หมออังกฤษ เผยผลข้างเคียง ชาเลนจ์งดการสำเร็จความใคร่


 หมออังกฤษ เผยผลข้างเคียง ชาเลนจ์งดการสำเร็จความใคร่


No Nut November(NNN) เริ่มต้นจากการเป็นมีมทางอินเทอร์เน็ตที่ตลกขบขันจนการเป็นเทรนด์ประจำเดือนพฤศจิกายน ซึ่งแพทย์อังกฤษชื่อดังถึงกับออกมาเตือนถึงกระแสดังกล่าว

ดร.การัน ราจ ศัลยแพทย์ประจำระบบสุขภาพแห่งชาติ (NHS) ประเทศอังกฤษและผู้มีชื่อเสียงโด่งดังในการแบ่งปันภูมิปัญญาทางการแพทย์บนแพลตฟอร์มติ๊กต็อก @dr.karanr

ดร. การันเผยชาร์เลนจ์ประจำเดือนพฤศจิกายนอย่าง No Nut November(NNN) ที่เป็นการท้าทายผู้ชายและผู้หญิงทั่วโลกให้งดการสำเร็จความใคร่ หลีกเลี่ยงการหลั่ง มีเพศสัมพันธ์ และเลิกอาการติดสื่อผู้ใหญ่เป็นระยะเวลา 30 วัน มีผลข้างเคียงมากกว่าที่คิด

No Nut November คำนี้ได้รับการบันทึกครั้งแรกใน Urban Dictionary ในปี 2554 บางกลุ่มเชื่อว่าการละเว้นดังกล่าวไม่มีประโยชน์ที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว แต่ผู้ชายบางคนคิดว่ามันช่วยเพิ่มฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ฝึกจิตใจให้ต่อต้านสิ่งล่อใจ สามารถจดจ่อกับงานต่าง ๆ และช่วยลดการพึ่งพาสื่อผู้ใหญ่ได้ยิ่งขึ้น


 หมออังกฤษ เผยผลข้างเคียง ชาเลนจ์งดการสำเร็จความใคร่


ดร.การันกล่าวว่า "ฝันเปียกไม่ได้เกี่ยวกับความเร้าอารมณ์ทางเพศเสมอไป แต่เป็นหนึ่งในวิธีที่ร่างกายจะกำจัดสเปิร์ม สเปิร์มมีวันหมดอายุ ดังนั้น หากไม่ได้ทำการปลดปล่อยตนเองด้วยการยิงปืนใหญ่ที่เหนอะหนะสักระยะ ร่างกายจะกำจัดของเก่าในขณะที่หลับ"

"หากเปรียบเทียบง่าย ๆ คุณเป็นเสมือนโรงงานรีไซเคิลสเปิร์ม ที่ถึงวันขายแล้วขายไม่หมดจะถูกสลายและดูดซึมกลับไปยังร่างกาย ถ้าร่างกายของคุณไม่ดูดซับสเปิร์มจะทำให้ลูกอัณฑะบวมขึ้น"

ทางด้านดร.ลอเรน โรสวาร์น อาจารย์อาวุโสของ School of Social and Political Sciences แห่งมหาวิทยาลัยเมลเบิร์น กล่าวว่า " จริง ๆ แล้วมีเหตุผลด้านสุขภาพที่ผู้ชายควรช่วยตัวเองคือ เพื่อกำจัดอสุจิออกจากต่อมลูกหมาก"


 หมออังกฤษ เผยผลข้างเคียง ชาเลนจ์งดการสำเร็จความใคร่


งานวิจัยใน Europeanurology เริ่มเก็บข้อมูลตั้งแต่ปี 2535 จนถึงปี 2553 ทีมผู้เชี่ยวชาญจากฮาร์วาร์ดทำการศึกษาผู้ชายทั้งหมด 31,925 คน ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป พบว่าผู้ชายที่มีการหลั่งอสุจิบ่อยครั้งมีความเสี่ยงต่ำที่จะเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก โดยมีค่าเฉลี่ย 12 ครั้งต่อเดือน

แถมยังเผยหลักฐานที่บ่งชี้ว่าการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองสามารถให้ประโยชน์ต่อสุขภาพกายและใจในเชิงบวก รวมถึงลดความเครียด ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และการส่งเสริมสุขภาพหัวใจ ควบคู่ไปการทานอาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกาย

นับตั้งแต่โพสต์วิดีโอ มีผู้ชมมากกว่า 5.4 ล้านครั้ง โดยมีชาวติ๊กต็อกเข้ามาคอมเมนต์กันอย่างล้นหลาม ซึ่งมีคนพูดติดตลกว่า "เขาล้มเหลวและพยายามทำให้เราล้มเหลว เข้มแข็งไว้นะเด็ก ๆ" "นี่เป็นข้อแก้ตัวทั้งหมดที่ฉันไม่ต้องการเข้าร่วม ขอบคุณหมอ" "ยิงปืนใหญ่ หมอคิดได้ไงคำนี้"

 


 หมออังกฤษ เผยผลข้างเคียง ชาเลนจ์งดการสำเร็จความใคร่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : โลกตัวเอง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 118.174.66.252

118.174.66.252,,118.174.66.252 ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
ความสุขส่วนตัว ดูแลร่างกายให้ดี


[ วันศุกร์ ที่ 12 พฤศจิกายน 2564 เวลา 20:27 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์