ไวรัล! ‘น้ำผึ้งแช่ฟรีซ’ ผู้เชี่ยวชาญออกมาเตือน อย่าหาทำ!


ไวรัล! ‘น้ำผึ้งแช่ฟรีซ’ ผู้เชี่ยวชาญออกมาเตือน อย่าหาทำ!

กลายเป็นไวรัลสนั่นโลกโซเชียล ล่าสุดบน TikTok ได้เกิดกระแส ‘น้ำผึ้งแช่ฟรีซ' ขึ้นจนกลายเป็นไวรัลไปอย่างกว้างขวาง โดยไวรัลนี้ มีการนำน้ำผึ้งรสหวาน ไปแช่ฟรีซจึงทำให้มันมีความเหนียว เด้งสู้ฟันมากขึ้น ซึ่งเปิดโลกให้ใครหลายคนทำตาม เกิดเป็นกระแสแรงที่ต่างประเทศในตอนนี้

สื่อนอกระบุว่าตอนนี้มีคนลงคลิปใช้แฮชแท็ก #FrozenHoney หรือน้ำผึ้งแช่แข็ง สูงกว่า 630 ล้านครั้งแล้วติ๊กต็อก นอกจากน้ำผึ้งแล้ว บางคนก็มีการนำอย่างอื่นมาลองแช่แข็งกินโชว์ด้วย เช่น น้ำเชื่อมข้าวโพด (Corn Syrup)

กระแสดังกล่าวร้อนแรงติดลมบนอย่างมาก จนล่าสุด Kristin Kirkpatrick นักโภชนาการสหรัฐฯ ได้ออกมาเตือนถึงกระแสดังกล่าวผ่านสำนักข่าวว่า

ไม่ควรบริโภคมันมากเกินไป เพราะน้ำผึ้งมีน้ำตาลอยู่เยอะมาก ในน้ำผึ้ง 100 กรัม จะมีน้ำตาลสูงถึง 82 กรัม ซึ่งเป็นน้ำตาลฟรุคโตส ที่หากกินเยอะเกินไปจะยิ่งไม่ดีต่อสุขภาพและร่างกาย

อันนี้เสริมข้อมูลจาก ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ที่เคยลงข้อมูลของน้ำตาลฟรุคโตสในหนังสือพิมพ์มติชน ระบุว่า "น้ำตาลฟรุคโตสที่เป็นน้ำตาลธรรมชาติในน้ำผึ้ง หากทานเยอะจะไปเพิ่มระดับไขมันไม่ดีชนิดไตรกลีเซอไรด์ในเลือดสูง มีไขมันเกาะตับมากขึ้น และอาจทำให้มีระดับกรดยูริกและความดันโลหิตสูงเพิ่มขึ้นได้

นอกจากนี้ กินฟรุคโตสจะทำให้รู้สึกไม่อิ่ม เนื่องจาก ไม่กระตุ้นให้เกิดการหลั่งอินซูลิน และไม่ทำให้ฮอร์โมนที่ทำให้รู้สึกอิ่มมีระดับสูงขึ้น หากติดใจและกินปริมาณมากต่อเนื่อง จะมีแนวโน้มเป็นโรคอ้วน และมีภาวะดื้ออินซูลินเพิ่มขึ้นด้วย"

ซึ่งผู้เชี่ยวชาญก็เสริมว่าการกินน้ำผึ้งฟรีซ อาจทำให้เกิดอาการ ปวดท้อง ท้องอืด และ ท้องเสียได้ หากแพ้ฟรุคโตส เซลล์ในลำไส้ไม่ดูดซึมฟรุคโตสเข้าไป จึงทำให้ทางเดินอาหารทำงานหนัก

ซึ่งก็มีบางคนในติ๊กต็อกยังระบุว่าหลังจากได้ลองน้ำผึ้งฟรีซแล้ว พวกเขาเกิดรู้สึกไม่สบายและท้องเสียขึ้นมา


เครดิตแหล่งข้อมูล : www.catdumb.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์