เป็นพุงถังเบียร์ เกิดจากกรรมพันธุ์มากกว่าน้ำเป็นฟอง

เป็นพุงถังเบียร์ เกิดจากกรรมพันธุ์มากกว่าน้ำเป็นฟอง


นักวิจัยเมืองเบียร์และสวีเดนระบุเพศชายที่ดื่มเบียร์แล้วลงพุง มาจากกรรมพันธุ์เป็นตัวควบคุมมากกว่า ส่วนเพศหญิงเบียร์จะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้โดยตรง..

นักวิทยาศาสตร์เมืองน้ำชา ไขปริศนาการมี "พุงถังเบียร์" อันไม่น่าดู ของคอเบียร์หลายคนว่า ไม่ใช่เพราะน้ำอมฤต หากเป็นเพราะกรรมพันธุ์มากกว่า วารสารวิชาการ "โภชนาการคลินิกแห่งยุโรป" นักวิจัยเยอรมันกับสวีเดนได้ร่วมกันศึกษา โดยการตรวจพุงของคอเบียร์ชายหญิงจำนวนไม่น้อยกว่า 20,000 คน ได้พบว่า ในหมู่ผู้ชายคนที่ดื่มน้ำเป็นฟองหนักที่สุด จะดื่มเป็นปริมาณถึงวันละลิตรเศษๆ และจะทำให้เกิดน้ำหนักตัวเพิ่มมากกว่าเพื่อน แต่เมื่อลองเปรียบเทียบขนาดของพุงกับรอบเอว เพื่อจะหาดูว่าการมีพุงถังเบียร์เนื่องจากอะไร กลับพบว่าผลแผ่กระจายออกไปทั่วหน้า

นักวิทยาศาสตร์จึงลงความเห็นว่า กรรมพันธุ์ น่าจะมีส่วนมากที่สุด ในการควบคุมว่า เบียร์จะทำให้ใครอ้วนมากน้อยเท่าใด ในหมู่ผู้ชาย คนที่ดื่มจุที่สุด จะอ้วนขึ้นมากที่สุด แต่ก็เป็นรวมถึงคนที่ไม่ได้ดื่มกับเขาด้วย ส่วนในหมู่ผู้หญิงการดื่มมากเป็นเหตุให้น้ำหนักเพิ่มโดยตรง แต่พูดโดยรวมแล้ว การดื่มเบียร์ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น แต่ก็ไม่จำเป็นจะเกิดมีพุงถังเบียร์กันหมด.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์