เมื่อคนข้างกายที่คบกันมากว่า 17 ปี ต้องแพ้ใจให้กับชะนีที่เข้ามาเพียง 1 ปี เท่านั้นเอง

ไม่ว่าเกิดขึ้นกับชีวิตคู่ของใครๆ ก็มีอันต้องเสียน้ำตา เสียความรู้สึก และบางคนถึงกับยอมแลกด้วยชีวิตเลยก็มี ซึ่งไม่ใช่ว่าเวลาที่คบกันมาเนิ่นนาน จะสามารถพิสูจน์ความรักที่แน่นแฟ้นได้เสมอไป เพราะยิ่งนานเท่าไหร่ก็ยิ่งสะสมความน่าเบื่อหน่ายเท่านั้น ดังเช่นเรื่องราวที่หญิงสาวคนหนึ่งกำลังประสบ เมื่อเธอพบว่าแฟนหนุ่มที่เคียงข้างมากว่า 17 ปี สะบั้นรักอย่างไม่ใยดีไปหาชะนีที่เพิ่งลักลอบสร้างความสัมพันธ์ 1 ปีเท่านั้นเอง

คบกันแฟนมา 17 ปี แฟนเป็นคนน่ารักมาตลอด ภูมิใจในตัวเค้ามาก และวางใจมาตลอดว่าเรื่องนอกใจไม่มีแน่นอน ชีวิตคู่มีทะเลาะกันตามประสาลิ้นกับฟันบ้างแต่ส่วนใหญ่เรามีเวลาที่ดีด้วยกันมากๆ  แต่ระยะหลังแฟนติดแชท ติดไลน์ ติดเพื่อนอีกต่างหาก จับได้ว่าแชทคุยกับสาวหลายครั้ง ถามก็บอกไม่มีอะไรทุกครั้ง โกรธเราอีก หาว่าเราจับผิด เราเลยกลายเป็นเหมือนคนโรคจิตในสายตาเค้า ด้วยความไว้ใจบวกกับเค้าเป็นคนน่ารักมาตลอดก็เชื่อใจเค้านะว่าไม่มีอะไร แต่ก็คอยเตือนตลอดว่าคุยกันมากเข้ามันจะเลยเถิดนะ ก็ประคับประคองมาเรื่อยๆ  พฤติกรรมเค้าเปลี่ยนไปมาก เริ่มใช้ชีวิตเหมือนหนุ่มโสด ละเลยเรามากขึ้น เราแอบน้อยใจเสียใจหลายครั้ง หลังๆ พอเรางอนก็ไม่มีการง้อ เราไม่ได้ทำอะไรผิดกลับต้องง้อเค้าเอง จนสุดท้ายจับได้ว่าเค้ามีคนอื่น เป็นคนที่เค้าแชทด้วยและเป็นคนที่เราสงสัยที่สุดมาตลอด แต่ไม่เคยคิดว่าแฟนเราจะทำกับเราได้ 

แฟนเราและผู้หญิงของเค้าแอบคุยกันมาได้ประมาณ 1 ปี และเค้าก็มีแฟนของเค้าแล้วด้วย เราได้คุยกันผู้หญิงคนนั้นด้วย เราหอบหัวใจช้ำๆ ไปคุยกับเค้าหวังว่าลูกผู้หญิงด้วยกันคงเห็นใจกัน เราขอร้องให้เค้านึกถึงใจเราและศิลธรรม แต่คำตอบที่ได้กลับมาคือ เค้าไม่รับปาก เค้าสงสารเรานะ แต่เค้าก็รักแฟนเรา เค้าก็มีหัวใจ สุดท้ายแฟนเรารู้ว่าเราไปคุยกับกิ๊กเค้า เค้าโกรธเรามากเราถามเค้าว่าเค้าเลือกใคร ตอนแรกเค้าไม่ตอบ เราร้องไห้ข้อร้องเค้าว่าอย่าทำอย่างนี้กับเราเลย เค้าบอกเค้าจะเลือกเราเพราะความถูกต้อง เข่าอ่อนเลยค่ะ สุดท้ายเราเลยบอกเลิกเขา ตอนนั้นคิดว่าอย่างน้อยขอมีศักดิ์ศรีบ้าง ไม่ขอเป็นตัวเลือกใคร และไม่ขอให้ใครมาอยู่กับเราเพราะความถูกต้องหากมันไม่ใช่ความรัก
Advertisement
          แรกๆ ที่ออกมาทรมานมากเพราะออกมาทั้งที่ยังรัก ทั้งโกรธ น้อยใจ เสียใจ ปนเปไปหมด กินไม่ได้ นอนไม่หลับ ภาพความทรงจำดีๆ ของเค้าและเราสิบกว่าปี มันวนเวียนเต็มไปหมด สิ่งที่ไม่คิดว่าจะเกิดมันเกิดกับเราแล้ว เคยเป็นที่ปรึกษาให้คนอื่นได้หมด แต่พอเจอเข้ากับตัวยอมรับว่าไปไม่เป็น ยิ่งแก้ยิ่งแย่และเหมือนเราประจานเค้าแบบไม่ตั้งใจทำให้เค้าอับอาย เรายิ่งรู้สึกผิด โทษตัวเองมาตลอดจนถึงตอนนี้ยังรู้สึกผิด ไม่มีใครช่วยเราได้เลยในตอนนั้น ช่วงแรกเราส่งข้อความหาเค้าบ่อยมาก โทรไปร้องไห้ ไปหาเค้าร้องไห้ สมเพชตัวเองมาก แต่ไม่มีประโยชน์เค้ายิ่งกลับพูดและปฏิบัติกลับมาให้เราช้ำใจ 

และสุดท้ายกิ๊กเค้าก็เลิกกับแฟนเค้ามาคบแฟนเรา และแฟนเราปฏิบัติและแสดงออกอย่างชัดเจนว่ารักผู้หญิงคนใหม่ของเค้ามาก พาไปเจอเพื่อนเค้าแล้ว ไม่สนใจเลยด้วยซ้ำว่าเราเป็นยังไง แฟนเราไม่ใช่คนเดิมที่เราเคยรู้จักอีกต่อไป เขาโหดร้ายกับเราขนาดนี้แต่ทำไมใจเรายังให้อภัยเค้าอยู่ได้ จนคงดูไร้ค่าสุดๆ ในสายตาเค้า ส่วนผู้หญิงคนนั้นเราอโหสิกรรมให้ไปแล้ว และขอให้เค้ารักแฟนเราและดูแลแฟนเราดีๆ แค่นั้นพอ แต่ใจเจ้ากรรมทำไมยังบื้อแอบหวังว่าซักวันเค้าคนเดิมจะกลับมาT T ผ่านมา 5 เดือนแล้วนะ เมื่อไหร่จะหายซักที


เมื่อคนข้างกายที่คบกันมากว่า 17 ปี ต้องแพ้ใจให้กับชะนีที่เข้ามาเพียง 1 ปี เท่านั้นเอง

ขอบคุณเรื่องราวจาก สมาชิกหมายเลข 904924 (Pantip.com)


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์