ไขข้อสงสัย? กินไข่ ทำให้เเผลนูน จริงหรือ


ไขข้อสงสัย? กินไข่ ทำให้เเผลนูน จริงหรือ

กินไข่ทำให้แผลเป็นนูนจริงหรือ?

ข้อสงสัยที่ว่าการกินไข่ทำให้แผลเป็นนูนจริงหรือ? บอกตรงนี้เลยว่าไม่เกี่ยวข้องใดๆ ดังนั้น ระหว่างเกิดบาดแผลสามารถรับประทานไข่ได้ในปริมาณที่เหมาะสม ซึ่งการดูแลแผลอย่างถูกวิธีจะช่วยลดการขยายตัวและการนูนตัวของแผลเป็นได้ รวมถึงสามารถลดการขยายตัว ลดการนูนของแผลเป็นโดยการนวดบริเวณแผลเป็นเป็นประจำในระหว่าง 6 เดือนแรก

แผลเป็นสามารถรักษาได้หรือไม่?

การรักษาแผลเป็นนั้นสามารถรักษาได้หลายวิธี เช่น ผ่าตัด ใช้สเตียรอยด์แบบฉีด ซึ่งวิธีเหล่านี้ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ แต่ถึงอย่างไรก็มีวิธีที่สามารถดูแลแผลเป็นด้วยตัวเองโดยการใช้แผ่นแปะลดรอยแผลเป็น ได้แก่

- แผ่นซิลิโคน (Silicone) ใช้หลังเกิดแผลสดหายดีแล้ว โดยปิดแผลเป็นตลอด 24 ชั่วโมงนาน 3 เดือน

- แผ่นเทปเหนียว (Microporous) ใช้ปิดลงบนแผลเป็น

ซึ่งอุปกรณ์ทั้งสองชนิดนี้จัดเป็นเครื่องมือแพทย์ สามารถซื้อและขอรับคำปรึกษาในการใช้แผ่นแปะลดรอยแผลเป็นจากเภสัชกรได้ตามร้ายขายยาทั่วไป โดยเลือกซื้อแผ่นแปะที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) สังเกตเลขที่ใบอนุญาตเครื่องมือแพทย์ก่อนซื้อทุกครั้ง

เมื่อรู้อย่างนี้แล้วก็หวังว่าผู้ที่เป็นแผลเป็นจะเกิดความเข้าใจ ว่าจริง ๆ แล้วสามารถกินไข่ได้ในปริมาณที่เหมาะสมไม่ทำให้แผลนูน ทั้งนี้ หากใครเกิดความไม่สบายใจ ไม่อยากมีแผลเป็นแนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผิวหนังในทันที เพื่อรับการรักษาด้วยวิธีที่เหมาะสม




ไขข้อสงสัย? กินไข่ ทำให้เเผลนูน จริงหรือ

เครดิตแหล่งข้อมูล : js100า




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์