WHO เตือนทั่วโลกระวังไวรัสตัวใหม่คล้ายโรคซาร์ส

WHO เตือนทั่วโลกระวังไวรัสตัวใหม่คล้ายโรคซาร์ส


องค์การอนามัยโลก ประกาศเตือนทั่วโลกให้ระวังไวรัสตัวใหม่คล้ายโรคซาร์ส หรือโรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรงระบาด


วานนี้ (24 ก.ย.) องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ได้ประกาศเตือนประชาชนทั่วโลกให้ระวังไวรัสตัวใหม่มีฤทธิ์คล้ายโรคซาร์ส หรือโรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง ซึ่งทำให้ชายชาวกาตาร์ล้มป่วยและยังต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลที่กรุงลอนดอน ขณะเดียวกันมีผู้ป่วยอีก 1 รายเสียชีวิตแล้วที่ซาอุดีอาระเบียเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

องค์การอนามัยโลกรายงานว่า ชายวัย 49 ปี ถูกนำตัวเข้าห้องไอซียูของโรงพยาบาลในกรุงโดฮา ของกาตาร์ เมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา หลังจากมีอาการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจและไตวาย จากนั้นจึงถูกส่งตัวมายังประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 11 กันยายน ส่วนผู้ป่วยอีกรายเสียชีวิตในช่วงต้นปีนี้ที่ซาอุดีอาระเบีย ด้วยเชื้อไวรัส แต่ทางการซาอุฯ กำลังตรวจสอบอยู่ว่ามีสาเหตุอื่นๆ ที่ทำให้เสียชีวิตด้วยหรือไม่

อย่างไรก็ตาม องค์การอนามัยโลกยืนยันว่า โรคดังกล่าวมาจากเชื้อไวรัสที่ทำให้เกิดโรคในคนและสัตว์ แต่ไม่ใช่โรคซาร์ส ซึ่งเคยระบาดหนักในประเทศจีนเมื่อปี 2546 ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปกว่า 800 คนทั่วโลก โฆษกองค์การอนามัยโลก แถลงว่า ไวรัสตัวนี้เป็นไวรัสตัวใหม่ ยังไม่เคยพบผู้ป่วยลักษณะนี้มาก่อน และยังไม่ทราบว่าติดต่อได้อย่างไร


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์