โฆษณาบน Facebook ลงรูปแบบไหนดี มีข้อดีอย่างไร เหมาะกับอะไร


โฆษณาบน Facebook ลงรูปแบบไหนดี มีข้อดีอย่างไร เหมาะกับอะไร

หนึ่งในโซเชียลมีเดียที่หลาย ๆ คนรู้จักกันและใช้กันอย่างแพร่หลายก็คือ Facebook และหลาย ๆ คนก็ลงทุนกับการทำคอนเทนต์และ โฆษณา Facebookจำนวนเพื่อเพิ่มทั้งยอดไลก์และยอดขาย แต่รู้หรือไม่ว่า โฆษณา Facebook ที่ทำ ๆ กันอยู่ทุกวันนี้ มีรูปแบบไหนบ้าง และแต่ละแบบมีข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไร และเหมาะกับเนื้อหาแบบไหน



โฆษณาบน Facebook ลงรูปแบบไหนดี มีข้อดีอย่างไร เหมาะกับอะไร


ภาพเดี่ยว หรือ Single Picture 


   สำหรับแบบแรกที่เราจะนำมาแนะนำกันก็คือ ภาพเดี่ยวหรือ Single Picture ที่ออกแบบเป็นภาพเดี่ยว หรือลักษณะโปสเตอร์ โฆษณา Facebook รูปแบบนี้ได้รับความนิยมอยู่พอสมควร เนื่องจากทำง่าย เข้าใจง่าย สื่อสารได้อย่างรวดเร็ว

จึงเหมาะสำหรับการบอกโปรโมชันของแบรนด์แนะนำเมนูใหม่ หรือเนื้อหาอื่น ๆ ที่เข้าใจได้ง่ายในโพสต์เดียว และมีเมสเสจเดียว ไม่ซับซ้อนนั่นเอง

ซึ่งหากว่าเราทำคอนเทนต์ออกมาดี ก็จะช่วยให้โฆษณาได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเดียวกัน 

อัลบัมภาพ

   โฆษณา Facebook รูปแบบที่ 2 ที่ได้รับความนิยมก็คือ อัลบัมภาพ โดยมีรูปที่เป็นภาพปกหรือ Cover หนึ่งรูป

จากนั้นจะเป็นรายละเอียดด้านใน สามารถใส่รูปและแคปชันได้จำนวนมาก ที่สำคัญคือ สามารถใส่แคปชันภาพแต่ละภาพได้ด้วย ทำให้สามารถใส่รายละเอียดได้มากตามต้องการ

    อัลบัมภาพเหมาะกับโฆษณา Facebook ที่ต้องการแสดงรายละเอียด บรรยากาศ จึงเหมาะสำหรับร้านอาหาร คาเฟ่ ที่ต้องการให้ลูกค้าเห็นภาพบรรยากาศต่าง ๆ เพื่อดึงดูดให้ลูกค้ามาที่ร้านหรือสั่งสินค้ามากยิ่งขึ้น 

วิดีโอ 

     รูปแบบของโฆษณา Facebook ที่นับว่ามาแรงก็คือ วิดีโอ เป็นหนึ่งในรูปแบบที่ได้รับความนิยม โดยมักจะทำเป็นวิดีโอสั้น ๆ ให้เห็นภาพบรรยากาศ มากกว่าวิดีโอยาว ๆ เหมือนกับใน Youtube โดยจะมีทั้งบอกรายละเอียด บอกเล่าเรื่องราว และบรรยากาศโดยรอบ

    วิดีโอเป็นหนึ่งในรูปแบบที่สามารถดึงความสนใจของคนได้มาก ไม่ว่าจะเป็นภาพที่เคลื่อนไหว หรือเสียงประกอบ 

Carousal 

   เป็นชุดภาพที่มีลักษณะเลื่อนไปด้านข้าง สามารถใส่ได้ทั้งหมด 10 ภาพ สามารถใส่รายละเอียดและดึงดูดให้ผู้ชมสนใจมากยิ่งขึ้น เหมาะทั้งสินค้าแฟชัน เครื่องประดับ คลาสเรียน ร้านอาหาร ที่มีสินค้าและบริการจำนวนมาก ซึ่งโฆษณา Facebook แบบนี้ก็ช่วยเพิ่มยอดขายและดึงดูดความสนในของผู้ใช้อยู่พอสมควร 

    การทำโฆษณาในรูปแบบของการ์ดภาพ หรือ Carousal ได้ผลตอบรับหรือ Conversion ดีไม่แพ้วิดีโอเลยและในบางครั้งอาจจะดีกว่าวิดีโอเสียอีก หลายคนจึงเลือกใช้ Carousal ในการขายของ แต่ใช้วิดีโอในการเพิ่ม Engagement 

สำหรับใครที่กำลังมองหารูปแบบโฆษณา Facebook ลองมองดูว่าแบบไหนมีความเหมาะสมกับสินค้าและแบรนด์ของเรารวมถึงเนื้อหาที่ต้องการสื่อออกไป ก็จะช่วยให้โฆษณาของเรามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และบรรลุเป้าหมายทางการตลาดที่วางเอาไว้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์