เคล็ดลับ ลับสมองให้คมเสมอ!!!

เคล็ดลับ ลับสมองให้คมเสมอ!!!


1.ออกกำลังกาย 

มีคำยืนยันจากศูนย์สุภาพมหาวิทยาลัยยุค ในรับแคโรไลน่าว่าแค่ออกกำลังกาย วันละ 30 นาที อาทิตย์ละ 3 ครั้ง ก็ช่วยให้สมองปลอกโปร่งทำงานได้ดีขึ้นแล้ว เพราะเวลาออกกำลังกายระบบหมุนเวียนโลหิตจะดีแล้วทำให้สมองส่วนหน้าที่ทำงานเกี่ยวกับเรื่องของการวางแผน การจัดการหรือการคิดอย่างเป็นระบบตื่นตัวขึ้น
 

2.เคี้ยวหมากฝรั่ง 

มีการศึกษาจากญี่ปุ่นมาว่า สมองส่วนความจำที่รียกว่าฮิพโพแคมปัสจะทำงานได้ดีขึ้นเวลาเราเคี้ยว แต่ไม่อยากอ้วน เคี้ยวหมากฝรั่งหลอกสมองไปก่อนก็ได้

3.ฟังเพลงคลาสสิค

ไม่ว่าจะเป็นของบาสค์ บีโธเฟน หรือโมซาร์ท เปิดฟังก่อนนอนจะช่วยปรับคลื่นความคิดของเราให้เป็นปกติ

4. กินอาหารเช้า 

ไม่ใช่แค่ร่างกายเราเท่านั้นที่ขาดอาหารมาทั้งคืน สมองเราก็เป็นด้วยเหมือนกัน ไม่อยากให้สมองเฉื่อยชาตลอดเวลา ต้องกินอาหารเช้าเป็นนิสัย รับรองวันนั้นทั้งวัน ปัญหาอะไรก็คิดออก
 
5.อ่านหนังสือ ดูหนัง 

มุมมองของชีวิตที่บางอย่างเราไม่เคยคิด อาจจะมีคนอื่นเห็นมากกว่าเรา ศึกษาโลกให้กว้าง มองทุกอย่างให้ไกลกว่าหนังสือที่เราเขียน หนังที่เขาทำ ความคิดดีๆใหม่ๆ จะเกิดขึ้นกับตัวเราเอง
 
6.วาดรูป 

แค่วาดรูปประกอบลงไปเวลาที่จดบันทึกหรืออธิบายต่างๆ เพราะรูปภาพจะทำให้เราจำรายละเอียดได้ง่ายขึ้น และเวลาที่เราวาดเราต้องมอง แล้วแปลทุกอย่างออกมาป็นภาพวาดเป็นการใส่ความจำเข้าไปในสมองครึ่งหนึ่งแล้ว

7.คุยกับคนอื่นๆ

เปิดความคิดให้กว่าง  รับฟังความคิดใหม่ๆจากคนอื่นๆสามารถให้แนวคิดที่ดีกับเราได้เสมอขอแต่เพียงว่าต้องเปิดใจ  รับฟังเสียงความคิดจากทุกคน...ไม่จำเป็นว่าคนนั้นจะเป็นใคร

เคล็ดลับ ลับสมองให้คมเสมอ!!!

ขอขอบคุณสาระดีดี จาก...


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์