มามะรับอากาศบริสุทธิ์ เพื่อสุขภาพที่ดีกัน

มามะรับอากาศบริสุทธิ์ เพื่อสุขภาพที่ดีกัน


อากาศบริสุทธิ์นั้นถือเป็นของขวัญจากธรรมชาติที่มีอยู่รอบ ๆ ตัวเรา แต่ด้วยเพราะการเปลี่ยนแปลงบนโลกใบนี้ที่รวดเร็วเหลือเกิน ที่ทำให้อากาศบริสุทธิ์ที่พวกเราเคบได้รับนั้นค่อย ๆ ลดลง แต่ก็ใช่ว่าจะหมดไป

วันนี้เราก็เลยอยากจะมาย้ำเตือนเพื่อน ๆ ที่นี่อีกรอบหนึ่ง ถึงสิ่งที่พวกเราทุก ๆ คนควรจะทำกันเพื่อเรียกเอาพลัง และอากาศบริสุทธิ์กลับคืนมา


อย่างแรกเลยคือ การปลูกต้นไม้ให้มากขึ้น ไม่จำเป็นต้องทำบ้านให้เป็นป่าก็ได้นะคะ แค่ปลูกเท่าที่จำนวนคนในบ้านเท่านี้ก็ได้แล้วค่ะ


หมั่นจัดบ้านและห้องหับต่าง ๆ ให้เป็นระเบียบ เพื่ออากาศจะได้ถ่ายเทได้สะดวก อะไรที่ไม่จำเป็นก็เก็บเข้าห้องเก็บของซะ หรือหาทางจำหย่ายจ่ายแจกออกไปเสียบ้าง จะได้ไม่เป็นที่สะสมของฝุ่นผง หรือเชื้อโรคภายในบ้านด้วยค่ะ


อย่าลืมที่จะไปออกกำลังกายในที่ ๆ มีอากาศบริสุทธิ์ อย่างเช่นสวนสาธารณ เพื่อเพิ่มพลังให้กับร่างกาย แถมยังถือเป็นการพาปอดไปรับอากาศดี ๆ ที่จะช่วยให้ฟอกเลือดดีขึ้นด้วยนะคะ นอกจากนี้การทำกิจกรรมกลางแจ้งก็ยังถือเป็นเรื่องที่ดีด้วยนะคะ ถือเป็นการเอาผิวไปพักผ่อนค่ะ


และที่ไม่ควรมองข้ามเลยก็คือ พยายามอย่าใส่เสื้อผ้าที่รัดรูปจนเกินไป เพราะผิวของเราก็ต้องการอากาศที่บริสุทธิ์ไม่แพ้ปอดเลย ทางที่ดีใส่เสื้อผ้าพอดีตัวจะดีกว่าค่ะ


อากาศบริสุทธิ์เดี๋ยวนี้นับได้ว่านับวันจะยิ่งลดลงเรื่อย ๆ ยิ่งตามเมืองใหญ่ ๆ ด้วยแล้วยิ่งไม่ต้องพูดถึงหายากจริง ๆ แต่ก็อย่างที่บอกค่ะ แม้ว่าจะหายากแต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเลย ยังไงก็ฝากเพื่อน ๆ ที่นี่ด้วยนะคะ พยายามช่วย ๆ กันรักษาอากาศบริสุทธิ์ที่มีอยู่นั้น ให้อยู่กับพวกเราไปให้นาน ๆ นะคะ


มามะรับอากาศบริสุทธิ์ เพื่อสุขภาพที่ดีกัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์