ผู้หญิงที่อยู่ในช่วงตกไข่มักจะมีเสียงสูง

ภาพประกอบทางอินเตอร์เน็ตภาพประกอบทางอินเตอร์เน็ต


ผู้หญิงมักจะมีเสียงสูงขึ้นเล็กน้อยในช่วงที่ตกไข่ของรอบเดือน ซึ่งเปรากฏการณ์นี้เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว เป็นธรรมชาติของเพศหญิง

Greg Bryant และ Martie Haselton จากศูนย์พฤติกรรม วิวัมนาการและวัฒนธรรมแห่งมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียในเมือง ลอส แองเจลีส ได้รายงานผลการวิจัยนี้ลงในวารสาร Biology Letter นักวิจัยได้ทำการทดสอบกับผู้หญิงจำนวน 69 คน และได้บันทึกเสียงของพวกเธอไว้ ในระหว่างช่วงที่ตกไข่และช่วงที่มีประจำเดือน เพื่อเปรียบเทียบกันในแต่ละรอบเดือน และพบว่าช่วงในการตกไข่นั้นเสียงของผู้หญิงจะมีเสียงสูงขึ้น

โดยจะมีเสียงสูงขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่คงไม่สูงเท่ากับเสียงมินนี่เม้าส์เป็นแน่ แต่จะเป็นที่สังเกตได้ โดยหูของผู้ชายมักจะแยกความแตกต่างได้ชัดเจนกว่า เสียงจะสูงมากที่สุดในระยะสองวันก่อนการตกไข่ ซึ่งร่างกายมีความสมบูรณ์มากที่สุดที่จะเกิดการปฏิสนธิได้ในรอบเดือนนั้น ปรากฏการณ์นี้น่าสนใจมาก เนื่องจากความแตกต่างนี้พบกับอาสาสมัคร เมื่อถูกทดสอบโดยการถามคำถาม และพวกเธอตอบกลับมาเป็นประโยคแนะนะตัวแค่เพียงว่า "สวัสดีค่ะ ดิฉันเป็นนักศีกษาจาก UCLA ชื่อว่า Lured"

นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่ามันเป็นพฤติกรรมที่คล้ายคลึงกับสัตว์นั่นเอง ตัวผู้มักจะถูกยั่วยวนโดยสิ่งดึงดูดทางเพศของตัวเมีย และการทำเสียงสูงแหลมก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ตัวเมียจะแสดงออกมาได้ซึ่งเป็นไปตามสัญชาตญาณ สัญลักษณ์ทางเพศและความสามารถในการสืบพันธุ์มีความเกี่ยวข้องกับเสียงที่เปล่งออกมา ทำให้เสียงแหลมเล็กของเพศหญิงเป็นแรงดึงดูดเพศชายได้เป็นอย่างดี มีคำถามที่น่าสนใจเกิดขึ้นว่าปริศนา ภาวะการตกไข่ของผู้หญิงจะมีผลทางด้านสังคมด้วยหรือไม่

มีการตั้งขอสังเกตว่าผู้ชายมักจะชื่นชอบผู้หญิงที่มีเสียงสูงมากกว่าเสียงต่ำ ซึ่งทำให้มีความไพเราะในน้ำเสียงทำให้น่าฟังมากกว่า ในงานวิจัยก่อนหน้านี้พบว่าการเปลี่ยนแปลงกลิ่นตัว การเพิ่มขึ้นของการรักกันระหว่างหนุ่มสาว การหันไปใส่เสื้อผ้าตามแฟชัน และการชื่นชอบเพื่อนต่างเพศเมื่อมีอายุเข้าสู่วัยรุ่น เป็นพฤติกรรมที่แสดงออกเพื่อตอบสนองความต้องการทางเพศทั้งสิ้น สำหรับเพศหญิง เสียงจะมีความทุ้มต่ำลงในระหว่างการมีประจำเดือน นักวิจัยกว่าวว่าจากผลการทดสอบนี้แสดงว่า มนุษย์เราก็มีสัญญาณเตือนเมื่อเข้าถึงวัยเจริญพันธุ์ เหมือนกับสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมจำพวกลิงเช่นกัน


abc.net.au

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์