เผยผลวิจัยจากประเทศเกาหลี ผู้หญิงดูรูปผู้ชายหล่อ ช่วยความจำดีขึ้น


เผยผลวิจัยจากประเทศเกาหลี ผู้หญิงดูรูปผู้ชายหล่อ ช่วยความจำดีขึ้น

นักวิจัยเกาหลีใต้เผย ผู้หญิงดูรูปผู้ชายหล่อ ช่วยให้ความจำดีขึ้น ช่วยให้รู้สึกดี และกระตุ้ นส มองให้คิดบวก แต่สำหรับผู้ชายไ ม่ได้ผล เมื่อได้ดูรูปผู้หญิงสวย

เว็บไซต์ Dispatch ของเกาหลีใต้ เผยรายงานว่า มีผลการวิจัยชี้ว่า การดูรูปผู้ชายหล่อหน้าตาดี ช่วยให้ความสามารถในการจำดีขึ้น โดยงานวิจั ยดังกล่าวถูกเปิดเผยเมื่อปีที่ผ่านมา แต่เมื่อไม่นานมานี้ได้กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง

ตามรายงานของรายการ Discovering Life ทางช่อง KBS-1TV เผยว่า

งานวิจัยดังกล่าวได้ทำการทดลองกับผู้หญิงวัยกลางคน โดยครั้งแรกให้จดจำชื่อคนภายใน 1 นาที ต่อมาให้จดจำชื่อคนพร้อมกับรูปภาพชายหนุ่มหล่อ ผลปรากฏว่า เมื่อให้จำชื่อพร้อมกับภาพหนุ่มหล่อ คำตอบที่ได้ถูกต้องเพิ่มมากขึ้นในอัตราเฉลี่ยจาก 2 เป็น 4นอกຈากนั้น ยังมีการยืนยันโดยใช้วิธีการตรวจคลื่นไ ฟฟ้าส มอง (Electroencephalogram หรือ EEG) พบว่า เมื่อผู้หญิงมองรูปผู้ชายหล่อ คลื่นสม องมีป ฏิกิริຍ าตอบสนองเคลื่อนที่ມากกว่าปกติ โดย ดร.ลี จิตแพทย์ผู้ทำการวิจัย กล่าวว่า

จากการทดลองดังกล่าว สามารถยืนยันได้ว่า ระดับการกระตุ้นของสมอง กลีบขมับ มีความสัมพันธ์เกี่ยวเนื่องกับความจำ ทั้งนี้ การดูรูปผู้ชายหล่อไ ม่เพียงแต่จะทำให้ความจำดีขึ้น แต่ยังทำให้รู้สึกดี และกระตุ้ นส มองให้คิดบวก

 

อย่างไรก็ดี สำหรับผู้ชาย การมองรูปผู้หญิงสวย ไ ม่ส่งผลใด ๆ มากนัก หรือจะพูดอีกอย่างหนึ่งก็คือ การมองรูปเ พศตรงข้ามที่หน้าตาดีช่วยทำให้ความจำดีขึ้นเฉพาะในเพ ศหญิงเท่านั้น โดย ดร.ซอน ซุกฮาน แพทย์ผู้ร่วมวิจัย กล่าวว่า เนื่องຈากผู้ชายมักจะมีภาวะจิตใ จไ ม่นิ่งเมื่อได้เห็นสิ่งบันเทิงใ จ ทำให้ความจำและสมาธิหายไป


เครดิตแหล่งข้อมูล : rahuslub





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์