ทำอย่างไรให้รอดจากการเลย์ออฟ

ทำอย่างไรให้รอดจากการเลย์ออฟ


การถูกให้ออกจากงานนั้น ย่อมไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง แต่ ณ ภาวะปัจจุบันที่เราไม่อาจคาดเดาทิศทางเศรษฐกิจได้เลย การเตรียมรับมือไว้ก็น่าจะเป็นเรื่องดีกว่า

ถึงแม้ว่าจะมีข่าวแว่ว ๆ มาว่าจะมีการปลดพนักงานออก คุณก็อย่าตระหนกตกใจไป ตั้งใจทำงานของเราให้เต็มที่ดีกว่า โดย
ทำงานอย่างมีความสุข และกระตือรือร้นที่จะทำงานให้เจ้านายเห็นว่าคุณไม่ใช่คนเฉื่อยชา

คุณควรเตรียมการเงินสำรองไว้ อย่างน้อย ๆ คุณควรมีเงินเก็บสำรองไว้สัก 3 เดือนเป็นอย่างต่ำ เผื่อเหลือยังไงก็ดีกว่าดเผื่อขาดค่ะ


หมั่นอัพเดทเรซูเม่เป็นประจำ เพื่อที่ว่าคุณจะได้มีข้อมูลหรือผลงานล่าสุดไปเสนอให้บริษัทอื่นดูได้

หัดทำความรู้จักกับเพื่อนร่วมสายงานต่างบริษัทเอาไว้บ้าง เผื่อคุณตกงานพวกเขาอาจจะช่วยเหลือคุณได้ และควรมีน้ำใจกับเพื่อนร่วมงานที่ถูกเลย์ออฟ เช่น การช่วยหางานให้ เผื่อว่าคุณอยากหางานใหม่พวกเขาจะได้ช่วยคุณกลับบ้าง

ทว่าหากคุณโชคร้ายโดนเลย์ออฟจริง ๆ ให้สงวนท่าทีไว้ อย่าโวยวาย แต่ให้คุยกับเจ้านายถึงค่าตอบแทนที่คุณควรจะได้

ทำอย่างไรให้รอดจากการเลย์ออฟ


อย่ามัวแต่โทษตัวเอง การถูกให้ออกจากงานอาจจะเกิดจากความจำเป็นของบริษัท คุณไม่ได้ทำอะไรผิด อย่าร้องไห้ฟูมฟายนานเกินเหตุ ทางที่ดีคือคุณควรพยายามหางานใหม่ทันทีที่ทำใจได้

แต่คุณก็ควรจะค่อย ๆ พิจารณางานใหม่ ที่ให้เงินเดือนตามที่คุณพอใจ ลักษณะงานถูกใจคุณ หรืออาจจะเป็นบริษัทที่มั่นคงและรู้จักการอดทนและการรอคอย อย่าสมัครเพื่อให้ได้งานเพียงอย่างเดียว เพราะถ้าคุณสมัครงานในตำแหน่งที่คุณไม่ถนัด คุณอาจจะอึดอัด และลำบากใจในภายหลังได้

เมื่อคุณมีโอกาสสัมภาษณ์งานใหม่คุณควรรู้จักการโฆษณาตัวเองให้แก่บริษัทใหม่สนใจ ซึ่งปัจจุบันถือเป็นเรื่องสำคัญ โดยต้องให้ความสำคัญกับการใช้ถ้อยคำ ลักษณะการพูด และการวางตัวเป็นสำคัญ

ทุกปัญหามีทางออกเสมอ อยู่ที่ว่าเราพยายามที่จะมองทางออกนั้นหรือเปล่าเท่านั้นเอง


ทำอย่างไรให้รอดจากการเลย์ออฟ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์