SEO คืออะไร สำคัญกับธุรกิจคุณจริงไหม ?


SEO คืออะไร สำคัญกับธุรกิจคุณจริงไหม ?


SEO คืออะไร? อาจเป็นหนึ่งคำถามในใจของผู้ประกอบการที่พึ่งเริ่มหันมาสนใจการทำการตลาดออนไลน์ หรือ Online Marketing ซึ่งเป็นการทำการตลาด และส่งเสริมการขายผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำการตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย หรือ SEM : SocialMedia Marketing หรือแม้แต่การทำการตลาดผ่าน Search Engine อย่าง Google หรือ เครื่องมือช่วยค้นอื่น ๆ ที่เรียกว่า SEO หรือก็คือ Search Engine Optimization นั่นเอง

ในบทความนี้ เราจะพาคุณมาเข้าใจความหมายของ SEO ให้มากขึ้นว่า SEO นั้นคืออะไร และ SEO นั้นช่วยธุรกิจต่าง ๆ ให้เจริญขึ้นและประสบความสำเร็จมากขึ้นได้อย่างไรได้บ้าง

SEO คืออะไร ? 

SEO หรือ Search Engine Optimization หมายถึงการทำให้เว็บไซต์ของคุณมีประสิทธิภาพ และมีความเหมาะสมกับ Algorithm ของ Search Engine อย่าง Google เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณมีคุณสมบัติตรงตามความต้องการ และการให้ความสำคัญของ Search Engine เพื่อที่เว็บไซต์ของคุณจะได้ปรากฎอยู่บนตำแหน่งที่ดีในหน้าผลการค้นหาหรือที่เรียกว่า SERPs : Search Engine Result Pages โดยที่ตำแหน่งที่ดีก็คืออยู่ในผลค้นหาหน้าแรกนั่นเอง และถ้าจะให้ดีที่สุด ก็คือการขึ้นมาเป็นผลค้นหาอันดับ 1 นั่นเอง ซึ่งการจะทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับดี ๆ ก็จำเป็นต้องมีเทคนิคการทำ SEO ให้ดีนั่นเอง

เมื่อได้รู้แล้วว่า SEO คืออะไร ก็มาดูกันเลยว่า SEO นั้นสำคัญกับธุรกิจของคุณหรือไม่ อย่างไร
ธุรกิจที่ต้องการ SEO คือธุรกิจอะไรบ้าง?

1. ธุรกิจที่ต้องการเพิ่มยอดขาย
ธุรกิจที่ควรทำ SEO คือธุรกิจที่ต้องการเพิ่มยอดขายทั้งทางออนไลน์ และทางหน้าร้าน เพราะการทำ SEO จะให้ผู้คน และลูกค้าสามารถค้นหาและค้นพบร้านค้า หรือธุรกิจของคุณได้ง่ายขึ้น เพราะค้นเจอใน Google นั่นเอง

2. ธุรกิจใน Local ต่าง ๆ

โดยธุรกิจที่สามารถสร้างประโยชน์จากการทำ SEO ได้มากก็คือ ธุรกิจให้บริการที่อยู่ในพื้นที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร ร้านซักรีดร้านช่างเครื่องไฟฟ้า ช่างประปา อู่ซ่อมรถ ร้านขายยา และอื่น ๆ ที่คนในพื้นที่มักมองหา หรือเสิร์ชหา

3. ธุรกิจออนไลน์ที่มีคู่แข่งมาก

นอกจากนั้น ธุรกิจที่ขายออนไลน์เป็นหลัก และมีคู่แข่งหลายรายที่มีสินค้าคล้าย ๆ กัน ก็สมควรอย่างยิ่งที่จะทำ SEO ให้ดี เพราะการทำ SEOให้ดี จะช่วยให้คุณสามารถเอาชนะคู่แข่งได้โดยการเป็นผลการค้นหาแรกที่พวกเขาค้นหาเจอนั่นเอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์