4รหัสป้องกันรักเปราะบาง

4รหัสป้องกันรักเปราะบาง


โดย 4 รหัสหลัก ๆ ช่วยบำรุงรักให้แข็งแรง หวานชื่น อย่าละเลยการเอาใจใส่กันและกัน 

เป็นหนึ่งคีย์ที่หลายคนบอกว่าทำให้รักนั้นดูใหม่ และตื่นเต้นอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยแชร์ทุกข์-สุขในแต่ละวัน กอด-หอมกันก่อนออกไปทำงาน หรือ แม้แต่การดูโทรทัศน์ ชมภาพยนต์ ทำอาหาร ตลอดจนการเดินทางท่องเที่ยวด้วยกัน ล้วนกระชับรักให้แนบแน่นอบอุ่นได้ ตรงกันข้ามกับการห่างหายที่จะแสดงความรัก อาจส่งผลให้เกิดช่องว่างระหว่างความสัมพันธ์

เมื่อเกิดปัญหากังวลใจ หรือ ไม่เข้าใจกัน ควรจะพูดคุยให้เคลียร์ การนิ่งเฉยไม่เผยความรู้สึกมีแต่จะสร้างความอึดอัด และมีโอกาสสะสมเป็นปัญหาบานปลายในอนาคตได้ ทั้งที่ข้อเท็จจริงอาจเป็นการคิดไปเองฝ่ายเดียว ซึ่งการบอกเล่าถึงข้อกังวล ได้แลกเปลี่ยนความคิด ฟังเหตุผลกันและกัน พร้อมทำความเข้าใจตามความเป็นจริง เป็นทางออกที่หลายเสียงบอกว่าสร้างสรรค์ ช่วยถนอมความสัมพันธ์ได้ดี

ขณะที่ การยอมรับตัวตนของกันและกันก็สำคัญ เพราะแต่ละคนย่อมมีค่านิยม รสนิยม รวมทั้งนิสัยใจคอบางเรื่องแตกต่างกัน ควรทำความเข้าใจ ค่อย ๆ เปิดใจถึงความต่าง หรือ พูดคุยปรับจูนหาจุดสมดุล อาจทำให้พบมุมมองใหม่ ๆ ดี ๆ ที่คาดไม่ถึง ซึ่งการคาดหวังในตัวคนรักมากเกินไป อยากให้เป็นอย่างที่ใจต้องการทั้งหมดนั้น มีแต่จะสร้างความกดดันให้คนรัก และส่งผลให้ความสัมพันธ์เปราะบางได้

ขณะเดียวกัน รักที่เข้าใจ และรู้ใจ จะขาดไม่ได้ในเรื่อง “การสื่อสารที่ดี” ด้วยคำพูดมีเหตุผล สัตย์จริง จริงใจ ตลอดจนวาจาเชิงบวกที่ส่งเสริมความรู้สึกดี ๆ ต่อกัน เป็นปัจจัยสำคัญที่หลายคนบอกว่าช่วยลดความตึงเครียด และเป็นการเติมกำลังใจที่ดี นอกจากนั้น ในบางสถานการณ์การแสดงความรู้สึกด้วยการสัมผัส หรือ ใช้ภาษากาย เช่น สายตาที่ห่วงใย จับมือ กุมมือ ตบไหล่เบา ๆ รวมถึงการโอบกอด ก็ช่วยสร้างความอบอุ่นในใจได้มากเช่นกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์