8 สิ่งน่าทำช่วงกักตัว..ยังไงก็หายเครียด


8 สิ่งน่าทำช่วงกักตัว..ยังไงก็หายเครียด


1. เข้าโหมดเอนเตอร์เทน ดูหนัง ดูซีรีย์ ฟังเพลง เล่นดนตรี

มันคือโอกาสทองของคนทำงานที่ไม่ค่อยจะมีเวลานอนหรือเวลาพักผ่อนเลยทีเดียว มาเอนเตอร์เทนตัวเองให้เต็มที่ อัดดูมันเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นซีรีย์ที่เขาฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง แต่เราไม่เคยมีโอกาสได้ดู เพราะติดงานตลอด เพลงที่เคยดาวน์โหลดเก็บไว้ใน Playlist ถ้าไม่ฟังตอนนี้แล้วจะไปฟังตอนไหน หรือจะหยิบเครื่องดนตรีชิ้นโปรดมาปัดฝุ่นบรรเลงอีกสักครั้ง ก็ได้ไม่ว่ากัน แถมตอนนี้เทรนด์ TikTok มาแรงแบบสุดๆ ลองโหลดมาดูเผื่อจะได้ค้นพบตัวเอง ดีไม่ดีวิดีโอของเราอาจทำให้เพื่อนหายเครียดได้ด้วย :-)

2. เข้าโหมดศิลปะ วาดรูป ทำงานศิลปะ เย็บผ้า ผลิตหน้ากาก ทำแอลกอฮอล์เจลใช้เอง

แต่ละคนจะมีศิลปะในหัวใจแตกต่างกันออกไป บางคนถนัดวาดรูป บางคนถนัดงานเย็บปัก ถักร้อย บางคนมีความสามารถด้านงานฝีมือซ่อนอยู่ หรือบางคนทำงานช่างได้ดี ลองสำรวจตัวของคุณเองดู ว่าถนัดอะไรเป็นพิเศษ แล้วใช้ช่วงเวลากักตัวนี่แหละพิสูจน์ผลงาน เผลอ ๆ คุณอาจค้นพบอาชีพถนัดอีกด้าน นอกจากการทำงานประจำก็ได้นะ ใครที่พลาดเนื้อหาการทำหน้ากาก DIY ของเฟิร์สช้อยส์ไปย้อนอ่านได้ที่นี่



3.เข้าโหมดบิวตี้ ลุกขึ้นมาดูแลตัวเอง มาร์คหน้า หมักผม ขัดผิว

ปล่อยตัวจนหุ่นพัง หน้าเยิน เพราะไม่มีเวลาดูแลตัวเองมานาน จะรออะไร อยากนอนแช่น้ำนาน ๆ ไม่มีอะไรห้ามคุณได้แล้ว จะพอกหน้า มาร์คผิว หมักผม ก็ทำได้แล้วตอนนี้ พอพ้นระยะกักตัวเมื่อไร ชั้นต้องสวยปิ๊งจนคนตะลึง นี่ละโอกาสทองคนไม่มีเวลาแบบคุณ

4. เข้าโหมดเชฟ หาสูตรเมนูทำอาหารใหม่ ๆ ไม่ซ้ำแต่ละวัน

ก็บอกอยู่แล้วว่ากักตัวต้องอยู่แต่บ้าน จะออกไปซื้อหาอาหารทานข้างนอกคงทำไม่ได้ นอกจากสั่งเดลิเวอรีทุกวันก็อาจทำให้คุณล่มจมได้ คงต้องสวมบทเป็นเชฟกะทะเหล็กแล้วล่ะ เมนูไหนที่อยากทาน ก็เปิดยูทูปดูแล้วลองทำตาม เผลอ ๆ คุณอาจค้นพบตัวเองว่ามีฝีมือ ด้านการทำอาหาร จบโควิดก็อาจได้อาชีพเสริมอาชีพใหม่

