รู้ก่อนซื้อ! นาฬิกา Rolex อยากได้ของแท้มือสองคุณภาพดี ต้องดูอย่างไร


รู้ก่อนซื้อ! นาฬิกา Rolex อยากได้ของแท้มือสองคุณภาพดี ต้องดูอย่างไร

      หากพูดถึงนาฬิกาในฝันของใครหลาย ๆ คน เชื่อว่าหนึ่งในนั้นจะต้องมีชื่อของนาฬิกา Rolex อย่างแน่นอน ด้วยความสวยงาม หรูหรา คลาสสิก ที่ไม่มีวันตกยุค ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่แต่ความสวยงามของนาฬิกายี่ห้อนี้ก็ยังมีคุณค่าเหนือกาลเวลา และด้วยวัสดุที่แข็งแรงทนทานกับความเที่ยงตรงอันเป็นเอกลักษณ์ จึงทำให้ใครหลายคนฝันอยากจะมี Rolex สักเรือนไว้ในครอบครอง ซึ่งในปัจจุบันการซื้อ-ขายนาฬิกา Rolex ที่เป็นของแท้ในแบบมือสองก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะอย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าความสวยงามของนาฬิกายี่ห้อนี้ไม่มีวันเสื่อมคลายไม่ว่าจะเป็นรุ่นใด และราคาก็ยังไม่ตกอีกด้วย การซื้อนาฬิกาแบรนด์หรูมือสองจึงกลายมาเป็นอีกทางเลือกของนักสะสม



รู้ก่อนซื้อ! นาฬิกา Rolex อยากได้ของแท้มือสองคุณภาพดี ต้องดูอย่างไร


    แน่นอนว่าด้วยความที่เป็นนาฬิกาแบรนด์ดังและราคาค่อนข้างสูง การที่จะซื้อมือสองนั้นก็ยิ่งต้องพิจารณาอย่างละเอียดเป็นพิเศษ ป้องกันการซื้อขายกับผู้ไม่ประสงค์ดี สำหรับใครที่กำลังสนใจในการเลือกซื้อนาฬิกา Rolex ให้ได้ของแท้และเป็นมือสองที่คุณภาพดี บทความนี้เรามีวิธีการสังเกต ดูอย่างไรว่าเป็นนาฬิกา Rolex แท้มาแนะนำกัน เพื่อเป็นประโยชน์ให้เหล่าผู้รักการสะสมนาฬิกาเรือนสวยได้ซื้อ Rolex อย่างปลอดภัยและมั่นใจมากขึ้น

1. น้ำหนักของนาฬิกา


    เนื่องจากนาฬิกา Rolex นั้นโดดเด่นในเรื่องของวัสดุที่แข็งแรงทนทาน ทั้งการใช้สเตนเลสแท้หรืออัญมณีที่นำมาใช้ในการประดับตกแต่งก็ล้วนแล้วแต่เป็นของที่มีมูลค่าสูง ดังนั้นข้อแรกในการสังเกตว่า Rolex เรือนนั้นเป็นของแท้ที่นำมาขายมือสองจริงหรือไม่ ก็สามารถดูที่น้ำหนักของนาฬิกาได้ว่าสมเหตุสมผลหรือเปล่า เพราะหากไม่ใช่ของจริงก็จะมีน้ำหนักที่ต่างกันมากจนรับรู้ได้โดยทันที

2. รายละเอียดบนหน้าปัด

            อีกหนึ่งวิธีในการดู Rolex ว่าเป็นของแท้ที่ขายมือสองหรือเป็นของเลียนแบบ นั่นก็คือรายละเอียดต่าง ๆ บนหน้าปัด เพราะ Rolex ใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อสร้างสรรค์นาฬิกาที่มีคุณภาพสูงและเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ตั้งแต่กรอบที่ระบุวันที่บนหน้าปัด ตัวอักษรต่าง ๆ รวมไปถึงพื้นผิวของหน้าปัด จะต้องมีความสวยงาม คมชัด อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์แบบไร้ที่ติ และไม่มีตำหนิโดยเด็ดขาด

3. ด้านหลังของตัวเรือน

            การใส่ใจรายละเอียดในทุกขั้นตอนการผลิตของ Rolex นั้นรวมไปถึงด้านหลังของตัวเรือนด้วย เพราะนาฬิกา Rolex ที่เป็นของแท้และนำมาขายเป็นมือสองนั้น สามารถดูได้เลยว่าด้านหลังของตัวเรือนควรจะต้องเรียบเนียน ไม่มีการระบุตัวอักษรหรือหมายเลขใด ๆ เพราะ Rolex ต้องการจะเน้นไปถึงความเรียบหรูไม่เหมือนใคร ดังนั้นหากพบว่า Rolex เรือนนั้นมีการปั๊มระบุรายละเอียดต่าง ๆ มากมายที่ด้านหลังของตัวเรือน ก็บอกได้เลยว่าไม่ใช่ Rolex แท้อย่างแน่นอน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์