คำเตือน 3 ข้อ จากหมอที่ติดโควิด


คำเตือน 3 ข้อ จากหมอที่ติดโควิด

คุณหมอเจ้าของเพจ ด็อกเตอร์ไมค์ หมอสมอง โฟนอินคนไข้โควิด-19 ซึ่งเป็นคุณหมอลูกศิษย์ พร้อมส่งคำเตือนถึงทุกคน3ข้อสำคัญ

โดยคุณหมอซึ่งกลายเป็นผู้ป่วยติดเชื้อรายนี้เผยกับ ด็อกเตอร์ไมค์ว่า

เนื่องจากหน้าที่การทำงานซึ่งตนเป็นแพทย์ประจำบ้าน เรียนต่อเฉพาะทางด้านอายุรกรรม ดูแลคนไข้ที่เป็นโรคทางอายุรกรรม เช่น ปอดบวม การติดเชื้อ เป็นต้นทำให้วันๆต้องเจอคนไข้ค่อนข้างเยอะ ทำให้อาจจะไปสัมผัสกับคนไข้ที่ติดเชื้อหรือมีอาการจึงได้รับเชื้อมา อาการตอนแรกรู้สึกว่ามีไข้ แต่ไข้ไม่สูงมากเป็นแค่วันเดียว จึงไปตรวจหาเชื้อ แต่ก็ไม่เจอเชื้อ แต่ปรากฏว่าเริ่มมีอาการไอ น้ำมูกไหล และ สัมผัสกับคนป่วยที่เป็นโรคนี้ ไปตรวจรอบนี้จึงพบเชื้อ ดังนั้นจึงอยากฝากไปถึงทุกคนว่า คุณตรวจครั้งแรกไม่เจอ ไม่ได้หมายความว่าไม่เป็นโควิด เพราะบางทีเชื้อยังน้อย หรือเป็นช่วงที่กำลังเพาะเชื้อ หรือคนที่ตรวจอาจจะควานไปไม่เจอเชื้อก็ได้ ดังนั้นคุณอาจจะไม่เจอเชื้อในการตรวจครั้งแรก หลายคนต้องตรวจถึง 3-4 รอบกว่าจะเจอเชื้อ

 โชคดีที่ตนรับวัคซีนซิโนแวคครบ2เข็มแล้ว ให้อาการไม่รุนแรงมาก จริงๆวัคซีนมันไม่ได้กันติดหนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่จะช่วยลดอาการไม่ให้รุนแรงมาก อย่างตัวผมเองแทบไม่มีอาการอะไรเลย ต่างกันกับคนไข้ก่อนหน้านี้ที่เคยดูแลมา อาการค่อนข้างหนักเพราะไม่ได้รับวัคซีน สรุปว่าวัคซีนจะมีประโยชน์ในแง่ของการลดอาการของโรค ซึ่งตอนนี้ก็ใกล้หายคาดว่าวันหรือสองวันน่าจะกลับบ้านได้

จึงอยากจะฝากไปถึงประชาชนทุกคน ว่า
สถานการณ์ตอนนี้เราไม่รู้เลยว่าใครเป็นหรือไม่เป็นบ้าง เพราะฉนั้นการป้องกันอย่างเคร่งครัดก็เป็นเรื่องที่จำเป็น ใส่หน้ากาก ล้างมือบ่อยๆ และ อยากจะฝากเรื่องของวัคซีน ถึงหลายๆคนที่อาจจะกลัวหรือตกใจกับผลข้างเคียงที่มีข่าว แต่ในส่วนตัวผมแล้วคิดว่าน่าจะมีประโยชน์ในแง่ลดอาการที่เป็นให้เป็นก็ไม่ได้เป็นหนักอะไร อยากให้ทุกคนไปฉีดวัคซีนกันดีกว่า


ทั้งนี้ ด็อกเตอร์ไมค์ ได้ทิ้งท้ายข้อคิด 3 ข้อฝากไปถึงทุกคนว่า

1.คุณต้องคิดเสมอว่า คนรอบตัวของคุณมีเชื้อโควิดอยู่ แต่ไม่เกิดอาการ เพื่อที่จะทำให้คุณยกระดับการระวังตัวเอง

2.วัคซีนยังไงก็ยังมีประโยชน์ ยังไงก็ต้องฉีดไปก่อน อย่างน้อยสุดเป็นโรคอาการก็ไม่หนัก

3.ต้องยกระดับการป้องกันตัว เวลาจะออกนอกบ้าน ต้องเพิ่มเครื่องป้องกันให้พร้อม คือ หน้ากากอนามัย ,เฟซชิลด์ , หมวก ยางคลุมศรีษะ เช่นหมวกอาบน้ำที่บ้าน


คำเตือน 3 ข้อ จากหมอที่ติดโควิด

ชมคลิป
VVVV
V
VV
V
V
V
VV
V


เครดิตแหล่งข้อมูล : FB ด็อกเตอร์ไมค์ หมอสมอง


เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์