ไขข้อสงสัย LAP คืออะไร? และมีข้อดีอย่างไรต่อการทำธุรกิจ


ไขข้อสงสัย LAP คืออะไร? และมีข้อดีอย่างไรต่อการทำธุรกิจ


     นอกจากแบรนด์ธุรกิจจะใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมิเดียอย่าง Facebook, Instagram, Tiktok หรือ Google ในการทำโฆษณาแล้ว รู้หรือไม่ว่าตอนนี้ LINE ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย เพราะเราสามารถใช้ประโยชน์ในการโปรโมตสินค้าหรือบริการต่าง ๆ เพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์ได้ ซึ่งการทำโฆษณาบน LINE นั้นเรียกว่า LINE Ads Platform (LAP) โดย LAP คืออะไร และมีข้อดีอย่างไรบ้าง รีบตามไปศึกษาพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า  เพื่อไม่ให้ธุรกิจของคุณพลาดโอกาสดี ๆ ในการสร้างยอดขายจำนวนมหาศาล



ไขข้อสงสัย LAP คืออะไร? และมีข้อดีอย่างไรต่อการทำธุรกิจ

LINE Ads Platform (LAP) คืออะไร?

LINE Ads Platform หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า LAP ก็คือ หนึ่งในผลิตภัณฑ์จากทาง LINE ที่เปิดตัวมาเพื่อเป็นเครื่องมือช่วยเหลือให้ร้านค้าหรือธุรกิจต่าง ๆ สามารถเข้าถึงลูกค้าได้เหมือนกับการทำโฆษณาบนสื่ออื่น ๆ เนื่องจากในปัจจุบันมีคนไทยใช้ LINE ในการติดต่อสื่อสารในชีวิตประจำวันเป็นจำนวนมาก ดังนั้นการเปิดตัว Product นี้ออกมา จึงเป็นทางเลือกสำหรับร้านค้าและธุรกิจต่าง ๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

ข้อดีของการใช้ LAP คืออะไร?

* ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักของกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น 

การโฆษณาบน LINE ช่วยให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักในกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น เพราะกลุ่มเป้าหมายสามารถเห็นและรับรู้ได้ว่าแบรนด์ของคุณขายสินค้าอะไร ดีอย่างไร และมีโปรโมชั่นอะไรน่าสนใจไหม

ซึ่งถือเป็นช่องทางที่เหมาะสำหรับธุรกิจที่พึ่งเปิดตัวใหม่เป็นอย่างมาก เพราะคุณสามารถวัดผลได้เลยว่ามีจำนวนคนดูโฆษณาเท่าไหร่และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากน้อยเพียงใด 

* เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพ

เนื่องจาก LINE สามารถเก็บข้อมูลการใช้งานของผู้ใช้งานได้ ทำให้แบรนด์สามารถนำพฤติกรรมต่าง ๆ ไปวิเคราะห์และทำโฆษณาเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพที่ดีได้อย่างแม่นยำ เช่น การเลือก Region, Gender, Age, Interest หรือ Audience เป็นต้น* ช่วยปิดการขายได้ง่ายขึ้น
 
อีกหนึ่งข้อดีของการใช้ LAP ก็คือ ความสามารถในการปิดการขาย หรือการสร้าง Conversion รูปแบบต่าง ๆ ที่สามารถทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้นเช่น การสั่งซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ การลงทะเบียน หรือแม้แต่การติดตั้งแอปพลิเคชัน เป็นต้น 
 
เป็นอย่างไรบ้างหลังจากได้รู้แล้วว่า LAP คืออะไร และมีข้อดีอย่างไรบ้างที่ธุรกิจต่าง ๆ ไม่ควรพลาด หากคุณกำลังเริ่มต้นธุรกิจใหม่และมองหาช่องทางในการโปรโมตสินค้า บอกเลยว่า LAP ก็ถือเป็นหนึ่งในช่องทางที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์