10 สิ่งของแปลกๆ ที่โดนสนามบินยึด

ถ้าคุณคิดว่าการตรวจจับน้ำหอมและของเหลวเป็นเรื่องแปลกและไร้สาระสุดๆ ในสนามบินแล้วล่ะก็ ลองมาดู 10 อันดับของแปลกๆ ที่ถูกริบจากสนามบินกันหน่อยดีกว่า เผื่อจะได้เข้าใจหัวอกเจ้าหน้าที่มากขึ้น ว่าทำไมพวกเขาหรือเธอถึงได้เรื่องมากกับการตรวจสัมภาระผู้โดยสารก่อนขึ้นบินขนาดนี้

1.ปืนไฟฟ้าในร่างลิปสติก

ที่สนามบินเล็กๆ ในเบอร์ลิงตัน สาวน้อยคนหนึ่งถูกควบคุมพร้อมลิปสติกแท่งเล็กๆ ที่ดูแล้วก็ไม่แปลกอะไรเท่าไหร่ ที่สาวน้อยคนนึงจะมีลิปสติกติดตัว ถ้ามันไม่ใช่ปืนไฟฟ้าที่สามารถช็อตด้วยความแรงสูงถึง 3.5 แสนโวลต์ ที่เธอซื้อมาจากอินเตอร์เน็ตในราคาเพียง 25 เหรียญ




10 สิ่งของแปลกๆ ที่โดนสนามบินยึด

2.หัวแมวน้ำ

เมื่อนักชีววิทยารายหนึ่งถูกคุมตัวพร้อมสัมภาระชิ้นพิเศษของเขาที่ได้มาจากการท่องเที่ยวสุดสัปดาห์ นั่นคือ "หัวแมวน้ำฮาร์เบอ" เมื่อเขาพยายามอธิบายกับเจ้าหน้าที่สนามบินว่าเขาได้ตัดหัวดังกล่าวมาจากร่างที่เสียชีวิตแล้วของแมวน้ำและเขาไม่ใช่คนล่าเอง ในที่สุดเจ้าหน้าที่สนามบินก็ยอมให้เขาขึ้นเครื่องได้ แต่ไม่มีหัวแมวน้ำติดมือกลับไปด้วย



10 สิ่งของแปลกๆ ที่โดนสนามบินยึด

3.ยาเสพติดเคลือบช็อกโกแลต

ในปี 2009 ที่สนามบินจอห์นเอฟเคนเนดี้ Edny Barzo ถูกควบคุมตัวไว้เพราะเขาซื้อช็อคโกแลตแท่งมาเป็นจำนวนมาก และมากเกินกว่าจะเชื่อว่าคนร่างผอมเช่นเขาจะชื่นชอบช็อกโกแลตมากขนาดที่ต้องยัดใส่กระเป๋าเดินทางจนเต็ม เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบอย่างละเอียดก็พบว่าของที่เหมือนช็อกโกแลตนั้น ที่แท้คือเฮโรอีนผสมช็อกโกแลตมูลค่า 400,000 เหรียญฯ ที่กำลังจะหลุดออกไปนอกประเทศ




10 สิ่งของแปลกๆ ที่โดนสนามบินยึด

4.'หนอน' อบแห้ง

ถ้ายาเสพติดยังไม่แปลกพอสำหรับคุณ งั้นลองมาทำความรู้จักกับชายคนหนึ่งที่เดินทางจากบูร์กินาฟาโซ มายังสนามบิน Gatwick Airport ประเทศอังกฤษ พร้อมกระเป๋าเดินทางสี่ใบที่มีน้ำหนักกว่า 90 กิโลกรัม ที่อัดแน่นด้วยหนอนอบแห้ง ที่เขายืนยันว่านี่คืออาหารจากโปรดของเขา เพื่อนำมากินต่อในสหราชอาณาจักร แต่ดูเหมือนว่าเจ้าหน้าที่จะรับไม่ได้กับรสนิยมนี้ และจำเป็นต้องให้เขาไปนั่งกินถั่วลิสงรสเค็มบนเที่ยวบินแทน




10 สิ่งของแปลกๆ ที่โดนสนามบินยึด

5.สายพันธุ์เอเลี่ยน

ในปี 2009 ตัวแทนศุลกากรสนามบินในรัฐนิวเจอร์ซีย์ได้ตรวจพบสิ่งมีชีวิตที่สร้างความขนลุกให้กับชาวมะกันอย่างมาก นั่นคือเจ้าแมลง Hallodapus ที่ติดมากับใบโหระพาที่นำเข้าจากอิสราเอล ซึ่งกรมวิชาการเกษตรของสหรัฐฯ ได้ประกาศว่า นี่เป็นครั้งแรกที่พบศัตรูพืชจากการขนส่งในอเมริกา และหากไม่มีการตรวจพบซะก่อน อาจจะมีการระบาดที่รุนแรงต่ออุตสาหกรรมการเกษตรของสหรัฐฯ ปีละนับล้านล้านดอลลาร์เลยก็เป็นได้




