อย่าหาทำ! ใช้น้ำปัสสาวะหยอดจมูก รักษาโรคไซนัสได้


อย่าหาทำ! ใช้น้ำปัสสาวะหยอดจมูก รักษาโรคไซนัสได้

ตามที่มีการโพสต์และแชร์ข้อความในสื่อต่าง ๆ ถึงประเด็นเรื่องใช้น้ำปัสสาวะหยอดจมูก รักษาโรคไซนัสได้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการโพสต์ข้อความเกี่ยวกับการรักษาโรคไซนัส ด้วยการใช้น้ำปัสสาวะหยอดจมูกทุกวัน ทำให้อาการจะดีขึ้นเรื่อย ๆ จนหายขาดในที่สุดนั้น ทางกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงว่าขณะนี้ยังไม่มีงานวิจัยทางการแพทย์และทางคลินิกที่น่าเชื่อถือรองรับ โดยน้ำปัสสาวะเป็นของเสีย หรือสารที่เป็นส่วนเกินของร่างกายที่ไตขับออกมา แม้ว่าจะมีสารต่าง ๆ อยู่มาก ทั้งยูเรีย เกลือแร่ แคลเซียม และโซเดียมคลอไรด์ รวมถึงสารอื่น ๆ แต่สารเหล่านี้เป็นสิ่งที่เกินความต้องการของร่างกาย หากสะสมไว้มากเกินไปกลับจะเป็นอันตรายต่อร่างกาย เช่น เกิดภาวะความดันโลหิตสูง น้ำท่วมปอด หัวใจวาย หัวใจเต้นผิดจังหวะ เป็นต้น ร่างกายจึงขับทิ้งตามระบบ ดังนั้นหากนำกลับเข้าไปซ้ำอีก จะไม่ก่อให้เกิดประโยชน์เพิ่มขึ้น แต่ในทางกลับกันอาจส่งผลเสียต่อร่างกาย

หากต้องการรักษาโรค ประชาชนควรเข้ารับการรักษาอาการเจ็บป่วย หรือปรึกษาปัญหาสุขภาพกับแพทย์ หรือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในโรงพยาบาลในพื้นที่ เพราะการรักษาทางการแพทย์แผนปัจจุบันเป็นวิธีการรักษาโรคที่ได้มาตรฐาน และมีประสิทธิภาพมากกว่าทางเลือกอื่น


เครดิตแหล่งข้อมูล : antifakenewscenter.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : หลานชายเอี่ยวทุนตู้ห่าว
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.96.30.71

171.96.30.71,,ppp-171-96-30-71.revip8.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ข่าวข้นคนข่าว เปิดวีรกรรม น้อง-หลาน ทำลุงงานเข้า # ทุนจีนสีเทา #ชูวิทย์ # หลานชาย # ตู้ห่าว #


[ วันจันทร์ ที่ 30 มกราคม 2566 เวลา 09:38 น. ]
คุณ : ผู้เสียสละด้วยจิตวิญญาณ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.96.30.151

171.96.30.151,,ppp-171-96-30-151.revip8.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
แบม-ตะวัน กับกระบวนการยุติธรรมไทย ::: กฎหมายหมิ่นประมาทก็มีอยู่แล้ว ทำไมถึงต้องลงโทษรุนแรงขนาดนี้ อย่ารักอะไร อย่าหลงอะไร ปกป้องจนเกินพอดีไป ทุกอย่างต้องมีความเหมาะสม ทุกอย่างแก้ไขปรับปรุงเปลี่ยนแปลงได้ พวกที่ทำตัวเป็นบ่างช่างยุ ไอ่พวกนี้อันตรายมาก พวกนี้แหละ เป็นตัวอันตรายต่อบ้านเมืองและสังคม"


[ วันพุธ ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:22 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์