สิทธิของลูกจ้างที่ควรรู้ กับการใช้ประกันภัยกลุ่มที่นายจ้างออกให้


สิทธิของลูกจ้างที่ควรรู้ กับการใช้ประกันภัยกลุ่มที่นายจ้างออกให้


    ความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญ เพราะการใช้ชีวิตของเรานั้นอาจเกิดเหตุไม่คาดฝันโดยที่เราไม่รู้ตัว การเลือกทำประกันภัยเอาไว้ก็จะช่วยความอุ่นใจทั้งเรื่องของการรักษาและเงินเยียวยาให้คนข้างหลังหากคุณต้องเสียชีวิต แต่ถ้าหากพูดถึงในด้านการทำงานแล้ว หลายๆ บริษัทมักจะมีการทำ ประกันภัยกลุ่มกลุ่มให้กับพนักงานทุกคน ซึ่งมีความครอบคลุมในหลายๆ ด้าน ทั้งนี้ยังเพื่อเป็นการจูงใจให้กับผู้เข้าทำงานให้กับบริษัทแต่ละแห่งด้วย

      แล้วอะไรคือสิ่งที่ประกันภัยกลุ่มมอบให้ความคุ้มครองบ้างนั้น วันนี้เรามาดูกันว่าประกันภัยในรูปแบบนี้จะช่วยสร้างความอุ่นใจให้กับเราได้อย่างไร รวมถึงมีประโยชน์อย่างไรหากบริษัทที่คุณทำงานอยู่ได้ทำประกันประเภทนี้ไว้ให้ ไปดูกันเลย


ประกันภัยกลุ่มคืออะไร?

    แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่า ประกันภัยในรูปแบบนี้คืออะไร มารู้เพิ่มเติมกันสักนิด อาจจะพูดได้ว่าประกันภัยแบบกลุ่มนั้น เป็นประกันภัยสำหรับบุคคลหลายคนภายใต้กรมธรรม์ประกันภัยเดียวกัน ซึ่งจะมีทั้งเป็นแบบประกันภัยสุขภาพกลุ่ม ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม หรือ ประกันชีวิตกลุ่ม ซึ่งมีนายจ้างเป็นผู้ถือกรมธรรม์นั้นๆ นั่นเอง

    ซึ่งการทำประกันกลุ่มของบริษัทนั้นเป็นเสมือนการให้สวัดิการให้แก่พนักงานเพิ่มเติมขึ้นมา ซึ่งตามหลักแล้ว ในประกันประเภทนี้บริษัทประกันภัยจะทำการออกกรมธรรม์ประกันภัยเพียงฉบับเดียวให้กับนายจ้าง แต่ลูกจ้างจะได้รับบัตรประกันสุขภาพเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการเข้ารักษาพยาบาลต่างๆ ตามสิทธิที่ลูกจ้างเหล่านั้นพึงได้

ลูกจ้างได้ประโยชน์อะไรบ้างจากประกันภัยกลุ่ม?

เพราะการทำประกันภัยคือหนึ่งในการสร้างความอุ่นใจ ยิ่งบริษัทไหนทำประกันกลุ่มให้กับพนักงานด้วยแล้ว ยิ่งกลายเป็นเสมือนแรงจูงใจในการทำงานเพิ่มขึ้นไปอีก เราไปดูกันหน่อยว่า หากคุณได้รับความคุ้มครองจากประกันกลุ่ม อะไรบ้างที่คุณจะได้รับ

• ได้รับการคุ้มครองจากแผนประกันภัยที่นายจ้างให้ ทั้งประกันสุขภาพกลุ่ม ประกันชีวิตกลุ่ม ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม หรือประกันทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงกลุ่ม

• ช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย หากเกิดกรณีที่ไม่คาดคิด ทั้งเรื่องอุบัติเหตุและสุขภาพ เพราะแผนประกันได้ให้ความคุ้มครองเอาไว้ในกรณีได้รับบาดเจ็บหรือเจ็บป่วย หมดกังวลกับเรื่องค่ารักษาพยาบาลไปได้เลย

• รู้สึกอุ่นใจมากขึ้น เพราะในปัจจุบันเราไม่รู้เลยว่า โรคร้ายแรง และอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นกับเราเมื่อไหร่ แต่เมื่อมีประกันภัยกลุ่มได้เข้ามาคุ้มครองเพิ่มเติม ก็จะยิ่งช่วยให้เราสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอุ่นใจมากยิ่งขึ้น จะไปรักษาด้านการเจ็บป่วยที่โรงพยาบาลก็ได้รับการบริการที่ดี รวมถึงยังทำให้คุณภาพชีวิตของคุณดีขึ้นอีกด้วย

• แบ่งเบาภาระครอบครัวได้ เพราะการมีประกันภัยกลุ่มยังจะช่วยให้ครอบครัวของคุณได้อุ่นใจขึ้นอีกหนึ่งระดับ เพราะในกรณีที่ลูกจ้างเสียชีวิต หรือทุพพลภาพ ครอบครัวของคุณก็ยังจะได้รับเงินชดเชยด้วยนั่นเอง

สิทธิของลูกจ้างที่ควรรู้ กับการใช้ประกันภัยกลุ่มที่นายจ้างออกให้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์