บทสนทนาที่สร้างความกระอักกระอ่วน จัดการอย่างไรดี?


บทสนทนาที่สร้างความกระอักกระอ่วน จัดการอย่างไรดี?


1. คุณกับเพื่อนทะเลาะกันและเพื่อนของคุณผิดอย่างชัดเจน

ขึ้นอยู่กับว่าคุณนิยามคำว่า "ผิด" ว่าอย่างไร คุณต้องบอกให้เพื่อนรู้ว่าคุณรักเธอและไม่อยากให้สิ่งเหล่านี้มาขวางกั้นมิตรภาพ ที่สำคัญอย่านำเรื่องนี้มาถกเถียงกันอีกในอนาคต แต่ถ้าเพื่อนโกหกหรือพูดอะไรบางอย่างที่ทำร้ายจิตใจก็ควรแสดงความรู้สึกของคุณออกไปเพื่อไม่ให้มิตรภาพถูกกัดกร่อนในภายหลัง ยกตัวอย่างเช่นแทนที่จะพูดว่า "เธอใจร้ายมากและไม่รู้จักระวังคำพูดเลย" คุณควรเปลี่ยนเป็น "บางครั้งเวลาโมโหเธอก็ชอบพูดบางอย่างที่ทำร้ายจิตใจฉันและฉันก็ไม่อยากให้มันมาทำลายมิตรภาพของเรา"

2. เพื่อนติดเงินคุณ

เงินก็ยังเป็นหัวข้อที่สร้างความลำบากใจโดยเฉพาะถ้าเพื่อนของคุณกำลังมีปัญหาด้านการเงิน คุณต้องค่อยๆหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาและมั่นใจว่าเพื่อนของคุณจะไม่โกรธ ที่สำคัญควรกำหนดเวลาคืนเงินให้เรียบร้อยเช่น "ฉันรู้ว่าตอนนี้เราก็เงินตึงๆมือกันทั้งคู่ ดังนั้นเธอจะคืนเงินฉันสักวันศุกร์หน้าหลังเงินเดือนออกได้ไหม?" จากนั้นก็หลีกเลี่ยงที่จะให้เธอยืมเงินอีกในอนาคต

3. เพื่อนเดทกับคนที่ดูแล้วไม่ใช่สำหรับเธอเลย

หากเพื่อนของคุณตกอยู่ในสถานการณ์อันตรายหรือล่อแหลมกับคนรักก็อย่ามัวแต่รู้สึกกระอักกระอ่วนใจ คุณต้องรักษาความปลอดภัยให้เธอ แต่ถ้าคุณไม่ชอบขี้หน้าคนรักของเพื่อนสนิทคุณอาจต้องระวังคำพูดนิดหน่อยเช่น "ฉันสังเกตว่าเธอเปลี่ยนไปหลังจากที่เดทกับคนๆนี้และฉันก็คิดถึงเธอ!" หากเพื่อนของคุณแสดงท่าทีไม่เห็นด้วยก็ปล่อยๆไปก่อน

4. เพื่อนกำลังอยู่ในช่วงที่ต้องตัดสินใจ

อย่าลืมว่าคุณกับเพื่อนโตเป็นผู้ใหญ่ทั้งคู่แล้ว บางครั้งก็ต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดของตัวเองบ้าง ยกตัวอย่างเช่นหากเพื่อนของคุณกำลังจะย้ายไปอยู่นอกเมืองกับแฟนหนุ่มที่เธอเพิ่งเดทด้วยเพียงไม่กี่เดือน คุณควรแสดงความตื่นเต้นออกมาก่อนที่จะพูดถึงความวิตกกังวลของตัวเอง

5. เพื่อนถามว่าผมทรงใหม่ (หรือเสื้อผ้าชุดใหม่) สวยไหมแต่บังเอิญคุณไม่ชอบ

หากคุณเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็กๆและมักจะแสดงความคิดเห็นออกไปตรงๆ คุณก็สามารถบอกเพื่อนได้เลย แต่ถ้าเป็นเพื่อนใหม่และคุณไม่แน่ใจว่าเธอจะรับได้ไหมก็ควรสงวนคำพูดคำจา ความจริงใจเป็นความสำคัญอันดับหนึ่งของคุณหรือไม่? ถ้าใช่ก็ลองพูดว่า "ฉันคงไม่เลือกรองเท้าบูทคู่นั้นหรอก แต่ถ้าเธอใส่ชุดที่เข้ากันก็รับรองว่าสวยเลิศแน่นอน"

6. คุณจำเป็นต้องยอมรับความผิดของตัวเอง

การยอมรับว่าตัวเองผิดไม่ใช่เรื่องง่ายแต่จำเป็นหากคุณต้องการปกป้องมิตรภาพไว้ คุณควรบอกเพื่อนว่าคุณจะพยายามไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก หลีกเลี่ยงข้ออ้างต่างๆเนื่องจากการปฏิเสธจะยิ่งทำให้ทุกอย่างแย่ลง

7. คุณต้องการยุติความสัมพันธ์ที่เป็นพิษ

บางทีมิตรภาพก็ไม่ได้อยู่ยืนยาวไปตลอดกาล ถ้าคุณรู้สึกราวกับว่าได้เวลาแล้วที่ต้องยุติความสัมพันธ์ครั้งนี้ก็ควรพูดคุยกันไม่ช้าก็เร็ว ลองใช้คำพูดอย่าง "เรามีความทรงจำดีๆร่วมกันมากมายและฉันคิดว่าเธอเป็นคนที่น่าสนใจมากจริงๆ แต่ฉันกลับรู้สึกว่าเราเหมือนจะไปด้วยกันไม่ได้"

เครดิตแหล่งข้อมูล :issue247


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์