5. เข้าโหมดอินทีเรีย แต่งห้อง แต่งบ้าน แต่งสวนใหม่ ปลูกต้นไม้

ห้องเรารกขนาดนี้ได้ยังไง ที่ผ่านมาตื่นเช้าไปทำงาน ตกดึกก็กลับมานอน แทบไม่มีเวลาจะจัดห้องเลย อะไรที่เคยสั่งซื้อไว้จะตกแต่งห้อง ก็กองสุม ๆ อยู่ที่มุมห้อง ถึงเวลาแล้วที่คุณจะจัดการลงมือแต่งห้องใหม่ ทำความสะอาด จัดเรียง ปัดฝุ่นชั้นหนังสือ ย้ายมุมเฟอร์นิเจอร์ ซักผ้าม่าน หรือทาสีห้องใหม่เลยก็ยังได้ แต่ถ้าใครเป็นสายธรรมชาติหน่อย ก็ลงมือปลูกพืชสวนครัวเอาไว้ทานเองที่บ้านก็น่าลองไปอีกแบบ

6.เข้าโหมดนักวิชาการ อ่านหนังสือ อ่านตำราที่ซื้อมาเก็บไว้ หนังสือ นิยาย นิตยสาร ถึงเวลาเคลียร์ใจให้หมด

หนอนหนังสือทั้งหลายที่ขยันซื้อหนังสือเหลือเกิน แต่แทบไม่เคยจะได้อ่าน นี่ละเวลาทองของคุณแล้ว การอ่านหนังสือยังช่วยให้คุณผ่อนคลาย ลดความเครียดจากการต้องกักตัวอยู่บ้านนาน ๆ ด้วยนะ แถมยังได้ความรู้เพิ่มเติมใหม่ ๆ อีกด้วย ไม่อ่านไม่ได้แล้ว

8 สิ่งน่าทำช่วงกักตัว..ยังไงก็หายเครียด


7.เข้าโหมดใฝ่รู้ หาความรู้เพิ่มเติมเรียนออนไลน์ รับงานฟรีแลนซ์เพิ่ม

เพราะคนส่วนใหญ่ต้องเก็บตัวอยู่ที่บ้าน โลกออนไลน์จึงเป็นที่นิยมใช้กันแพร่หลายไม่เว้นแม้แต่การเรียนการสอน มีคอร์สออนไลน์เปิดให้เรียนรู้มากมายทั้งแบบฟรีและเสียเงิน หลักสูตรระยะสั้นก็มีให้เลือกเยอะ เช่น ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร กราฟฟิกเบื้องต้น หรือถ้าใครมีฝีมือเฉพาะทางอย่างกราฟฟิก ดีไซน์ หรืองานเขียน ก็สามารถหารายได้เสริมเพิ่มเติมได้เช่นกัน หากใครยังไม่มีไอเดียเฟิร์สช้อยส์ขอแนะนำคลาสเรียนน่าลองปี 63 ที่เราได้แรงบันดาลใจเกร๋ๆมาจากซีรีย์ Itaewon Class เข้าไปดูที่นี่ได้เลย

8. เข้าโหมดนักกีฬา บ้าออกกำลังกาย ปัดฝุ่นชุดออกกำลังกาย แล้วมาดูแลหุ่นตัวเอง ยกดรัมเบล ซิตอัพ เล่นโยคะ ทำได้ในพื้นที่จำกัด

อย่าปล่อยให้การกักตัวทำให้ร่างกายของคุณหย่อนคล้อย พยายามออกกำลังกายให้ได้เป็นกิจวัตรประจำวัน ออกกำลังกายง่าย ๆ ในพื้นที่จำกัด เช่น การซิตอัพ การเล่นโยคะ ยกเวด เพื่อให้ร่างกายยังคงมีสุขภาพแข็งแรงได้เหมือนเดิมแถมยังลดความเครียดได้อีกด้วย

8 สิ่งน่าทำช่วงกักตัว..ยังไงก็หายเครียด

เครดิตแหล่งข้อมูล : firstchoice

8 สิ่งน่าทำช่วงกักตัว..ยังไงก็หายเครียด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์