เทส















ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2011 กลุ่ม อี
วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน 2552
ไทย 0 - 1 สิงคโปร์


สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพฯ, ประเทศไทย
ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม อี นัดที่ 4 เมื่อวันพุธที่ 18 พ.ย. 52 ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย เปิดบ้านรับการมาเยือนของ สิงคโปร์ ที่เพิ่งพ่ายไทยคาถิ่นไป 1-3 ในเกมที่แล้ว โดยก่อนเริ่มเกมนี้ ไทย อยู่อันดับที่ 2 ของกลุ่ม มี 5 คะแนน จากการลงสนาม 3 นัด ส่วน สิงคโปร์ อยู่ที่ 3 มี 3 คะแนน จากการลงสนาม 3 นัดเท่ากัน
นัดนี้ ทีมชาติไทย นำโดย ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาวอังกฤษ ปรับผู้เล่นจากเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 3 ตำแหน่ง ส่ง กิตติศักดิ์ ระวังป่า ลงเฝ้าเสาแทน สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่ติดโทษแบน, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ยืนแบ็คขวาแทน ณัฐพงษ์ สมณะ ที่ติดโทษแบนเช่นเดียวกัน และ นิรุจน์ สุระเสียง แทน สุรัตน์ สุขะ ที่มีอาการบาดเจ็บ
ฝั่ง สิงคโปร์ ภายใต้การคุมทีมของ ราดอจโก้ อวาโมวิค ขาด นอร์ อลัม ชาห์ กองหน้าตัวเก่งที่ติดโทษแบน ต้องส่ง ไครูล อามรี่ ลงมาล่าตาข่ายแทน ตำแหน่งที่เหลือก็ยังมีผู้เล่นโอนสัญชาติ เช่น อเล็กซานดาร์ ดูริช ศูนย์หน้าร่างยักษ์, แดเนียล เบนเนต ปราการหลัง ลงเล่นกันอย่างครบครันเหมือนเดิม
บรรยากาศก่อนการแข่งขันเป็นไปอย่างคึกคัก มีบรรดาผู้ใหญ่ในวงการลูกหนังแห่เข้ามาชมและให้กำลังใจนักเตะไทยกันอย่างมากมาย นำโดย "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ, ธัญญา โพธิ์วิจิตร สภากรรมการฯ เช่นเดียวกับนักเตะทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่เข้ามาให้กำลังใจรุ่นพี่ด้วยเช่นกัน
เริ่มเกมมา ไทยเปิดเกมบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง แต่กลับเป็นฝ่ายสิงคโปร์ที่ได้ลุ้นก่อน น.5 จากลูกยิงไกลของ ฟาห์รุดดิน ซัดแฉลบผู้เล่นไทยเกือบเข้าสามเหลี่ยม แต่ถูก กิตติศักดิ์ปัดออกไปหวุดหวิด
ทีมชาติไทยยังคงเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า และเกือบหลุดเดี่ยว น.18 เมื่อ ดัสกร เปิดบอลขึ้นหน้าให้ ธีรศิลป์ แต่ว่าถูก เบนเนต สกัดเอาไว้ได้ก่อน และอีก 4 นาทีต่อมา เป็นทีมชาติไทยที่ได้รับใบเหลืองไปก่อน จากจังหวะที่ ดัสกร ไปเตะขาของ ฟาห์รุดดิน
น.28 ไทยได้โอกาสยิงครั้งแรกของเกม จาก พิพัฒน์ ที่ได้บอลทางกราบซ้าย ก่อนลากตัดเข้าในไปยิงตรงตัวของ ซุนหนี่ นอกจากนี้ อดีตดาวยิงการท่าเรือฯ ยังได้โอกาสยิงอีกครั้งนาทีต่อมาทางกรอบเขตโทษด้านขวา แต่ก็วอลเลย์ไปติดเซฟของ นายทวารลอดช่อง อีกครั้ง
น.36 "ลอดช่อง" มาได้ลุ้นประตูจากลูกยิงไกลอีกครั้ง แต่ อามรี่ ยิงไปถูก ณัฐพร โขกสกัดบอลออกหลังไปได้ก่อน
ทว่า น.38 ก็มีประตูแรกของเกม เป็น สิงคโปร์ ที่ขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ เอซาห์ เปิดลูกเตะมุมเข้ามาให้ ดูริช ใช้ร่างกายที่สูงใหญ่ขึ้นโหม่งเข้าประตูไปก่อนที่ กิตติศักดิ์ จะเข้าถึงบอล
