผู้ตอบแบบสอบถามเพศชายจะให้อภัยแฟนสาวของตน หากเธอแอบนอกใจ คบกับ "ผู้หญิงคนอื่น" ขณะที่ผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะให้อภัยน้อยกว่า หากแฟนหนุ่มของเธอแอบไปคบกับ "ผู้ชายคนอื่น" โดยมีผู้หญิงเพียงร้อยละ 22 เท่านั้นที่จะยอมให้อภัย


การสำรวจทำโดยสุ่มสอบถามนักศึกษามหาวิทยาลัย จำนวน 718 ราย และให้พวกเขาจินตนาการว่ากำลังมีแฟนซึ่งคบกันมานานแล้ว และพวกเขากำลังประสบปัญหาด้านความสัมพันธ์หลายอย่าง

ผลสำรวจดังกล่าวถูกตีพิมพ์ในวารสาร "บุคลิกภาพและความแตกต่างในปัจเจกบุคคล" โดยพิจารณาถึงปฏิกิริยาตอบโต้ของผูร่วมตอบแบบสอบถาม ที่คำนึงถึงพื้นฐานสัญชาติญาณด้าน "ความริษยา" ระบุว่า กลไกความริษยาอย่างตรงไปตรงมาจะแสดงบทบาทในเพศชายและหญิงแตกต่างกันไป ทั้งด้านความเป็นพ่อในเพศชาย และการถูกทอดทิ้งในเพศหญิง

เจมี คอนเฟอร์ หัวหน้าคณะวิจัย และอาจารย์ด้านจิตวิทยากล่าวว่าผู้ชายจะรู้สึกว่าถูกคุกคามโดยคู่แข่งที่เป็นเพศชายมากกว่า เนื่องจากความไม่แน่ใจต่อบทบาทความเป็นพ่อของตนเอง ขณะที่มองความสัมพันธ์แบบหญิงต่อหญิงที่เกิดขึ้นกับแฟนสาวของตนว่า เป็นโอกาสที่ได้คบหากับผู้หญิงคนอื่นพร้อมๆกันไป และเพื่อสนองความพึงพอใจที่ได้มี"คู่ขา" เพิ่มขึ้นอีก

ทั้งนี้ หัวหน้าคณะวิจัยยืนยันว่า ผู้ชายมีแนวโน้มที่จะจบความสัมพันธ์ได้มากกว่าผู้หญิง หากพบว่าตนเองถูกนอกใจโดยคู่ของตน


voicetv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์