ส่องธรรมชาติ เมื่อวันฝนโปรย







ขอบคุณเนื้อหาดีๆ และภาพประกอบ
 
จาก www.painaidii.com




              หน้าฝนแบบนี้ จะทำอะไรก็ลำบาก อยากถ่ายภาพ ก็ไม่รู้จะไปที่ไหน  ตากล้องมือฉมังและสมัครเล่นทั้งหลายคงประสบกับปัญหาเดียวกันว่า  ที่ไหนกันนะ? จะมีช่วงเวลามหัศจรรย์  ที่ไหนกัน ? ที่จะมีแสงสวยงามยามปะทะเม็ดฝน  วันนี้ PaiNaiDiiจะพาคุณตระเวนท่องไพร ไปตามหาเสน่ห์ฝนพรำ ในสถานที่สวยงามแบบธรรมชาติสรรสร้าง เพื่อที่จะเปลี่ยนมุมมองจากฤดูกาลที่น่าเบื่อ ไปพบเจอมุมมองใหม่ที่สวยงาม  

1.น้ำค้างจากฟ้าหยดลงภูสวย ฟ้าใส ณ  “ภูทับเบิก”




ส่องธรรมชาติ เมื่อวันฝนโปรย


ใครกันที่เป็นเจ้าของกะหล่ำปลีพวกนี้

ภูทับเบิก เป็นชื่อมาจากเจ้าของพื้นที่ หมู่บ้านม้งทับเบิก ชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ได้อพยพมาอาศัยอยู่ที่บ้านทับเบิก โดยอยู่ในความดูแลของศูนย์สงเคราะห์ชาวเขาจังหวัดเพชรบูรณ์  ทำอาชีพเกษตรกรรมแบบขั้นบันไดตามเชิงเขา นั่นก็คือ กะหล่ำปลีแล้วในที่สุดเราก็พบเจ้าของกะหล่ำปลี  ที่นี่...ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยว ให้เข้ามาสัมผัสวิถีชีวิตชาวเขา ทั้งยิ้มหวานๆ จากชาวม้งตัวน้อย และกะหล่ำปลีหวานๆ (ช่วงหน้าฝนแบบนี้ จะผุดขึ้นละลานตาเต็มภูเขา) รอให้มาเก็บภาพประทับใจ ภาพความทรงจำมีชีวิต อย่ารอช้า เอ้า! นับ 1...2...3 แล้วพูดคำนี้พร้อมกัน “แป๊บซี่” แชะ!!!


ส่องธรรมชาติ เมื่อวันฝนโปรย


2.ปรากฏการณ์ธรรมชาติ เมื่อโลกลุกขึ้นมาบิดขี้เกียจ “ลานหินปุ่ม”




ส่องธรรมชาติ เมื่อวันฝนโปรย


ลานหินปุ่ม อยู่ห่างจากที่ทำการ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ประมาณ 4 กิโลเมตร อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มีพื้นที่ครอบคลุมรอยต่อสองจังหวัด คือ อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย และอำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ภูหินร่องกล้าเป็นแหล่งกำเนิดของประวัติศาสตร์ การสู้รบอันยาวนานเป็นวีรกรรมของนักรบไทย ร่องรอยในอดีตยังคงมีปรากฏให้เห็นในที่แห่งนี้


ลานหินปุ่ม อยู่ด้านทิศตะวันตกของ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มีความมหัศจรรย์ทางธรณีวิทยาเกิดขึ้นที่นี่ “ลานหินปุ่ม” เกิดจากการเคลื่อนตัว และยกตัวของแผ่นเปลือกโลก เป็นลานกว้างที่มีหินปุ่มขึ้นกระจายอยู่เต็มลาน ที่นี่เป็นอีกจุดเหมาะสำหรับชมพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้า เมื่อแสงสุดท้ายสะท้อนกับปุ่มหิน ก่อให้เกิดมุมมองใหม่ที่ต่างจากลานกว้างๆ ทั่วไป วิวของที่นี่นับว่าไม่ธรรมดาเลย

 

 


ส่องธรรมชาติ เมื่อวันฝนโปรย


3.เวทีละครในป่าใหญ่ “ทุ่งนางพญา”






ส่องธรรมชาติ เมื่อวันฝนโปรย


ทุ่งนางพญา เป็นทุ่งหญ้าแบบสวันนา มีเนื้อที่ประมาณ 5 ตร.กม. อยู่ในอาณาบริเวณอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในเขต อ.เมือง อ.เขาค้อ อ.หล่มสัก อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ อ.วังทอง และอ.นครไทย จ.พิษณุโลก ล้อมรอบด้วยด้วยป่าสน และป่าดิบเขา นับว่าที่นี่เป็นป่าที่มีความสมบูรณ์มาก แสงแดดช่วงเช้าก่อน 10 โมง ที่พาดผ่านในช่วงฤดูฝนเป็นแสงแดดที่สวยที่สุด ต้นหญ้าที่พริ้วไหวตามสายลม เสมือนเริงระบำ ท่ามกลางฉากหลังจากต้นสนที่เรียงราย ในช่วงปลายฝนจะมีดอกไม้นานาพันธุ์เริ่มผลิดอกพร้อมเบ่งบาน สีสันที่นี่แปรผันตามฤดูกาล