ทีมชาติไทยเกือบหลุดเดี่ยวอีกครั้ง น.43 ธีรศิลป์ แทงบอลตัดหลังผู้เล่นสิงคโปร์ให้ พิพิฒน์ หลุดเข้าไปดวลกับ ซุนหนี่ สองต่อสอง แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน
ก่อนจบครึ่งแรก ไทยมาได้จังหวะลุ้นทำประตู โดย ธีรศิลป์ ลากบอลจากทางด้านซ้ายเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะยิงถากเสาสองออกไปแบบได้ลุ้น หมดเวลาครึ่งแรก ไทย ตามหลัง สิงคโปร์ 0-1
เริ่มครึ่งหลังมาแค่ 2 นาที สิงคโปร์ ได้ลูกฟรีคิกเยื้องมาทางซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ แต่ อามรี่ ยิงโด่งออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้น ก่อนที่ไทยจะมาได้ยิงฟรีคิกเช่นเดียวกัน น.55 สุธี ปั่นด้วยเท้าซ้ายบอลไปตรงตัว ซุนหนี่ รับเข้าซองสบายมือ
ร็อบสัน ปรับเกมแดนกลาง น.62 ส่ง เทิดศักดิ์ ใจมั่น ลงมาทำเกมแทนที่ของ ดัสกร ทองเหลา ซึ่งวันนี้เล่นไม่ค่อยออกเหมือนนัดก่อน
น.68 สิงคโปร์โต้กลับเร็ว อามรี่ ได้โอกาสกระชากบอลเข้ากรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะซัดบอลเรียดบอลถากเสาสองออกไปนิดเดียว
นาทีต่อมา ทีมชาติไทย เน้นเกมรุกเต็มสูบ ส่ง ธีรเทพ วิโนทัย ลงมาแทน นิรุจน์ สุระเสียง ขณะที่ทีมเยือนก็เปลี่ยนตัวเช่นกัน โดยเปลี่ยนเอา จอห์น วิลกินสัน ลงมาแพ็คเกมแดนกลาง
น.71 สิงคโปร์ มาได้ใบเหลืองจนได้ จากจังหวะที่ อามรี่ พุ่งล้มในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่ลังเลที่จะควักใบเหลืองให้กับเจ้าตัวไป
อีกสามนาทีถัดมา ไทยพลาดโอกาสได้ประตูตีเสมออย่างเหลือเชื่อ เมื่อ สุธี เปิดบอลจากกราบซ้ายให้ ธีรศิลป์ ขึ้นโขกหน้าประตู แต่บอลพุ่งหลุดกรอบออกไป นอกจากนี้ยังได้ลุ้นอีกจากจังหวะที่ พิพัฒน์ ได้โอกาสกดด้วยขวาเต็มเท้าเข้าหน้าต่างด้านนอกไปอีก
สิงคโปร์ ยังคงใช้เกมสวนกลับ น.77 อามรี่ แตะบอลหนี สุรีย์ เปิดบอลเข้ากลางหนีมือ กิตติศักดิ์ ได้ แต่ไม่มีใครเข้าถึง และจากจังหวะต่อเนื่อง ดูริช ได้โอกาสวอลเลย์ด้วยขวาในกรอบเขตโทษ บอลเฉียดเสาออกไปนิดเดียว ชนิดที่แฟนบอลชาวไทยต้องถอนหายใจโล่งอกกันตามๆ กัน
น.85 ร็อบสัน ส่ง ปีเตอร์ แลง เป็นไพ่ใบสุดท้ายลงมาแทนที่ของ พิพัฒน์ ต้นกันยา ที่ยังคงคลำเป้าไม่เจอ
ช่วงทดเจ็บ วิลกินสัน ของสิงค์โปร์มาโดนใบเหลืองไปอีกคน จากจังหวะตัดเกมแดนกลาง และในช่วงเวลาที่เหลือไทยก็ยังไม่สามารถทำอะไรสิงค์โปร์ได้
จบเกม ไทย แพ้ สิงคโปร์ 0-1 ทำให้ทีมลอดช่องทำคะแนนแซงไทยขึ้นมาอยู่ที่ 2 ของกลุ่ม มี 6 คะแนน ส่วนไทยมี 5 คะแนนเท่าเดิม ร่วงลงไปอยู่อันดับ 3 เกมถัดไป ไทย มีคิวเปิดบ้านรับ จอร์แดน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 6 มกราคม 2010
รายชื่อ 11 นักเตะตัวจริง
ทีมชาติไทย : กิตติศักดิ์ ระวังป่า, สุรีย์ สุขะ, ณัฐพร พันฤทธิ์, ภานุพงษ์ วงศา, รังสรรค์ วิวัฒชัยโชค, สุเชาว์ นุชนุ่ม, นิรุจน์ สุระเสียง, ดัสกร ทองเหลา, สุธี สุขสมกิจ, ธีรศิลป์ แดงดา, พิพัฒน์ ต้นกันยา
























เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์