จริงหรือไม่!? สารในกัญชา ช่วยป้องกันการติดโควิด-19


จริงหรือไม่!? สารในกัญชา ช่วยป้องกันการติดโควิด-19


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า งานวิจัยชิ้นใหม่ล่าสุดตีพิมพ์ในวารสาร "วารสารผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ" (Journal of Natural Products) โดยทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัย "โอเรกอน สเตท" ในสหรัฐฯ พบว่า สารที่พบในกัญชา 2 ชนิด สามารถป้องกันไม่ให้ร่างกายติดไวรัสโควิดได้ และยังทำให้การติดเชื้อสั้นลง

ทีมนักวิจัยค้นพบว่า กรดแคนนาบินอยด์ ( cannabinoid acid) 2 ตัวคือ กรด "ซีบีจีเอ" และกรด "ซีบีดีเอ" ที่พบในกัญชง หรือ เฮมพ์( Hemp) ซึ่งอยู่ในตระกูลเดียวกันกับพืชกัญชา (cannabis) นั้น สามารถที่จะป้องกันการติดโควิดได้

เนื่องจากกรดทั้งสองชนิดจะเข้าไปพัน และห่อตัวรอบโปรตีนหนามของโคโรนาไวรัสเอาไว้ ทำหน้าที่ป้องกันไว้รัสจากการเข้าสู่เซลล์ร่างกายมนุษย์ และคาดว่าอาจจะเป็นการค้นพบวิธีใหม่ในการป้องกันและการรักษาโรคโควิดในอนาคต


จริงหรือไม่!? สารในกัญชา ช่วยป้องกันการติดโควิด-19


ริชาร์ด แวน บรีแมน หัวหน้าทีมวิจัยบอกว่า ทั้งกรด ซีบีดีเอ และกรด ซีบีจีเอ สามารถปิดกั้นการทำงานของไวรัสโควิด โดยการวิจัยของเราแสดงให้เห็นว่าส่วนประกอบของเฮมพ์ มีประสิทธิภาพเท่าเทียมในการต่อต้านไวรัสกลายพันธุ์โควิดที่รวมไปถึงสายพันธุ์อัลฟา ที่ถูกพบเป็นครั้งแรกในอังกฤษและสายพันธุ์เบต้า ที่พบครั้งแรกในแอฟริกาใต้ด้วย

แวน บรีแมนกล่าวว่า กรดจากเฮมพ์สามารถใช้เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และยังมีผลเลิศที่ช่วยทำให้การติดเชื้อนั้นสั้นลงเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม งานวิจัยชิ้นนี้จำเป็นยังต้องมีการศึกษาเพิ่มเติมต่อในอนาคต



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ช่อง 3


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : วย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.4.227.36

1.4.227.36,,node-jl0.pool-1-4.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ไม่จริง ไอ้พวกขี้ยากัญชามันก็เชียร์ให้ถูกกฏหมาย จริงๆ แล้ว แถวบ้านผมติดกัญชากันงอมแง่ม งานการไม่ทำนอนสูยกัญชาทั้งวันไม่รู้ร้อนรู้หนาว สรุป กัญชาจริงแล้วเป็นยาเสพติดชัดๆ วันไหนไม่ได้เสพก็อารมปวนแปร อารมณ์ร้อน


[ วันอังคาร ที่ 18 มกราคม 2565 เวลา 08:19 น. ]
คุณ : ปรีชา สว่างสุวรรณ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.230.60.218

49.230.60.218,,49.230.60.218 ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
ป้องกันสุดชีวิต ๑ หมั่นล้างมือ ๒ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ๓ ใช้เจลหรือแอลกอฮอร์ถูหรือเช็ดมือตลอด ๆ (ทั้ง ๓ ข้อนี้ปฏิบัติไปตลอด ๆ นะ จะ บอก ให้)


[ วันพฤหัสบดี ที่ 20 มกราคม 2565 เวลา 14:37 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์