ข้อดีของการใช้บริการส่งข้อความ ที่เจ้าของธุรกิจยุคใหม่จำเป็นต้องรู้!


ข้อดีของการใช้บริการส่งข้อความ ที่เจ้าของธุรกิจยุคใหม่จำเป็นต้องรู้!

      หลายคนอาจคิดว่าการทำการตลาดแบบส่ง SMS นั้นอาจไม่จำเป็นอีกต่อไป เพราะในยุคปัจจุบันมีแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียมากมายที่คุณสามารถใช้โปรโมทสินค้าหรือบริการของคุณได้ แต่เราขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่า ถ้าคุณคิดแบบนี้จริงๆ คุณอาจคิดผิดแล้ว เพราะปัจจุบันการใช้บริการส่งข้อความหรือ SMS Marketing นั้นยังมีความสำคัญอยู่ เพราะสามารถช่วยมัดใจลูกค้า และเสนอบริการหรือโปรโมชันต่างๆ กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ สำหรับใครที่ยังมองภาพไม่ออกว่าการทำการตลาดแบบนี้นั้นมีประโยชน์อย่างไร วันนี้เรามีข้อดีของการทำ SMS Marketing มาฝากกัน



1. กระตุ้นการซื้อซ้ำ

การใช้บริการส่งข้อความนั้นนับว่าตอบโจทย์อย่างมากสำหรับธุรกิจที่ต้องมีการแจ้งเตือนลูกค้าเป็นประจำเพื่อต้องการให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าบริการอีกครั้ง เช่น ธุรกิจอาหารคลีน หรือธุรกิจอาหารวีแกนที่มีเมนูรายสัปดาห์ โดยการทำการตลาดแบบนี้นั้นจะช่วยส่งเสริมการขายสำหรับแบรนด์คุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากคุณสามารถส่งข้อความแจ้งเตือนอัปเดทสินค้าใหม่ๆ รายละเอียดโปรโมชัน หรือส่วนลดต่างๆ ให้กับลูกค้าเพื่อกระตุ้นให้เกิดการกลับมาซื้อซ้ำได้

 

 

2. เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างทั่วถึง

นอกจากการทำการตลาดออนไลน์ที่สามารถดึงความสนใจจากลูกค้าบนโลกดิจิทัลได้แล้ว การใช้บริการส่งข้อความควบคู่กันไปก็นับว่าเป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อย เพราะคุณสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างรอบด้าน โดยไม่ได้จำกัดเฉพาะเพียงลูกค้าออนไลน์เท่านั้น แต่ยังทั่วถึงกลุ่มลูกค้าออฟไลน์ด้วย

3. เข้าถึงลูกค้าได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

การบริการส่งข้อความนั้นคุณสามารถมั่นใจได้เลยว่าจะสามารถแจ้งข้าวสารต่างๆ ถึงลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแน่นอน เพราะสามารถเลือกส่งข้อความได้ทั้งแบบ 1-1 (ผู้รับเดี่ยว) และ 1-Many (ผู้รับกลุ่ม) ได้ตามที่ต้องการ สำหรับการแจ้งโปรโมชันให้กับเป้าหมายแต่ละกลุ่ม ยิ่งไปกว่านั้นคือสามารถเลือกส่งข้อความเฉพาะบุคคลหรือเฉพาะกลุ่มจากฐานข้อมูลได้ด้วย จึงเป็นเหตุผลสำคัญว่าทำไมการทำ SMS Marketing จึงช่วยมัดใจลูกค้าได้ง่ายยิ่งขึ้น

4. ช่วยสร้าง Brand Loyalty

อีกหนึ่งข้อดีที่เจ้าของธุรกิจไม่ควรมองข้ามการทำ SMS Marketing คือช่วยสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้ เนื่องจากยิ่งใส่ใจลูกค้ามากเท่าไหร่ ลูกค้าก็จะรู้สึกได้ว่าตนเองมีความพิเศษมากเท่านั้น อย่างไรก็ตาม มีข้อควรระวังตรงที่ข้อความที่ส่งนั้นจะต้องเป็นประโยชน์กับลูกค้า และควรจำกัดการส่งไม่ให้ถี่เกินไป

จากทั้งหมดนี้จะเห็นได้ว่าการใช้บริการส่งข้อความนั้นมีความสำคัญอยู่มาก ยิ่งคุณทำการตลาดออนไลน์ควบคู่กันไปด้วยแล้วจะยิ่งช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังประหยัดต้นทุนอีกด้วย เพราะสามารถส่งข้อความได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย นับว่าเป็นการทำการตลาดที่คุ้มค่าและน่าสนใจอย่างมากสำหรับคนทำธุรกิจในยุคนี้

ข้อดีของการใช้บริการส่งข้อความ ที่เจ้าของธุรกิจยุคใหม่จำเป็นต้องรู้!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์