ช็อกโกแลตที่ไม่ละลายแม้เจออุณหภูมิ 40 องศา

ช็อกโกแลตที่ไม่ละลายแม้เจออุณหภูมิ 40 องศา


ต่อไปนี้ผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานช็อกโกแลต เมื่อได้ยินข่าวนี้อาจจะมีความสุขมากเป็นพิเศษ เพราะ Cadbury แบรนด์ช็อกโกแลตชื่อดัง ได้คิดค้นกรรมวิธีการผลิตช็อกโกแลตแบบไม่ละลายได้ แม้ว่าจะเผชิญกับอุณหภูมิมากถึง 40 องศาเซลเซียส ขณะที่ ผู้เชี่ยวชาญด้านช็อกโกแลตกลับมองว่า ช็อกโกแลตแบบที่ไม่ละลาย อาจทำลายเสน่ห์ของการรับประทานช็อกโกแลต

ผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานช็อกโกแลตทั้งหลาย คงจะเคยประสบกับปัญหาช็อกโกแลตละลาย เมื่อต้องอยู่ในที่ที่มีอากาศร้อน แต่ล่าสุด บริษัทผลิตช็อกโกแลตยี่ห้อ Cadbury ได้ประกาศว่า ทางบริษัทสามารถคิดค้นการผลิตช็อกโกแลต ที่ไม่ละลายได้ แม้จะอยู่ท่ามกลางอุณหภูมิกว่า 40 องศาเซลเซียสเป็นเวลานานถึง 3 ชั่วโมงก็ตาม โดยเบื้องต้น ทางบริษัทเตรียมวางจำหน่ายช็อกโกแลตแบบไม่ละลาย ในประเทศที่มีภูมิอากาศแบบร้อนชื้น เช่น อินเดีย และบราซิล ก่อนที่จะนำไปวางจำหน่ายในประเทศอื่นๆ ต่อไป

สำหรับเคล็ดลับที่ทำให้ช็อกโกแลตดังกล่าวไม่ละลายนั้น เกิดจากกรรมวิธีพิเศษระหว่างการผลิตช็อกโกแลต โดยน้ำตาลและไขมันที่เป็นส่วนผสมหลักในการผลิต จะถูกบีบให้อนุภาคมีขนาดเล็กที่สุด ซึ่งจะทำให้ช็อกโกแลตทนกับความร้อนได้มากขึ้น ซึ่งล่าสุด วิศวกรของ Cadbury ที่เป็นทีมคิดค้นกรรมวิธีดังกล่าว ได้ยื่นขอจดสิทธิบัตรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญด้านช็อกโกแลตทั้งหลาย ต่างก็แสดงความกังวลว่า ช็อกโกแลตที่ไม่ละลายเช่นนี้ จะมีรสชาติที่เปลี่ยนแปลงไปจากช็อกโกแลตแบบเดิม ซึ่งไม่มีความจำเป็นอันใด ที่ Cadbury จะต้องทำลายรสชาติอันเป็นที่คุ้นเคยของลูกค้า โดยเสน่ห์ที่แท้จริงของช็อกโกแลต ก็คือรสชาติที่นุ่มนวลเมื่อมันละลายในปาก แต่หากว่ามันไม่ละลาย ก็อาจทำให้เสน่ห์เหล่านั้นหายไป

ทางด้านของผู้บริหารของ Cadbury ก็ยอมรับว่า ช็อกโกแลตแบบที่ไม่ละลาย อาจมีรสชาติที่เปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย แต่เขาเชื่อมั่นว่า คุณภาพจะไม่ลดลงไปจากเดิมอย่างแน่นอน แต่ผู้บริโภคอาจพบกับปัญหาที่ว่า ต้องเคี้ยวช็อกโกแลตดังกล่าวนานกว่าช็อกโกแลตทั่วๆ ไป และมันจะค่อยๆ ละลายในปากในที่สุด

ทั้งนี้ ช็อกโกแลตแบบไม่ละลายนี้ จะไม่วางจำหน่ายในประเทศอังกฤษ แม้ว่าการผลิตนั้นจะเกิดที่ประเทศอังกฤษก็ตาม โดยผู้บริหารของ Cadbury ชี้แจงว่า ที่อังกฤษไม่มีปัญหาอากาศร้อนจนทำให้ช็อกโกแลตละลาย ดังนั้น จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องวางจำหน่ายช็อกโกแลตชนิดนี้ในประเทศอังกฤษ

Cadbury เป็นช็อกโกแลตก่อตั้งในประเทศอังกฤษ และถือเป็นแบรนด์ช็อกโกแลตยักษ์ใหญ่อันดับ 2 ของโลกรองจากมาร์ส โดยเมื่อ 2 ปีก่อน Kraft Foods บริษัทผลิตอาหารและเครื่องดื่มชื่อดังของสหรัฐฯ ได้เข้าซื้อกิจการและเข้ามาควบคุมบริษัทดังกล่าวแบบเต็มตัว ซึ่งชาวอังกฤษจำนวนมากมองว่า Cadbury เป็นบริษัทที่เกิดและเติบโตในประเทศอังกฤษ แต่กลับถูกบริษัทสัญชาติอเมริกันเข้ามาครอบครอง อีกทั้งช็อกโกแลตที่ผลิตโดยชาวอังกฤษส่วนใหญ่ กลับถูกส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ชาวอังกฤษรับไม่ได้เป็นอย่างยิ่ง



ที่มา news.voicetv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์