นมถั่วเหลืองสิจ๊ะ...รับรองเจ๋ง!

นมถั่วเหลืองสิจ๊ะ...รับรองเจ๋ง!

นมถั่วเหลืองสิจ๊ะ...รับรองเจ๋ง!


การดูแลสุขภาพกำลังได้รับความนิยมจากคนรุ่นใหม่ ขณะเดียวกันการเลือกรับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ ก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้การออกกำลังกาย แต่ด้วยไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบของชาวเมืองที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว อีกทั้งอาหารมื้อนั้นต้องให้สารอาหารครบถ้วน ทำให้เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพประเภทต่างๆ กลายเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของผู้บริโภคในการเติมเต็มสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และเครื่องดื่มที่อุดมไปด้วยสารอาหารอันดับต้นๆ คงต้องยกให้ “นมถั่วเหลืองยูเอชที”

 กลอยตา ณ ถลาง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและสิ่งแวดล้อม บริษัท เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เต็ดตรา แพ้ค ต้องการรณรงค์ให้ผู้บริโภคเข้าใจถึงประโยชน์ของการบริโภคนมถั่วเหลืองยูเอชทีที่ให้คุณประโยชน์ในหลากหลายด้าน

                      
อาทิ การนำมาประยุกต์ใช้เป็นส่วนผสมในเมนูอาหารเพื่อสุขภาพในรูปแบบต่างๆ หรือบริโภคเพื่อการบำรุงส่วนต่างๆ ของร่างกาย

ไม่ว่าจะเป็นผิวพรรณ เส้นผม ฯลฯ ตลอดจนเป็นเครื่องดื่มสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเล่นกีฬาหรือออกกำลังกายเป็นประจำ อีกทั้งด้วยเทคโนโลยีการผลิตและบรรจุแบบปลอดเชื้อของเต็ดตรา แพ้ค รวมถึงกรรมวิธีการฆ่าเชื้อแบบยูเอชทีและการบรรจุภายใต้สภาวะแบบปลอดเชื้อ ทำให้นมถั่วเหลืองยูเอชที สามารถเก็บไว้ได้นานหลายเดือน โดยที่ยังคงคุณค่าทางโภชนาการไว้ได้อย่างครบถ้วน

                      
ด้าน "หมอผิง" พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและเวชศาสตร์ชะลอวัย บอกเล่าถึงคุณประโยชน์ของนมถั่วเหลืองว่าเป็นเครื่องดื่มที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ แต่มีคนไทยเพียงบางส่วนเท่านั้นที่รับรู้อย่างครบถ้วนว่านมถั่วเหลืองมีคุณประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไรบ้าง ทั้งที่นมถั่วเหลืองเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกถึงคุณประโยชน์นานัปการที่ให้ผลดีควบคู่กันไปทั้งภายในและภายนอก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเสริมสุขภาพ และความสวยงาม

                      
“นมถั่วเหลืองอุดมไปด้วยสารอาหาร โดยเฉพาะสารต้านอนุมูลอิสระ “ไอโซเฟลโวน” ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจและโรคกระดูกพรุน ตลอดจนช่วยป้องกันมะเร็ง และช่วยให้ร่างกายแข็งแรงจากภายใน ขณะเดียวกันก็ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณประโยชน์ที่ดีต่อรูปลักษณ์ภายนอก อาทิ ช่วยในการบำรุงส่วนต่างๆ ของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นผิวพรรณ เส้นผม ฯลฯ โดยเฉพาะสาวๆ ที่อยากมีผิวสุขภาพดี เพราะจะมีสารไอโซเฟลโวน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระช่วยให้ผิวของเรามีสุขภาพดียิ่งขึ้น สำหรับหนุ่มๆ ก็สามารถนำมาเป็นเครื่องดื่มเสริมการเล่นกีฬาหรือออกกำลังกาย ทำให้ฟิตแอนด์เฟิร์ม ควบคุมน้ำหนักหรือรักษารูปร่าง ที่สำคัญมีไขมันต่ำอีกด้วย” แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ กล่าวเสริม

                      
สำหรับบางคนที่ไม่ดื่มนมถั่วเหลืองเพราะอาจไม่ชอบกลิ่น ก็สามารถใช้วิธีนำมาเป็นส่วนผสมของจานอร่อย
 
เพื่อให้สามารถรับประทานได้ง่ายขึ้น โดย "ฝน" จิตเลขา สุขเสริมส่งชัย เจ้าของธุรกิจครีเอทีฟ แคทเธอริ่ง ‘มังกี้ แคน ฟลาย’ เล่าให้ฟังว่า เป็นคนชอบรับประทานขนม จึงลองคิดสูตร "ซอย มิลค์ แอนด์ โอ๊ต คุกกี้" ขึ้นมา โดยความพิเศษของคุกกี้สูตรนี้ อยู่ที่การเลือกนมถั่วเหลืองยูเอชทีมาเป็นส่วนผสม นอกจากสร้างสรรค์แล้ว ยังหมดห่วงเรื่องความสะดวก สะอาด ปลอดภัย ที่สำคัญเก็บไว้ได้นาน โดยที่ไม่ใช้วัตถุกันเสีย

                      
"ฝนว่าการทำขนมที่ดีต่อสุขภาพ มีรสชาติอร่อย  ผสมความห่วงใยลงไปด้วย คนที่ได้รับประทานขนมของเราต้องยิ้มกว้างแน่นอนค่ะ” สาวรักสุขภาพ ทิ้งท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์