การพัฒนาเจลทาช่องคลอดกันเชื้อเอชไอวี มีความคืบหน้า

การพัฒนาเจลทาช่องคลอดกันเชื้อเอชไอวี มีความคืบหน้า


การพัฒนาเจลทาช่องคลอดเพื่อป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี มีความคืบหน้าไปอีกขั้น เมื่อนักวิจัยพบว่า 1 ในเจลที่พัฒนาขึ้น มีความปลอดภัยสำหรับผู้หญิงที่ใช้เจลติดต่อกันเป็นประจำทุกวัน

เป็นที่รู้กันว่า สภาพร่างกายของผู้หญิงจะเอื้ออำนวยให้ติดเอดส์ได้ง่ายกว่าผู้ชาย ถ้าไม่อยากติดเอดส์ระหว่างการมีเพศสัมพันธ์ ก็ต้องให้ผู้ชายใช้ถุงยางอนามัยแต่เพียงสถานเดียวเท่านั้น แต่ถ้ามีการคิดค้นเจลทาช่องคลอดกันเชื้อเอชไอวีได้เป็นผลสำเร็จ ก็ทำให้ผู้หญิงสามารถป้องกันการติดเชื้อเอดส์ได้ด้วยตนเอง โดยไม่ต้องงอนง้อฝ่ายชายให้ใช้ถุงยางอนามัยเช่นแต่ก่อน

แต่เจลทาช่องคลอดหลายตัวอย่างที่คิดค้นขึ้นมา และนำมาทดลองใช้กันทั่วโลกนั้น ยังไม่มีตัวใดที่ป้องกันเชื้อเอชไอวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เจลบางชนิดยังทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อเอชไอวีมากขึ้นด้วย แต่เจลรุ่นล่าสุด ที่นักวิจัยในสหรัฐและอินเดียพัฒนาขึ้นนั้น ผลการทดลองใช้ในเบื้องต้น พบว่าใช้ได้ผลดี โดยนักวิจัยได้สอบถามผู้หญิง 200 คน ในนิวยอร์ก และที่เมืองปูเน่ ประเทศอินเดีย ซึ่งทดลองใช้เจลเป็นประจำทุกวัน หรือใช้ก่อนจะมีเพศสัมพันธ์ ทำเช่นนี้นานติดต่อกัน 6 เดือน แต่ต้องให้ฝ่ายชายใช้ถุงยางอนามัยร่วมด้วย ผลปรากฏว่า การทาเจลเป็นประจำ ไม่ส่งผลเสียต่อการทำงานของตับ ไต และการหมุนเวียนโลหิตแต่อย่างใด และผู้หญิงกว่าร้อยละ 80 ในนี้ ยังต้องการจะใช้เจลดังกล่าวต่อไปอีกด้วย และมีกว่าร้อยละ 90 ที่ยืนยัน จะใช้เจลตัวนี้แน่นอน ถ้าพิสูจน์แล้วว่า ป้องกันเชื้อเอชไอวีได้จริง


การพัฒนาเจลทาช่องคลอดกันเชื้อเอชไอวี มีความคืบหน้า

ขอขอบคุณสาระดีดี..จาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์