จัดฮวงจุ้ยบนโต๊ะแบบไหนเสริมพลังทำงาน

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์

เชื่อว่ามนุษย์เงินเดือนส่วนมากมักใช้เวลาในที่ทำงานมากกว่าบ้านหลายเท่า โดยเฉพาะ “โต๊ะ” ถือเป็นมุมประจำตัว ถูกใช้สารพัดประโยชน์ทั้งวางเอกสาร หนังสือ และอื่น ๆ อีกมากมายหลายสิ่ง แต่รู้หรือไม่? สิ่งของเหล่านั้น หากจัดวางบนโต๊ะให้ดี สามารถช่วยเสริมเรื่องงานได้ด้วย จะเป็นอย่างไร “Look Life” มีภาพรวมเกี่ยวกับ “ฮวงจุ้ยบนโต๊ะทำงาน” มาแนะนำ

เริ่มจาก “ตำแหน่งที่นั่ง” ไม่ควรอยู่ใต้ หรือ เหนือห้องน้ำ โดยเชื่อว่าจะกดทับพลังความโชคดี “ด้านหลังที่นั่ง” ก็ไม่ควรเป็นห้องน้ำเช่นกัน “เหนือโต๊ะทำงาน” ไม่ควรมีวัตถุ หรือ สิ่งของขนาดใหญ่น้ำหนักมาก เช่น แอร์ ตู้เก็บเอกสารแขวนผนัง ซึ่งเป็นตำแหน่งเก็บกด

นอกจากนั้น ไม่ควรนั่งหันหลังให้ประตู โดยเชื่อว่าจะเป็นการลดทอนพลังการทำงาน หากไม่สามารถย้ายได้อาจแก้เคล็ดโดยวางกระจกไว้บนโต๊ะ เพื่อให้มองเห็นบริเวณประตู นอกจากนั้น ด้านหลังควรเป็นกำแพง หรือ ฉากกั้นที่มีความเรียบ หลีกเลี่ยงกระจกใส จะช่วยให้มีผู้สนับสนุน หนุนหลัง ส่วน “เก้าอี้” ควรมีที่วางแขน ลักษณะพนักพิงค่อนข้างสูง ช่วยเสริมความก้าวหน้า

สำหรับ “บริเวณหน้าโต๊ะ” ไม่ควรวางสิ่งของ โดยเชื่อว่าเป็นการปิดกั้นโอกาส “ด้านบนของโต๊ะ” ควรเป็นพื้นเรียบ ทึบ หลีกเลี่ยงพื้นกระจกใส เพราะจะบั่นทอนสมาธิ ขณะที่ “บนโต๊ะด้านซ้าย” เป็นตำแหน่งของอำนาจ และการเจรจา เหมาะสำหรับวางโทรศัพท์ นาฬิกา “บนโต๊ะด้านขวา” เป็นตำแหน่งของความสงบ ราบรื่น เหมาะสำหรับวางเอกสาร หนังสือ

สิ่งสำคัญควรหมั่นทำความสะอาด ดูแลความเป็นระเบียบของโต๊ะ เพื่อขจัดพลังไม่ดี ทั้งยังเป็นการเตรียมพื้นที่ลุยงานอย่างสดชื่น อย่างไรก็ตาม นั่งทำงานอย่างสบายใจแล้ว อย่าละเลยปัจจัยหลัก นั่นคือ “ความพยายาม” ที่ต้องใส่ใจเสมอ เมื่อนั้นความสำเร็จ-ก้าวหน้า ย่อมไม่ไกลเกินรอ.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์