ดื่มนมลดน้ำหนักได้

ดื่มนมลดน้ำหนักได้


นับข่าวดีสำหรับผู้ชอบดื่มนมเลยทีเดียว เมื่อนักวิจัยชาวอิสราเอลเผยว่า ผู้ที่ชอบดื่มนมเป็นประจำจะสามารถลดน้ำหนักได้ดีกว่าผู้อื่น

      แดนิท อาร์ ชาฮาร์ นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเบน กูเรียนแห่งเนกาฟ ประเทศอิสราเอลและคณะเผยว่า นมประกอบไปด้วยสารอาหารที่สำคัญ เช่นแคลเซียม และวิตามินดี ซึ่งสามารถช่วยให้น้ำหนักตัวลดได้


นักวิจัยได้ศึกษาจากผู้ที่มีน้ำหนักตัวมากหรือเสี่ยงที่จะมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นจำนวน 300 คน ที่มีอายุระหว่าง 40-65 ปี ที่ลดน้ำหนักตัวการรับประทานอาหารไขมันต่ำ อาหารเมดิเตอร์เรเนียนหรือรับประทานอาหารที่มีปริมาณคาร์โบไฮเดรทต่ำ เป็นระยะเวลา 2 ปี

      นักวิจัยพบว่าผู้ที่ลดน้ำหนักด้วยการดื่มนมที่มีแคลเซียมสูงสุดเป็นประจำทุกวันเป็นระยะเวลา 6 เดือนติดต่อกัน เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 580 มิลลิกรัมต่อวัน หรือคิดเป็นจำนวนประมาณ 2 แก้วต่อวัน เมื่อสิ้นสุดการวิจัยจะสามารถลดหนักหนักได้ 12 ปอนด์ในขณะที่ผู้ที่ดื่มนมที่มีแคลเซียมต่ำสุด ประมาณ 150 มิลลิกรัมต่อวันหรือครึ่งแก้วต่อวันจะสามารถลดน้ำหนักได้ 7 ปอนด์

      นักวิจัยกล่าวว่า นอกจากนี้ยังพบว่าในระยะเวลา 6 เดือน หากเพิ่มปริมาณนมที่รับประทานอีก 6 ออนส์ หรือประมาณ3 ใน 4 ของแก้ว จะสามารถทำให้น้ำหนักลดได้อีก 10 ปอนด์ โดยเฉลี่ย


healthy


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์