โลกร้อนกระเทือนบ้าน

หากเอ่ยถึงคริสต์มาส ก็ต้องนึกถึงผู้ชายร่างอ้วน หนวดเคราขาว ใส่เสื้อสีแดง ขี่กวางเรนเดียร์แจกของขวัญให้กับเด็กทั่วโลก

แล้วรู้หรือเปล่าว่า บ้านของซานตาคลอสอยู่ที่ไหน!?

โลกร้อนกระเทือนบ้าน


ว่ากันว่า

หนึ่งในสถานที่ที่อ้างว่าเป็นแหล่งกำเนิดของซานตาคลอส หรือบ้านแท้ๆ ของลุงซานต้านั้น อยู่ที่เมืองโรวาเนียมี เมืองสำคัญทางการค้าของประเทศฟินแลนด์ ที่ตั้งอยู่ใกล้กับเส้นอาร์คติค เซอร์เคิล หรือเรียกได้ว่าอยู่ใกล้กับขั้วโลกเหนือ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของดินแดน "แลปแลนด์" ที่ครอบคลุมพื้นที่ส่วนหนึ่งของประเทศนอร์เวย์ สวีเดน ฟินแลนด์ และแหลมโคลา ของรัสเซีย

เมืองโรวาเนียมี มีสนามบินที่สร้างขึ้นอยู่บริเวณเส้นอาร์คติค เซอร์เคิล ที่จะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนปีละประมาณ 50,000 คน เพื่อเยี่ยมชมหมู่บ้านซานตาคลอสที่เมืองแห่งนี้ เพื่อสัมผัสกับบรรยากาศของคริสต์มาสที่แท้จริง ท่ามกลางหิมะและน้ำแข็ง

โดยการท่องเที่ยวนับเป็นแหล่งรายได้ของดินแดนแห่งนี้ก็ว่าได้

แต่ในปีนี้ น้ำที่แม่น้ำอูนาสกอสกี ในเมืองโรวาเนียมี ยังไม่จับตัวเป็นน้ำแข็ง ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นผลมาจากภาวะโลกร้อน ที่ทำให้น้ำแข็งในเมืองนี้น้อยลงไปทุกปี

นี่ก็เหลืออีกไม่ถึง 2 สัปดาห์ ก็จะถึงวันคริสต์มาสแล้ว แต่หิมะบนพื้นยังหนาแค่ 20 เซนติเมตรเท่านั้น จะเพียงพอสำหรับการเล่นรถเลื่อนบนหิมะหรือเปล่าก็ยังไม่รู้

งานนี้ลุงซานต้าคงจะลำบากหน่อย เพราะถ้าเกิดไม่มีหิมะแล้ว รถเลื่อนของลุงซานต้าอาจจะทำงานติดขัด ปฏิบัติการแจกของขวัญอาจจะต้องล่าช้า ของขวัญอาจจะไปถึงคุณหนูๆ ช้าหน่อย

ไม่อยากเชื่อเลยว่า โลกร้อนก็ทำให้บ้านของซานต้าต้องพลอยเดือดร้อนไปด้วย!! โฮ..โฮ..โฮ....

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์