25 วิธี มีความสุขกับเรื่องรอบตัว..

25 วิธี มีความสุขกับเรื่องรอบตัว..


     1. คิดใหม่ใช้ชีวิตราวกับว่าวันนี้เป็นวันสุดท้าย คนที่ป่วยหนักใกล้ตาย จะไม่ปล่อยเวลาให้สายเกินไปอีกแล้ว จะท่องเที่ยวไปในโลกกว้าง หรือติดต่อพบปะเพื่อนฝูง เราทุกคนก็ควรตระหนักว่าอาจไม่มี "พรุ่งนี้" ก็ได้



     2. จดบันทึกเขียนเล่าเรื่องถึงสิ่งดี ๆ ที่เกิดขึ้นกับคุณทุกวัน การจดบันทึกช่วย แก้ปัญหาและขจัดเรื่องไม่ดีที่ รกสมองออกไปได้ด้วย


 


     3. มองในแง่มุมอื่นบ้าง ลองคิดว่าคุณอยากให้คนอื่นจดจำคุณในด้านใด หรือหากวันหนึ่งต้องเล่า เรื่องชีวิตตนเองให้หลาน ๆ ฟังคุณจะเล่าอะไร แล้วคุณพลาดการนัดกับเพื่อน เพื่อไปดูหนัง ตอนนี้คุณรู้สึกอย่างไรบ้างเมื่อมอง ย้อนกลับไป


 


     4. อย่าให้เรื่องเล็กน้อยกวนใจ ไม่คุ้มหรอกที่จะหัวเสียกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง หากคนขับรถ ข้าง ๆ ไม่ยอมให้คุณเบียดเข้าเลน ก็ยิ้มและโบกมือให้เขา ไปเลย


 


         5. ทำงานยากให้เสร็จ ลงมือได้แล้ว อย่าผัดวันประกันพรุ่ง โอ้เอ้ไปก็มีแต่ทำให้ หนักใจเหนื่อย กาย ไหน ๆ งานนี้ก็ต้องทำโดยไม่มีทาง หลีกเลี่ยง ก็น่าจะทำให้เสร็จ ๆ ไปเลย


 


         6. เลิกทำตัวจำเจ ชีวิตคงน่าเบื่อหากทำอะไรซ้ำซากทุกวันทุกสัปดาห์ เราน่าจะมีเรื่องแปลก ใหม่มาทำให้หัวใจกระชุ่มกระช่วย บ้าง เปลี่ยนแปลงตัวเองด้านการแต่งกาย ทรงผม ทานอาหารรสชาดใหม่ๆ


 


         7. อย่าเปรียบคนอื่นกับตัวเอง  ใครจะมีสระว่ายน้ำ บ้านหลังใหญ่ๆ รถหรูคันใหม่ไม่ต้อง สนใจ หากดูให้ดี ๆ คุณอาจพบว่าพวกเขาเหล่านั้นต้องทำ งานสัปดาห์ละเจ็ดวัน ไม่มีเวลาเจอคนในบ้านหรือเพื่อนฝูง หรืออาจต้องผ่อนหนี้สินไปอีกหลายสิบปี


 


         8. กำจัดข้าวของรกบ้าน เสื้อผ้า ของเล่น หนังสือเก่า ที่ไม่ใช้แล้ว ยกไปบริจาคเถิด ได้บุญกุศล


 


         9. รู้จักเอ่ยคำว่า "ไม่"  ไม่ต้องลงมือทำเองทุกเรื่องเพราะชีวิตคุณก็วุ่นวายพออยู่แล้ว


 


         10. รดน้ำต้นรัก รักคู่ครองของคุณอย่างที่เขาเป็นที่คุณคิดว่าเขาเปลี่ยนไป นั้นเป็นความจริงหรือทุกอย่างเมื่อใช้งานไปได้ระยะหนึ่งก็ ต้องบำรุงรักษาเป็นของธรรมดา ความสัมพันธ์ฉันสามี


 


         11. อย่าให้ความคุ้นเคยกลายเป็นไม่ไว้หน้า  หากคุณให้เกียรติเพื่อน หรือผู้อื่น คู่ครอง และคนใน ครอบครัว คุณก็ควรได้รับการปฏิบัติแบบเดียวกัน


