3 เทรนด์การตลาดออนไลน์ 2020 ที่ต้องเข้มข้นมากกว่าเดิม


3 เทรนด์การตลาดออนไลน์ 2020 ที่ต้องเข้มข้นมากกว่าเดิม

     ยิ่งโลกออนไลน์มีแพลตฟอร์มหลายช่องทางให้สื่อสารมากเท่าไหร่ จำนวนผู้ใช้ก็มากขึ้นเท่านั้น พร้อมกับกระจายตัวไปอยู่ในหลายชาแนล โดยแบ่งแยกกลุ่มเป้าหมายและช่วงอายุเอาไว้ได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะเทรนด์การตลาดออนไลน์ในปี 2020 ในปี 2020 ที่ได้รับการส่งต่ออะไรใหม่ๆ มาจาก 2019 นำมาต่อยอดในปีนี้มากขึ้น ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำ 3 เทรนด์ที่น่าสนใจปี 2020 กันว่ามีอะไรที่ต้องเข้มข้นมากกว่าเดิมบ้าง หากพร้อมแล้วตามมาอ่านกันได้ 

ความหลากหลายของช่องทางการสื่อสาร 
ในช่วงปี 2019 ที่ผ่านมา ได้มีหลายแพลตฟอร์มหน้าใหม่เกิดขึ้นมามากมาย อีกทั้งหน้าเก่ายังได้พัฒนารูปแบบและฟังก์ชันต่างๆ ให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้ใช้งานในด้านต่างๆ ดังต่อไปนี้ 

⦁Facebook Stories และ Messenger
⦁Instagram Stories, IGTV และ Shoppable 
⦁Youtube Live Streaming และ Music
⦁Twitter Hashtag และ Twitter Live 
⦁TikTok 
⦁Google adwords 
⦁Podcast
⦁Line ad

ซึ่งแต่ละแบบมีจุดเด่นในการสื่อสารและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแต่ละประเภทแตกต่างกันออกไป ในเทรนด์การตลอดออนไลน์ของปี 2020 นี้ หากเลือกใช้เพียงแค่ช่องทางใดช่องทางหนึ่งในการสร้างคอนเทนต์ (Content) สื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายคงไม่เพียงพออีกต่อไป เพราะฉะนั้นเหล่าบรรดานักการตลาดทั้งหลาย ต้องรู้จักนำช่องทางต่างๆ มาใช้ให้ไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดมากที่สุด ที่สำคัญต้องเรียนรู้และปรับตัวให้ทันตามรูปแบบการใช้งานแต่ละช่องทางตลอดเวลาอีกด้วย 

เข้าใจความต้องการของผู้บริโภคให้มากขึ้น
 
      การใช้ช่องทางสื่อสารอย่างเดียวคงสร้างได้แต่สื่อโฆษณา ไปยังกลุ่มเป้าหมายให้รับรู้และติดตามเท่านั้น แต่ถ้าอยากเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคจริงๆ ต้องทำความเข้าใจในสิ่งที่พวกเขาต้องการก่อนว่ามีอะไรบ้าง โดยศึกษาพฤติกรรมพวกเขาเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องไลฟ์สไตล์, ช่วงวัย, เพศ, สิ่งที่เป็นปัญหา และอื่นๆ เป็นต้น เพื่อนำข้อมูลเหล่านี้มาพัฒนาตัวผลิตภัณฑ์และการให้บริการให้ดีมากขึ้น พร้อมกับสร้างคอนเทนต์ที่เข้าถึงพวกเขาได้ตรงจุดอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งเทรนด์การตลาดออนไลน์ในปี 2020 ที่ไม่ควรละเลยเด็ดขาด เพราะเรื่องของ DATA เป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่ง 

เว็บไซต์ (Website) ยังคงมีความสำคัญมาโดยตลอด 

      ไม่ว่าเทรนด์การตลาดออนไลน์ในปี 2020 จะมีช่องทางใหม่ๆ และฟังก์ชันต่างๆ ผุดขึ้นมาให้ใช้งานอย่างครบครันนั้น เว็บไซต์ก็เป็นสิ่งที่ยังมีความสำคัญของธุรกิจหลายๆ ประเภทมาโดยตลอด ที่บอกอย่างงี้เพราะว่านักการตลาดหลายคน ทุ่มความสนใจไปกับช่องทาง Facebook, Youtube และ Line มากเกินไป ทำให้ลดบทบาทของเว็บไซต์ลงนั้นเอง ซึ่งต้องบอกเลยว่าช่องทางการค้นหาข้อมูลขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Google คือสิ่งที่จะพากลุ่มเป้าหมายไปยังเว็บไซต์ของคุณได้โดยตรง แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของเว็บไซต์และเทคนิคการทำ SEO, SEM เป็นต้น      

    ทั้ง 3 เทรนด์การตลาดออนไลน์ในปี 2020 ที่ได้กล่าวไปข้างต้นนั้น เป็นสิ่งที่นักการตลาดทุกคนต้องขยับหาข้อมูลและเตรียมตัวเอาไว้ให้ดี ไม่ใช่แค่การแข่งขันกับคู่แข่งเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของเทรนด์ที่สามารถเปลี่ยนได้ตลอดเวลาอีกด้วย 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์