สระผมอย่างไรให้ผมดูเป๊ะ!


การสระผมใครว่าไม่สำคัญ ความจริงแล้วสำคัญมากนะคะ ทั้งการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม วิธีการสระ เพราะสิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อสุขภาพของเส้นผมเราโดยตรง เรามาดูคำแนะนำจาก พญ.ฟรานเซสกา ฟัสโค ผู้ช่วยศาสตราจารย์ทางคลีนิคด้านโรคผิวหนังที่โรงพยาบาลเมาท์ไซนาย แนะนำกัน ดังนี้

- อย่าหลงเชื่อโฆษณาแชมพูสระผม แชมพูที่ดีควรมีซิงค์ (สังกะสี) เป็นส่วนประกอบ เพราะแร่ธาตุตัวนี้ช่วยทำให้หนังศีรษะชุ่มชื้น และปกป้องการเกิดยีสต์ที่ทำให้คันศีรษะและป้องกันไม่ให้ผมร่วงอีกด้วย

- ควรปรับน้ำอุ่นให้พอดี เพราะน้ำร้อนเกินไปจะชะล้างน้ำมันธรรมชาติที่มีไว้บำรุงผม เทแชมพูใส่ฝ่ามือให้ได้ขนาดประมาณเหรียญสิบบาท นวดแชมพูเป็นวงกลมให้ทั่วศีรษะ แล้วล้างออกให้สะอาด


สระผมอย่างไรให้ผมดูเป๊ะ!



การสระผมจะนำเอาน้ำมัยของเส้นผมออกไป จึงควรบำรุงด้วยครีมนวดผม ด้วยครีมที่มีส่วนผสมของ น้ำมันดอกทานตะวัน น้ำมันถั่วเหลือง หรือ น้ำมันอัลมอนด์ ซึ่งมีคุณสมบัติใกล้เคียงธรรมชาติของเส้นผม นวดเป็นวงกลมให้ทั่วศีรษะแล้วล้างออกให้สะอาด 

- เส้นเลือดบนหนังศีรษะจะขยายออกขณะสระผม การล้างเร็วๆ ด้วยน้ำเย็นทำให้เส้นเลือดหดตัว ผมจึงเงางามและจัดทรงง่ายขึ้น ควรสระและนวดผมวันเว้นวัน เพื่อให้เส้นผมมีสุขภาพดี

ขอบคุณข้อมูลจาก :: เกร็ดความรู้.com

สระผมอย่างไรให้ผมดูเป๊ะ!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์