3 เช็กลิสต์ที่จะช่วยให้คุณเลือกเอเจนซี่ทำ SEO ได้ตอบโจทย์


3 เช็กลิสต์ที่จะช่วยให้คุณเลือกเอเจนซี่ทำ SEO ได้ตอบโจทย์


     การทำ SEO ที่มีคุณภาพก็มาพร้อมกับรายละเอียดปลีกย่อยมากมายที่ต้องใช้เวลาศึกษามากมาย ด้วยเหตุนี้ การเลือกใช้บริการเอเจนซี่ทำSEOจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจประหยัดเวลาในการศึกษาการทำ SEO เพื่อไปพัฒนาธุรกิจของตัวเองต่อไป ทำให้เพิ่มทั้งยอดขายและสร้างความน่าเชื่อได้ไปในเวลาเดียวกัน ซึ่งสำหรับเจ้าของธุรกิจคนไหนที่กำลังมองหาเอเจนซี่ทำ SEO อยู่ แต่ไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มพิจารณาอย่างไรเพื่อให้ได้เอเจนซี่ที่ตอบโจทย์ วันนี้เรามี 3 เช็กลิสต์ที่จะช่วยให้ธุรกิจเลือกเอเจนซี่ทำ SEO ให้ตรงกับความต้องการง่าย ๆ แต่ได้คุณภาพมาฝากกัน!

3 เช็กลิสต์ที่จะช่วยให้คุณเลือกเอเจนซี่ทำ SEO ได้ตอบโจทย์


เช็กความน่าเชื่อถือก่อนลำดับแรก

    หากธุรกิจของใครมีเว็บไซต์ที่มีคุณภาพเป็นของตัวเองและต้องการทำการตลาดบน Google เพื่อเพิ่มการมองเห็นและโอกาสทางธุรกิจเพิ่มเติม การใช้บริการเอเจนซี่ทำ SEO ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์ได้อย่างตรงจุด แต่ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกใช้บริการกับเอเจนซี่ไหน ขอแนะนำให้ลองตรวจสอบความน่าเชื่อถือในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเป็น Google Partner, รางวัลที่ได้รับที่เกี่ยวข้องกับ SEO, ที่ตั้งบริษัทที่ติดต่อได้ ไปจนถึงผลงานการทำ SEO ที่ผ่านมาทั้งหมด เพื่อเป็นตัวช่วยยืนยันว่าหากธุรกิจของเราร่วมงานกับเอเจนซี่แล้วจะได้ผลลัพธ์ที่คาดหวังได้และไม่ถูกหลอกนั่นเอง

ดูรีวิวคะแนนดีแล้ว อย่าลืมส่องรีวิวคะแนนน้อย

    ด้วยนอกจากจะเช็กความน่าเชื่อถือจากปัจจัยด้านดีแล้ว การเลือกใช้บริการเอเจนซี่ทำ SEO ยังต้องพิจารณาปัจจัยด้านลบที่เกิดขึ้นด้วย ซึ่งในส่วนนี้ ขอแนะนำให้ลองเช็กรีวิวที่ได้คะแนนน้อย ๆ จากลูกค้าจริง ทั้งในด้านของการทำงาน ผลลัพธ์ที่ได้ตลอดจนการดำเนินการระหว่างเอเจนซี่และธุรกิจต่าง ๆ 

จากนั้น ลองพิจารณาดูอีกรอบว่า รีวิวคะแนนน้อยที่เกิดขึ้นนี้มีสาเหตุมาจากปัจจัยไหนบ้าง อีกทั้งยังควรมองรายละเอียดต่าง ๆ ให้รอบด้านทั้งจากฝั่งเอเจนซี่และฝั่งธุรกิจที่ใช้บริการอย่างเป็นกลาง โดยการทำเช่นนี้จะช่วยให้ทุกคนมองเห็นจุดบกพร่องที่อาจเกิดขึ้นจากการทำงานร่วมกับเอเจนซี่ทำ SEO ที่สนใจ
ทำให้สามารถเลือกใช้บริการเอเจนซี่ที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุดนั่นเอง

ก่อนเซ็นสัญญา เช็กรายละเอียดให้ครบทุกด้าน!

    การทำ SEO เป็นเทคนิคการตลาดที่ต้องใช้ระยะเวลาในการเห็นผล อีกทั้งยังมีรายละเอียดที่เกี่ยวข้องมากมาย ส่งผลให้เอเจนซี่ทำ SEO แต่ละแห่งมาพร้อมกับสัญญาการทำงานที่ค่อนข้างจะแตกต่างกัน 

    อย่างไรก็ดี นอกเหนือจากระยะเวลาที่ระบุในสัญญาแล้ว ธุรกิจยังต้องตรวจสอบถึงค่าใช้จ่ายรอบด้านทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นค่าธรรมเนียม ค่าดำเนินการ ภาษี รวมไปถึงค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหากมีการแก้ไขงาน นอกจากนี้ ธุรกิจยังต้องเช็กถึงความโปร่งใสในขั้นตอนการทำงานประสิทธิภาพของรีพอร์ตในแต่ละไตรมาส ตลอดจนการวางแผนการตลาดที่มีประสิทธิภาพของเอเจนซี่ทำ SEO ที่สนใจในแต่ละช่วง
หากไม่เช็กในส่วนนี้ให้ดี อาจได้บริการที่ไม่ตอบโจทย์ในราคาที่ไม่คุ้มค่าก็เป็นได้

การเลือกเอเจนซี่ทำ SEO ให้ตอบโจทย์กับธุรกิจไม่ใช่เรื่องยาก

    แต่หากอยากได้เอเจนซี่ที่เหมาะสมก็ต้องใช้เวลาในการพิจารณารายละเอียดเช่นกัน หวังว่าทั้ง 3
เช็กลิสต์ที่นำมาฝากในวันนี้จะสามารถช่วยให้ธุรกิจของทุกคนเลือกทำ SEO กับเอเจนซี่ที่ใช่เพื่อผลลัพธ์ที่จับต้องได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์