วิธีการเลือกซื้อเจลล้างมือ

วิธีการเลือกซื้อเจลล้างมือ


  สำหรับคนที่ต้องไปไหนมาไหนแล้วจำเป็นที่จะต้องพกพา เจลล้างมือเพื่อช่วยในการป้องกันและง่ายสะดวกในการใช้งานเป็น อย่างยิ่งแล้ว ซึ่งแน่นอนครับใครหลายคนอาจจะว่ามีราคาแพงเพราะก็ถูกสุดขวดเล็กๆ ก้ปาเข้าไปเป็น 50 บาทไปแล้ว นอก จากการที่ต้องดูแลด้วยวิธีอย่างอื่นแล้ว เช่นกินของร้อน ใช้ช้อนกลาง หรือการล้างมือบ่อยๆ 

        ล่าสุดบรรดาผู้ที่เชี่ยวชาญจากสาขาต่างๆ ที่วิทยาลัยแพทย์ฝั่งอังกฤษได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับความรู้ประสิทธิภาพของเจ ลล้างมือตลอดจนการเลือกและการใช้เจลล้างมือให้มีประสิทธิภาพนั้นควรมีวิธีอย่างไรเพื่อได้ได้ประโยชน์สูงสุด

        เจลมีส่วนผสมของแอลกฮอล์ ซึ่งจะทำลายเปลือกหุ้มของไวรัสตัวร้าย ทำให้สิ้นฤทธิ์ วิธีนี้จึงช่วยป้องกันไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 ได้

        การเลือกซื้อเจลล้างมือ แนะนำให้เลือกที่มีส่วน ผสมของแอลกอฮอล์ชนิดเอทานอล (Ethanol) หรือเอทิลแอลกอฮอล์ (Ethyl Alcohol) อย่างน้อย 30 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้มีประศิธิภาพสูงสุดในการฆ่าเชื่อโรค และปลอดภัยสำหรับผู้ใช้เมื่อต้องใช้หรือหยิบ จับอาหารเพื่อรับประทาน

         อย่างไรก็ตามใช้เจลล้างมือหลายๆครั้งตลอดทั้งวัน แอลกฮอล์อาจทำให้ผิวหนังของเราแห้งจนเกินไปได้ หรืออาจทำให้ผิวแตก ได้ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคตามมาได้ ดังนั้นหลังจากใช้เจลล้างมือแล้ว ควรหามอยส์เจอไร้เซอร์ เพื่อความชุ่ม ชื่นของผิวไม่ให้แตก


ที่มา ... นิตยสาร ชีวจิต 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์