อยากหุ่นสวยสุขภาพดี แค่ทำ 3 ข้อนี้ทุกเช้า!


อยากหุ่นสวยสุขภาพดี แค่ทำ 3 ข้อนี้ทุกเช้า!

     หุ่นสวยสุขภาพดี จะผู้หญิงหรือผู้ชายก็อยากมีกันทั้งนั้น นอกจากจะเพิ่มความมั่นใจให้ตัวบุคคลได้แล้ว ยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรงห่างไกลจากโรคร้ายที่อาจแวะเวียนมาเยี่ยมเยือนโดยไม่รู้ตัวได้ แต่ในวันที่วิถีชีวิตของเราเต็มไปด้วยความเร่งรีบ จะหาเวลาออกกำลังกายให้สม่ำเสมอ นอนให้ครบ 8 ชั่วโมงเป๊ะ หรือทานอาหารคลีนที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพได้ทุกมื้อ ดูจะเป็นเรื่องยากจนแทบจะเป็นไปไม่ได้สำหรับใครหลายคนเปลี่ยนจากกิจวัตรยาก ๆ มาเป็น 4 ข้อง่าย ๆ ที่ทำได้ทุกเช้า รับรองว่าช่วยคุณหุ่นสวยสุขภาพดีได้สมใจแน่นอน!



อยากหุ่นสวยสุขภาพดี แค่ทำ 3 ข้อนี้ทุกเช้า!


4 กิจวัตรยามเช้า เสกหุ่นถูกใจ ร่างกายแข็งแรง

      คนส่วนใหญ่มักประสบปัญหาไม่อยากลุกจากเตียงในยามเช้า แต่ก็อยากมีหุ่นสวยสุขภาพดีเพื่อสร้างความมั่นใจ ใส่อะไรก็ดูดีแถมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกายในระยะยาว ลองฝืนตื่นเช้าขึ้นอีก 20-30 นาทีแล้วเริ่มต้นทำกิจกรรมเหล่านี้ก่อนออกไปเรียนหรือทำงานดูคุณจะค้นพบความเปลี่ยนแปลงของรูปร่างและสุขภาพที่เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นจนคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

1. ดื่มน้ำอุ่นทุกเช้าหลังตื่นนอน
     อยากผอมต้องเริ่มต้นวันด้วยสิ่งนี้ เชื่อหรือไม่ว่าแค่การดื่มน้ำอุ่น 1 แก้วทุกเช้า จะช่วยให้คุณกำจัดส่วนเกินและของเสียออกไปได้ง่ายอย่างน่าเหลือเชื่อ เพราะน้ำอุ่นจะเข้าไปช่วยทำความสะอาดระบบทางเดินอาหารกระตุ้นระบบเผาผลาญ และกระตุ้นระบบขับถ่าย ทำให้ลำไส้บีบตัวได้ดีขึ้น หรือจะเพิ่มประโยชน์ด้วยการเติมน้ำผึ้งกับน้ำมะนาวลงไปสักหน่อยก็ดีไม่น้อย

2. ออกกำลังกาย 20-30 นาที
     เพราะอากาศในยามเช้ายังมีความเย็นสบาย ไม่ร้อนจนเกินไป จะออกกำลังกายคาร์ดิโออยู่ในบ้านหรือออกไปวิ่งจ๊อกกิ้งรับอากาศบริสุทธิ์ก็เป็นทางเลือกที่ดีไม่แพ้กัน นอกจากจะช่วยเผาผลาญไขมันและกระตุ้นการสร้างกล้ามเนื้อให้หุ่นเราดูฟิตเฟิร์มตลอดเวลาแล้ว ยังทำให้ระบบเผาผลาญของเราดีขึ้นในระยะยาวด้วยอยากหุ่นสวยสุขภาพดี ต้องรีบตั้งนาฬิกาปลุกเพื่อลุกขึ้นมาออกกำลังกายกันด่วนเลย

3. เลือกทานอาหารเช้าที่อุดมไปด้วยโปรตีนและไฟเบอร์

     มื้อเช้าถือเป็นมื้ออาหารที่สำคัญมาก เพราะจะทำให้คุณมีพลังงานในการทำกิจกรรมระหว่างวัน อีกทั้งยังกระตุ้นให้ร่างกายและสมองตื่นตัว สารอาหารที่เหมาะจะเป็นมื้อเช้าได้แก่อาหารกลุ่มโปรตีนและไฟเบอร์เพราะโปรตีนใช้เวลาย่อยนาน ทำให้รู้สึกอยู่ท้อง ส่วนไฟเบอร์จะช่วยให้ลำไส้ไม่ต้องทำงานหนักเกินไป และหลีกเลี่ยงอาหารรสชาติหวานเพราะความหวานจะกระตุ้นให้เกิดความหิวได้นั่นเอง

    เพียงปรับชีวิตประจำวันยามเช้าด้วยการเพิ่ม 3 กิจวัตรนี้เข้าไป ก็จะช่วยให้คุณมีหุ่นสวยสุขภาพดีสมความตั้งใจแล้ว และอย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อให้ร่างกายได้ซ่อมแซมตัวเองและพร้อมทำกิจกรรมในทุกวันด้วย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์