ส่องธรรมชาติ เมื่อวันฝนโปรย


4.กางปีกโบกโบยกับการเดินทางแสนสวย “แก่งกระจาน”




ส่องธรรมชาติ เมื่อวันฝนโปรย


แคมป์บ้านกร่าง หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่ 4 ณ ริมลำธารจะพบได้กับ ผีเสื้อนับแสนตัวที่รอนแรมจากเมืองไกล มากินโป่งดิน น้ำหวาน ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของแก่งกระจาน ผีเสื้อแสนสวยนานาพันธุ์ที่มีมากกว่า 250 ชนิด เพราะอะไรผีเสื้อเหล่านี้เลือกที่จะแวะพักการเดินทางอพยพลงมาที่นี่ ความสวยงามของผีเสื้อที่โบยบินไปมาที่ต้องมาสัมผัสด้วยตาตัวเอง แต่อีกสิ่งที่จะเก็บกลับบ้านไปได้ นั่นคือ ภาพประทับใจหลังเลนส์ ทุกครั้งที่ลั่นชัตเตอร์รับรองได้ว่าภาพนั้นจะแฝงด้วยความสุขที่มาจากหัวใจ

ส่องธรรมชาติ เมื่อวันฝนโปรย


5.น้ำตกดำ “ทีลอซู”




ส่องธรรมชาติ เมื่อวันฝนโปรย


ทีลอซู น้ำตกสวยติดอันดับ 1 ใน 6 ของโลก และความใหญ่ยังติดอันดับ 6 ของเอเชีย ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า อ.อุ้มผาง จ.ตาก "ทีลอซู" เป็นภาษากะเหรี่ยงที่มีความหมายว่า น้ำตกดำ เกิดจากลำห้วยกล้อท้อทั้งสายตกลงสู่หน้าผาสูงชัน มีน้ำไหลแรงตลอดปี ล้อมรอบด้วยป่าดงดิบที่สมบูรณ์ ความสวยงามละอองน้ำจากแรงของน้ำที่ตกลงบนหิน ฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ ในฤดูน้ำหลากอาจจะได้เจอความงามที่ซ่อนตัวไว้บริเวณน้ำตกนั่นก็คือ “รุ้งงาม”

ส่องธรรมชาติ เมื่อวันฝนโปรย


6.ทุ่งดอกกระเจียวในสวนสวรรค์สุพรรณบุรี




ส่องธรรมชาติ เมื่อวันฝนโปรย


PaiNaiDii ภูมิใจเสนอ ทุ่งดอกกระเจียว ที่เที่ยวหน้าฝนอีกแห่งที่น่าสนใจ โดยเฉพาะในช่วงทริปวันแม่ที่กำลังจะมาถึง  ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก กทม. มากนัก ณ  ศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐ  มีหน้าที่ส่งเสริมการเพาะปลูกของเกษตรกร  ชมดอกกระเจียวหลากหลายสีและสายพันธุ์ที่มาในรูปแบบการจัดสวนภูเขาในป่าใหญ่ 

โดยเฉพาะดอกกระเจียวสีชมพูแสนหวาน ที่พร้อมอวดโฉมเบ่งบานตระการตาเต็มทุ่งในเดือนสิงหาคม นอกจากนี้ยังเก็บภาพประทับใจจากดอกไม้นานาพันธุ์อีกมากมายหลากหลายชนิด เติมเต็มความอบอุ่นในครอบครัว พาคุณแม่ท่องเที่ยวกันได้ที่นี่  "สวนสวรรค์สุพรรณบุรี"

ส่องธรรมชาติ เมื่อวันฝนโปรย


7.กาแฟหอมบนดอยวิวสวย “ดอยช้าง แม่สรวย”






ส่องธรรมชาติ เมื่อวันฝนโปรย

ดอยช้าง ตั้งอยู่บ้านดอยช้าง ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เป็นยอดดอยที่สูงที่สุดในเทือกดอยวาวี ดอยช้างเป็นแหล่งในการปลูกกาแฟที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย 

มาที่นี่จะได้ชิมกาแฟอาราบิกาที่หอมตลบอบอวลไปทั่วดอย พร้อมสัมผัสศิลปะวิถีชาวบ้าน จุดชมวิวที่ดอยช้างสามารถเลือกเฝ้ารอชมการสาดส่องของพระอาทิตย์ตั้งแต่แรกเริ่มของวันทิวทัศน์ สวยงาม จากทิวเขาเขียวขจีสลับซับซ้อนมองไกลไปสุดหูสุดตา ที่ประดับตกแต่งไปด้วยพรรณไม้จากฝีมือธรรมชาติ วางแก้วกาแฟหอมๆ ลงก่อน แล้วเอื้อมมือไปหยิบกล้องได้แล้ว

ส่องธรรมชาติ เมื่อวันฝนโปรย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์