 


         12. มอบความรักให้คู่ครอง ครอบครัว และเพื่อน ๆ อย่าเขินที่จะบอกคนเหล่านี้ว่า คุณ "รัก" พวกเขาตรงไหน เมื่อ เขาทำอะไรดี ๆ ก็กล่าวคำชื่นชม บ้าง คำชมเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่เคยทำร้ายใคร


 


         13. อย่ารับปรับทุกข์ทุกเรื่อง  หากปัญหาของเพื่อนเริ่มมีผลกระทบต่อตัวคุณก็ไม่ต้องฝืน ทำตัวเป็นเสาหลักให้เขาพิงอยู่เรื่อยไป ให้เพื่อนหัดแก้ ปัญหาและก้าวเดินไปข้างหน้าด้วยตัวเอง


 


          14. ติดต่อเพื่อนเก่า  ยังไม่สายเกินไปที่จะโทรศัพท์ ส่งอีเมล์ หรือเขียน จดหมายถึงเขา ส่ง SMS



 


         15. บำรุงอารมณ์ด้วยสีเขียว ตัดดอกไม้สดจากสวน หรือตื่นแต่เช้าไปตลาดซื้อดอกไม้ ที่สดใสนำมาใส่แจกัน


 


        16. ไปทะเลกันดีกว่า ทิวทัศน์กว้างไกล สายลม เกลียวคลื่น สองเท้าเปลือย เปล่าย่ำบนผืนทราย และแสงแดดลูบไล้แผ่นหลัง ไม่มีอะไรทำให้จิตใจเริงรื่นชื่นบานได้ดีกว่านี้อีกแล้ว


 


 


         17. สร้างสรรค์ผลงาน  จะเป็นภาพเขียน เย็บปักถักร้อย อบขนม จัดสวน หรือ อะไรก็ได้


 


        18. สูดอากาศบริสุทธิ์ ออกไปข้างนอกหรือเปิดหน้าต่างกว้าง ๆ สูดหายใจให้เต็ม ปอด คุณจะรู้สึกว่าอากาศเสียถูกขับออกจากตัว



 


         19. ออกไปเดินเล่น การออกกำลังกายเบา ๆ จะช่วยเติมชีวิตชีวาให้คุณทั้ง ร่างกายและจิตใจ


 


         20. ดูหนังตลก และ หัวเราะให้สบายใจ




         21. ย้ายเครื่องเรือนและของแต่งบ้าน  หรืออาจทาสีห้อง และผนังใหม่ด้วย


 


         22. รอคอยสิ่งดี ๆ เช่น วันหยุดพักร้อน ออกท่องราตรี กับเพื่อนฝูง ไปดูหนัง ฟังเพลง หาร้านอาหารอร่อย ๆ ที่ ไม่เคยไป รอโทรศัพท์จากคนรู้ใจ 


 


         23. ชวนเพื่อน/คนรู้จัก หรือใครก็ได้ มากินมื้อค่ำ  จัดห้อง โต๊ะอาหารที่บ้านให้แปลกไปจากเดิม เสริฟ์เครื่องดื่ม ค็อกเทล เปิดเพลงเสริมบรรยากาศ สนุกกับการเตรียม อาหาร ทุกคนจะปลาบปลื้มหากเห็นว่าคุณทุ่มสุดฝีมือ แล้วค่ำ คืนนั้นก็จะครึกครื้น


 


         24. ยิ้มไว้ ยิ้มเป็นโรคติดต่อ ไม่เชื่อลองยิ้มดูสิ


 


         25. ทำให้คนอื่นมีความสุขบ้าง ทำเพื่อตัวเองมามากแล้วก็น่าจะทำเพื่อคนอื่นบ้าง อาสาช่วยงานกุศล บริจาค พากันไปท่องเที่ยวหา ความสุข หรือช่วยทำอะไรก็ได้ที่ทำให้คนอื่นมีความสุข 


 


 ข้อมูลจาก forward mail


25 วิธี มีความสุขกับเรื่องรอบตัว..


25 วิธี มีความสุขกับเรื่องรอบตัว..


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์