กาลครั้งหนึ่งของชีวิต


ชีวิตของคนเรา ย่อมมีกาลครั้งหนึ่งที่น่าจดจำและบางครั้งสิ่งที่น่าจดจำก็กลับกลายเป็นสิ่งที่อยากจะลืม ใจเราก็เช่นจะมีสิ่งต่างๆที่เรานำเข้ามาใส่ใจในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งเท่านั้น และเมื่อเวลาผ่านไป เราก็เอาสิ่งนั้นออกจากใจและเติ่มสิ่งใหม่ๆเข้าไปในชีวิต เช่น เมืาอตอนเป็นเด็ก เราก็จะเติ่มสิ่งที่สนุก สิ่งที่อร่อย เข้าไปว่าสิ่งนี้คือความสุข แต่พอโตขึ้นอีกหน่อย เราก็เติ่มสิ่งที่เรียกว่าเพื่อน สิ่งที่เรียกว่าคนรักเข้ามาเรียกว่าความสุข 

เปรียบใจเราเหมือนแก้วน้ำ ใส่น้ำเย็นไป ก็กลายเป็นคนใจเย็น ใส่น้ำร้อนไปก็กลายเป็นคนใจร้อน ใส่น้ำสกปรกไปก็กลายเป็นคนใจร้าย แต่เราไม่สามารถเติ่มเข้าไปพร้อมๆกันได้ เพราะเราจะไม่เห็นคนที่โกรธกับคนที่มีความสุขในเวลาเดียวกันได้ มันต้องเทอันหนึ่งออกก่อน แล้วค่อยเติ่มอีกอันหนึ่งเข้าไป มันจึ่งเรียกว่าความรู้สึกของกาลครั้งหนึ่ง

ความรักก็เช่นกัน กาลครั้งหนึ่งเคยรักกัน กาลครั้งกลับกลายเป็นเลิกรักกัน แต่ใจเรากลับยังไม่ได้เทแก้วที่เต็มไปด้วยความรักครั้งเก่าออกมันจึงมีคำที่ว่า เลิกลาพร้อมกัน แต่ไม่ได้เลิกรักพร้อมเธอ แต่แก้วที่ไม่ไหลออก สิ่งที่อยู่ในนั้นก็เริ่มที่จะเน่า เราก็เริ่มที่จะทุกข์ ความทุกข์นั้นไม่ได้เกิดเพราะเขาหรอกนะ มันเกิดเพราะเราไม่ยอมเทมันออกจากใจ

อย่าคิดเพียงแต่ว่าเราจะอยู่ไม่ได้ ให้คิดว่ามันก็เป็นความรักในกาลครั้งหนึ่งเท่านั้น เริ่มต้นใหม่ กับใจดวงเดิม แต่เปิดรับสิ่งใหม่ให้เข้ามาเติมใหม่ เติ้มสิ่งใหม่ๆเข้าไป เลื่อยๆ แล้วสิ่งเก่าๆ ก็จะไหลออกหมด ค่อยๆทำ ค่อยปล่อยวาง ให้เวลากับเวลา ให้ใจได้เรียนรู้ และเหลือเพียงความทรงจำดีๆ 


เพราะทุกความรัก แม้จะเลิกลาแบบไหน มันก็เริ่มจากความรู้สึกดีต่อกันเสมอ


กาลครั้งหนึ่งของชีวิต

ที่มา 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์