ไดเอ็ตแบบ Atkins เสี่ยงโรคหลอดเลือดแดงหนาตัว

หน้าตาอาหารแบบ Atkinsหน้าตาอาหารแบบ Atkins


สาว ๆ หลาย ๆ คนที่กำลังควบคุมน้ำหนักอยู่นั้น อาจจะเคยได้ยินวิธีการลดน้ำหนักแบบนี้มาบ้างแล้วแต่สำหรับเพื่อน ๆ ที่นี่บางคนอาจจะไม่รู้จัก ไม่เป็นไร เดี๋ยวเราอธิบายให้ฟังเอง

การไดเอ็ตแบบ Atkins
เป็นการจำกัดการบริโภค คาร์โบไฮเดรท และ น้ำตาลในทุกรูปแบบ เป็นเวลา 14 วันติดต่อกัน โดยใช้หลักการของอาหารเพื่อเป็นยา หรือการใช้อาหารเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดูดซึมของร่างกาย แล้วไปเน้นทานพวกโปรตีนและ ไขมันแทน ซึ่งเมื่อเราทานคาร์โบไฮเดรตน้อย พลังงานที่ร่างกายต้องใช้จากคาร์โบไฮเดรตก็น้อยลง หรือไม่มีเหลือพอ ตอนนั้นร่างกายจะไปดึงเอาพลังงานจากไขัมนที่เก็บสะสมอยู่มาใช้ นั่นแหล่ะ แล้วเราก็จะผอม ...


ซึ่งการไดเอ็ตแบบนนี้นั้นได้รับความนิยมมาสักพักใหญ่แล้วล่ะ แต่มาในภายหลังเกิดข้อโต้เถียงมากมายว่าวิธีนี้ดีจริงหรือไม่

ซึ่งได้มีการทดลองจากอาสาสมัครกลุ่มหนึ่งโดยแบ่งอาสาสมัครออกเป็นสองกลุ่ม และกำหนดให้กลุ่มหนึ่งควบคุมน้ำหนักโดยวิธี
Atkins


นี่ ... น้ำพริกของไทยอุดมไปด้วยผักให้สารอาหารมากมายนี่ ... น้ำพริกของไทยอุดมไปด้วยผักให้สารอาหารมากมาย


ผลที่ได้คือกลุ่มที่ใช้วิธี Atkins ที่ทานแต่อาหารไขัมนสูง และกรดโฟลิกต่ำนั้น มีอาการเกิดเส้นเลือดแดงหนาตัวและมีความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ อัมพฤษ์และอัมพาตเพิ่มขึ้น ในขณะที่กลุ่มที่ทานอาหารที่มีไขมันต่ำนั้นมีความยืดหยุ่นในเส้นเลือดสูงกว่าอีกกลุ่มหนึ่งมากทีเดียว


เพื่อน ๆ ที่นี่คนไหนที่กำลังใช้วิธีนี้ หรือกำลังจะใช้วิธีนี้นั้น แนะนำว่าให้ใช้วิธีแบบไทย ๆ เรานี่แหล่ะ ง่าย ๆ ออกกำลังกายให้เพียงพอ ทานอาหารให้ครบทั้งห้าหมู่ (เขาว่ากันว่าน้ำพริกไทยอ่ะเจ๋งนะ คุณค่าอาหารเยอะ) แค่นี้ก็โอเคแล้ว ถึงจะไม่เห็นผลปุ๊บปั๊บแต่ก็เป็นผลดีในระยะยาวค่ะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์