ถ้ำเลเขากอบ จังหวัดตรัง

ถ้ำเลเขากอบ จังหวัดตรัง


ที่ตั้ง: บ้านเขากอบ ตำบลเขากอบ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ห่างจากอำเภอห้วยยอด 8 กิโลเมตร

ล่องธาราใต้พิภพ พบความมหัศจรรย์ของโลกใต้หล้า การผจญภัยเล็กๆ ในถ้ำเลเขากอบ เพื่อชมหนึ่งความอัศจรรย์ของธรรมชาติของถ้ำบนแผ่นดิน แต่ต้องนั่งเรือลอดไปตามลำธารใต้ภูเขา เอนตัวราบชมความงามของหลอดหินย้อยและหินคด ประติมากรรมธรรมชาติซึ่งหาชมได้ยากยิ่งในที่อื่นๆ ระยะทางประมาณ 4 กม. มีโถงถ้ำหลายแห่ง เช่น ถ้ำคนธรรพ์ ถ้ำรากไทร และถ้ำท้องพระโรง

ถ้ำเลเขากอบ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ สำหรับผู้ที่ชอบ การผจญภัย เพราะถ้ำแห่งนี้มีทางน้ำ ใต้ดินไหล ผ่าน ต้องใช้เรือล่องตามลำน้ำเข้าไปข้างใน เพื่อ ไปชมหินงอกหินย้อยอันงดงาม ซึ่งยังมีการ ก่อตัว ของหินอยู่ ภายในสลับซับซ้อนมีถ้ำต่างๆ หลาย สิบถ้ำ แต่ที่เปิดให้เที่ยวชมด้วยการล่องเรือมี เพียง 5 ถ้ำเท่านั้น ใช้เวลาเที่ยวชมถ้ำ 30 นาที-1 ชั่วโมง

ถ้ำเลเขากอบสามารถเที่ยวได้ตลอดปี ยกเว้นในฤดูฝนบางช่วงที่มีปริมาณน้ำมาก เรืออาจเข้าไปไม่ได้ อบต.เขากอบจัดเรือพายบริการนำเที่ยว ค่าเรือพายราคาลำละ 300.-บาท นั่งได้ 5 ท่าน

การเดินทาง

- รถยนต์ส่วนตัว จากอำเภอห้วยยอด ใช้ทางหลวงหมายเลข 4 ไป อำเภอวังวิเศษ มีทางแยกซ้ายมือ ตรงหลัก กิโลเมตรที่ 7 สังเกตวัดเขากอบฝั่งขวามือ ซ้ายมือเป็นศูนย์ผลิตภัณฑ์ไม้เทพทาโร ห่างจากทางแยกประมาณ 500 เมตร เลี้ยวซ้ายไป 700 เมตร ถ้ำเลเขากอบอยู่ซ้ายมือ มีป้ายบอกชัดเจน

-รถประจำทาง นั่งรถตู้หรือเท็กซี่จากตัวเมืองตรังไปลงที่ตลาดห้วยยอด จากนั้นต่อรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง 10 บาท หรือเหมารถเท็กซี่ ท่ารถอยู่ที่หน้าร้านเค้ก โพธิ์ทอง ไปส่ง 100 บาท ไปกลับ 250 บาท

เวลาเปิด-ปิด 08.00-18.00 น. ทุกวัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
อบต. เขากอบ โทร 0 7527 1808 และศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยว จังหวัดตรัง โทร 0 7521 5867


ถ้ำเลเขากอบ จังหวัดตรัง


ถ้ำเลเขากอบ จังหวัดตรัง


ถ้ำเลเขากอบ จังหวัดตรัง


ขอบคุณ...paiduaykan/oceansmile


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์