เชื่อหรือไม่ว่า ไข่ดาว เบคอน ไส้กรอก ช่วยลดน้ำหนัก!!

อิงลิชเบรคฟาสช่วยลดน้ำหนักได้


เชื่อหรือไม่ว่า ไข่ดาว เบคอน ไส้กรอก ช่วยลดน้ำหนัก แถมลดความอยากอาหารด้วย

ข้อมูลจากเดลิเมล์ เผยถึงผลงานวิจัย ที่พบว่า การทานอาหารเช้าที่มีโปรตีนสูง แทนอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตหรือเส้นใย สามารถต่อสู้กับความหิวและหลีกเลี่ยงการกระตุ้นให้อยากอาหารในวันต่อมา


การทานอาหารเช้าจำพวก ไส้กรอก ไข่ดาว หรือเบคอน แทนธัญพืชที่มีไขมันต่ำ อาทิ ซีเรียล หรือผลไม้ จะช่วยลดความหิวตลอดทั้งตอนเช้าและตัดจำนวนแคลอรี่ที่จะรับประทานในเวลาอาหารกลางวัน

การทดลองที่มหาวิทยาลัยมิสซูรีกับกลุ่มของผู้หญิงอายุ 18 ถึง 55 ปี แสดงให้เห็นว่าอาหารเช้าที่มีโปรตีนสูงเก็บสะสมพลังงาน และความอิ่มไว้ได้นานกว่าอาหารที่มีโปรตีนน้อย

ทีมวิจัยที่นำโดยนักวิทยาศาสตร์ ดร. เควิน มากิ พบว่าการรับประทานอาหารระหว่างประมาณ 35 กรัมของโปรตีนสำหรับอาหารเช้าช่วยควบคุมความอยากอาหาร เขากล่าวต่อว่า การรับประทานอาหารเช้าที่อุดมไปด้วยโปรตีน นอกจากจะช่วยในเรื่องของควบคุมความอยากอาหารแล้ว อาจช่วยให้ผู้หญิงสามารถหลีกเลี่ยงการกินมากเกินไปในวันถัดมาได้ด้วย

ดร. เฮเทอร์ ไลดี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ที่เชี่ยวชาญในการควบคุมความอยากอาหาร อธิบายว่า คนในอเมริกาหลายคนเลือกที่จะข้ามอาหารเช้าหรือเลือกอาหารที่มีโปรตีนต่ำเพราะสะดวก ง่าย และไม่เสียเวลา แต่จากการทดลองก็แสดงให้เห็นชัดแล้วว่า การเลือกทานอาหารจำพวกโปรตีนนั้นมีประโยชน์มากมาย

ถือเป็นอีกหนึ่งความรู้แปลกใหม่ สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก และไม่อยากหิวแบบพร่ำเพรื่อ


เชื่อหรือไม่ว่า ไข่ดาว เบคอน ไส้กรอก ช่วยลดน้ำหนัก!!

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์