นั่งติดที่ โรคฮิตคนออฟฟิศ

นั่งติดที่ โรคฮิตคนออฟฟิศ


หนุ่มสาวออฟฟิศจะเป็นกันเสียส่วนมากนะคะ ไอ้เรื่องนั่งติดที่เนี่ยเนื่องจากว่าต้องนั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะตลอดเวลา จะได้ลุกก็ต่อเมื่อถึงเวลาพัก หรือไปเข้าห้องน้ำ (บางคนอาจจะขยันขยันจัดไม่เข้าเลยด้วยซ้ำ)

พอมารู้ตัวอีกที เอ้ยยย ..... คอแหง๋งซะแล้ว ท้องก็ยื่นเป็นอาแป๊ะ แถมปวดหลังจนจะเป็นพ่อทวารัศมิ์อยู่ล่ะ เพราะฉะนั้นเรามาหาทางแก้กันดีกว่า


ถ้าเมื่อยคอละก็ ก่อนอื่นคุณต้องนั่งให้ถูกวิธีเสียก่อนนั่งตัวตรง ยืดคอให้ตรง อย่าเกร็งหัวไหล่ แต่ว่าถ้าเกิดเมื่อย ให้คุณนั่งตัวตรง ๆ เอียงหูไปทางขวาจากนั้นใช้มือขวาเอื้อมไปแตะหูซ้าย และค่อย ๆ กดลงเบา ๆ จนกระทั่งรู้สึกตึง ๆ จากนั้นให้สลับข้างไปทำข้างซ้ายบ้าง ทำข้างละประมาณ 5 - 10 วินาทีนะคะ


ถ้าปวดหลัง ไม่ว่าจะล้าจากการนั่งอ่านเอกสาร หรือว่านั่งพิมพ์งานนาน ๆ ก็ตาม ให้คุณนั่งตัวตรง มองไปข้าง เอามือประสานไว้ที่ด้านหลัง แล้วดึงแผ่นหลังให้หัวไหล่เข้าหากัน ค้างไว้ 30 วินาที (เท่านั้น) ก็จะดีขึ้น


ถ้าพุงยื่น  ให้นั่งหลังตรงมองไปข้างหน้า ยื่นปลายเท้าออกไปเล็กน้อย แล้วจึงแขม่วท้องค้างไว้ 30 วินาทีค่อย ๆ หายใจเข้า - ออก ทำบ่อย ๆ เมื่อรู้สึกเริ่มล้า ๆ แล้วจะดีมากค่ะ


หากรู้สึกเมื่อยตา หรือปวด ๆ ตา ให้หยุดทำงานสักพัก หันไปมองนอกหน้าต่าง หรือหันออกจากหน้าจอคอม หรือจากเอกสารที่อ่านอยู่ ทางที่ดีคือลองมองหาสีเขียว ๆ มองสักระยะหนึ่ง (10 - 20 วินาที) แล้วกระพริบตาถี่ ๆ จะช่วยให้ตาได้พักเบรคบ้าง

อันนี้เป็นทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่าลืมเอาใช้กันนะคะ ได้ผลยังไงบอกกันด้วย


นั่งติดที่ โรคฮิตคนออฟฟิศ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์