10 สิ่งของแปลกๆ ที่โดนสนามบินยึด

6.กิ้งก่า

คงจะไม่มีปัญหาอะไรหากเด็กหญิงวัย 17 คนหนึ่งไม่เปิดหมวกของตัวเองออกและพบกับกิ๊บติดผมรูปกิ้งก่าคาเมเลี่ยน ที่แว่บแรกนั้นไม่มีใครสงสัยอะไร จนกระทั่งเจ้ากิ๊บติดผมนั่นดันเคลื่อนไหวได้ แถมยังแลบลิ้นออกมาจริงๆ ทำให้สาวน้อยคนดังกล่าวต้องเดินทางไปตามลำพัง และปล่อยให้เจ้าคาเมเลี่ยนอยู่ที่สนามบินต่อไป




10 สิ่งของแปลกๆ ที่โดนสนามบินยึด

7.นกพิราบในถุงน่อง

นอกจากพวกค้ายาเสพติด ก็คงมีพวกลักลอบขนสัตว์ข้ามประเทศนี่แหละ ที่สามารถคิดไอเดียแปลกๆ ในการขนส่งสัตว์อย่างผิดกฎหมาย อย่างเช่นเจ้านกพิราบสองตัวนี้ที่มาพร้อมกับชาวออสเตรเลียคนหนึ่ง ที่นำมันมาจากดูไบและยัดมันไว้ในถุงน่องสีดำด้วยหวังว่าจะไม่มีใครหามันเจอ แต่บังเอิญว่าประเทศของเขานั้นมีความเข้มงวดในเรื่องการลักลอบค้าสัตว์ผิดกฎหมายอย่างมาก




10 สิ่งของแปลกๆ ที่โดนสนามบินยึด

มีดในแปรงม้วนผม

ในสนามบินเล็กๆ แห่งหนึ่งของรัฐเวอร์จิเนีย เจ้าหน้าที่ได้สแกนกระเป๋าของสาวสวยคนหนึ่งและพบหวีที่มีโครงสร้างแปลกๆ จึงได้ทำการตรวจเพื่อความแน่ใจว่าเครื่องของพวกเขาไม่ได้เสีย ก็พบว่าภายในแปรงนั้นได้ซ่อนกริชเซรามิกเอาไว้ภายใน ซึ่งผู้หญิงคนดังกล่าวได้ยอมรับว่าเธอซื้อมาเพราะความชอบส่วนตัวของเธอเอง และเธอได้รับการปล่อยตัวและได้ขึ้นเครื่องบินตามปกติ แต่แน่นอนว่าเธอคงต้องไปหาซื้อหวีใหม่


10 สิ่งของแปลกๆ ที่โดนสนามบินยึด

9.แมวฝิ่นจากเมืองไทย

พูดถึงของฝากจากเมืองไทยในสายตาฝรั่ง คงหนีไม่พ้นงานศิลปะและงานแกะสลักต่างๆ แน่นอน และเช่นเดียวกับฝรั่งนายหนึ่งที่กลับจากเที่ยวเมืองไทยพร้อมรูปปั้นแมวที่ดูแล้วก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ของสนามบินเกิดสงสัยในน้ำหนักของงานแกะสลักชิ้นดังกล่าว จึงได้เปิดมันออกและว่าแมวสลักตัวนี้บรรจุฝิ่นบริสุทธุิ์มูลค่ามหาศาลอยู่ภายใน


10 สิ่งของแปลกๆ ที่โดนสนามบินยึด

10.มากับศพ

คงจะไม่มีปัญหาอะไรหากหญิงสูงวัยนางหนึ่งจะบอกว่าสามีของเธอเป็นศพไปแล้ว และยอมจ่ายค่าส่งศพให้สนามบิน แต่เพราะเธอพยายามเลี่ยงค่าใช้จ่ายดังกล่าว และพยายามเช็คอินให้สามีของเธอโดยบอกว่า "เขาหลับอยู่" ซึ่งก็น่าเสียดายที่เจ้าหน้าที่ไม่โง่ขนาดจะแยกคนตายกับคนเป็นไม่ออก


10 สิ่งของแปลกๆ ที่โดนสนามบินยึด


10 สิ่งของแปลกๆ ที่โดนสนามบินยึด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์